Các cấp Hội tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

|

1. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

* Câu lạc bộ Nữ hưu trí phường Ninh Hiệp tổng kết hoạt động năm 2020

Thành lập vào tháng 7 năm 2017 đến nay Câu lạc bộ Nữ hưu trí Phường Ninh Hiệp vẫn duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục. Chiều ngày 29/01/2021 tại nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố 5 phường Ninh Hiệp, Câu lạc bộ Nữ hưu trí phường Ninh Hiệp tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020.

Năm 2020 câu lạc bộ phát triển được 6 chị nâng tổng số thành viên câu lạc bộ đến cuối năm 2020 là 36 chị, phối hợp cùng Hội phụ nữ phường Ninh Hiệp tham gia hội thi rim mứt tết sum vầy, gói bánh tét bánh chưng nghĩa tình, giao lưu với hội phụ nữ xã Ninh Tân, hỗ trợ kinh phí chương trình tặng phương tiện sinh kế và học bổng cho hội phụ nữ phường số tiền: 2 triệu đồng.

Tại hội nghị tổng kết câu lạc bộ đã mừng thọ 01 chị tròn 70 tuổi, tặng mỗi thành viên câu lạc bộ 01 phần quà trị giá 100.000 đồng.

* Hội LHPN phường Ninh Diêm tổ chức văn nghệ mừng Đảng mừng xuân gây quỹ tổ chức phiên chợ không đồng

Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Diêm đã tổ chức văn nghệ mừng Đảng mừng xuân gây quỹ tổ chức phiên chợ không đồng. Với mong muốn giúp cho những chị là hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn đón Tết Tân Sửu trong không khí khí vui vẻ, đầm ấm, ý nghĩa.

Phien cho 0 dong - 1.jpg (300 KB)

Kết thúc văn nghệ Hội thu được số tiền 42.300.000đ, thông qua số tiền thu được, Hội đã tổ chức phiên chợ 0 đồng. Phiên Chợ Tết 0 đồng được tổ chức như một phiên chợ Tết cổ truyền với các gian hàng được sắp xếp có trật tự với nhiều mặt hàng quen thuộc trong ngày tết Việt Nam. Hàng hóa chủ yếu tại phiên chợ gồm: Bánh, gạo, mì tôm, dầu ăn, bột ngọt, đường, nước mắm, mứt. Mỗi người tham gia phiên chợ được tặng 01 thẻ mua hàng, đi chợ sắm tết, tự tay lựa chọn những món hàng phù hợp nhất với nhu cầu của cá nhân và gia đình mình mỗi suất các chị đi chợ trị giá 8 món 200.000đ cho 200 chị.

Phien cho 0 dong - 2.jpg (444 KB)

Thông qua phiên chợ Hội LHPN phường đã tuyên truyền chống rác thải nhựa, vệ sinh anh toàn thực phẩm trong dịp tết sắp đến để các chị tự tin mua sắm những thực phẩm thật sự an toàn cho gia đình mình sử dụng trong dịp tết để ai cũng đón cái tết thật ý nghĩa, vui vẻ và ấm áp.

                                                                                       Huỳnh Thị Thanh Trà

* Hội LHPN phường Ninh Hà: trao quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Tân Sửu năm 2021

Nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngày 29/01/2021 Hội LHPN phường Ninh Hà đã tổ chức chương trình gặp mặt tặng quà cho các chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hội vận động từ CLB dưỡng sinh phụ nữ và các mạnh thường quân trao 75 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Ninh Ha trao qua Tet.jpg (227 KB)

Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần cho chị em. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn đối với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết đến, xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ trong việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, tạo động lực để các chị vươn lên ổn định cuộc sống.

Liên Hiệp

2. Hội LHPN huyện Cam Lâm: hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thực hiện chủ trương chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, qua đó nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ phụ nữ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được đầm ấm, vui tươi. Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của HVPN nghèo, với phương châm “Không để hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không có Tết”, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp.

Kết quả, đã vận động và trao đến hội viên, phụ nữ nghèo 1.057 suất quà trị giá trên 350 triệu đồng gồm tiền mặt và các các nhu yếu phẩm như mứt, bánh, dầu ăn, mì…và trên 20 tấn gạo.

Bên cạnh đó, 100% cơ sở hội duy trì và triển khai hiệu quả các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Bác, như: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”... Nhờ đó, trong dịp Tết đã có hàng trăm phụ nữ nghèo, nhiều trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khó khăn được hỗ trợ, có điều kiện vươn lên trong học tập và cuộc sống.

IMG_1964.jpeg (212 KB)

Có thể nói, thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện Cam Lâm đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong sự yêu thương, ấm áp, an lành.

Hương Bình

Tin tức khác