Các cấp Hội tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

|
1. Hội LHPN thành phố Cam Ranh: tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covicd-19

Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa và của Ủy ban Nhân dân thành phố Cam Ranh về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Hội LHPN thành phố Cam Ranh xây dựng kế hoạch triển khai với những nội dung, hoạt động cụ thể, thiết thực. Với các công việc như sau:

Tăng cường và phát huy hiệu quả mô hình “Tổ công tác nắm bắt thông tin dư luận xã hội và vận động thuyết phục quần chúng” tại 15 cơ sở xã, phường.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nêu cao trách nhiệm của mỗi hội viên và vận động mỗi gia đình, mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình, gia đình và cộng đồng, nhất là trong các dịp lễ và thời gian diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chung tay thực hiện nghiêm hướng dẫn của các cơ quan chức năng về “5K” khai báo, kiểm tra, cách ly để kiểm soát dịch bệnh.

Không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng có liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, các lễ hội không cần thiết.

Các thành viên của tổ tăng cường vai trò trách nhiệm của mình chú trọng công tác tuyên truyền theo phương thức truyền tải thông điệp phòng, chống dịch với cường độ cao, đảm bảo nội dung có nguồn gốc, chuẩn xác, tuân thủ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Cam Ranh.

Chủ động, tích cực tham mưu, giám sát thường xuyên công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, giám sát thực hiện yêu cầu “5K”, nắm bắt thông tin, phát hiện kịp thời báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình sức khỏe của cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư, phản ảnh kịp thời với cơ quan có thẩm quyền, các trường hợp có người ở vùng dịch đến để có giải pháp theo dõi quản lý phù hợp, góp phần bảo đảm sức khỏe cho người dân, giữ ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần phòng chống dịch tốt nhất.Tuyên truyền hội viên, phụ nữ, gia đình và người dân nhất là hội viên tiểu thương buôn bán không được hoang mang, nhưng không để tư tưởng  chủ quan với nguy cơ dịch bệnh. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các nơi có đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Với mong muốn dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi, tất cả hoạt động của Hội LHPN thành phố và các cơ sở Hội tại 15 xã, phường tuân thủ nghiêm các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của đơn vị, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó trong các phương án, tình huống thực tiễn xảy ra. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu của Hội, thực hiện quyết liệt đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, chống dịch đã đề ra với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Các chi hội tại các khu dân cư, chi hội trưởng, công tác viên 15 xã, phường của “Tổ công tác nắm bắt thông tin dư luận xã hội và vận động thuyết phục quần chúng” phụ trách địa bàn  tăng cường trách nhiệm trong công tác nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội phản ảnh kịp thời lên trên. Cho đến nay đã hoàn thành  các công việc đã đề ra.

* Một số hình ảnh:

CR Chị em Tổ công tác đến tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho hội viên và phụ nữ tiểu thương tại chợ nhỏ khu dân cư.jpg (102 KB)

Chị em tổ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các tiểu thương

CR Hướng dẫn chị em thực hiện phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 khi đến các cơ quan hành chính.jpg (102 KB)

Hướng dẫn chị, em thực hiện sát khuẩn, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đến liên hệ công tác

CR Tại văn phòng làm việc của Hội LHPN thành phố chuẩn bị khẩu trang và nước sát khuẩn.jpg (78 KB)

Trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại nơi làm việc

Nguyễn Thị Minh 

 

2. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa:

* Hội LHPN phường Ninh Hà: tổ chức tuyên truyền chung tay phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho các hộ dân và tiểu thương trên địa bàn phường

Thời gian qua, Hội LHPN phường Ninh Hà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần đồng hành cùng hội viên và Nhân dân vượt qua khó khăn, Hội đã thể hiện được vài trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong phòng chống dịch bệnh. Sáng ngày 11/5/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hà đã tổ chức tuyên truyền chung tay phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 và cấp phát miễn phí 400 chiếc khẩu trang y tế và 500 tờ rơi tuyên truyền về thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, và lắp đặt 8 điểm rửa tay sát khuẩn tại các điểm bầu cử nhằm  đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch trong kỳ bầu cử Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ninh Ha 1.jpg (125 KB)

Quang cảnh buổi tuyên truyền của Hội LHPN phường Ninh Hà

Với tinh thần quyết tâm cao, Hội LHPN phường Ninh Hà đang nỗ lực phát huy vai trò tiên phong trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực, cùng chung sức làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn cho cuộc sống của bản thân, gia đình cũng như cộng đồng, góp phần phục vụ công tác bầu cử an toàn, thành công.

Ninh Ha 2.jpg (64 KB)

Các điểm rửa tay sát khuẩn của Hội LHPN phường Ninh Hà

Liên Hiệp

* Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 tại các điểm chợ và đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã

Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp Hội và lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới

Sáng 11/5/2021, Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 tại các điểm chợ và đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã.

Ninh Trung 1.jpg (489 KB)

Tại buổi tuyên truyền, Hội Phụ nữ đã phát loa truyền thông về tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại 2 điểm chợ và hướng dẫn bà con đeo khẩu trang đúng cách đồng thời sát khuẩn tay thường xuyên khi tiếp xúc với người khác. Cần thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ y tế: Khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế và nhất là phải bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Với phương châm: “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Hội đã tuyên truyền cho tất cả hội viên, phụ nữ, gia đình và người dân không hoang mang nhưng không để tư tưởng chủ quan với nguy cơ dịch bệnh.

Ninh Trung 2.jpg (595 KB)

Cũng tại buổi tuyên truyền Hội Phụ nữ xã đã phát khẩu trang miễn phí tại hai điểm chợ với mỗi điểm là 500 cái khẩu trang y tế. Đồng thời phát loa tuyên truyền dọc theo các tuyến đường chính, đến từng ngõ của từng thôn xóm mỗi ngày 2 lần sáng và chiều từ nay đến ngày 23.5 ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                                          Nguyễn Thị Hòa

* Hội LHPN phường Ninh Thủy tặng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19:

Ninh Thuy.jpg (247 KB)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Để tăng cường phòng tránh hiệu quả không để dịch bệnh xảy ra và thực hiện nghiêm túc chỉ thị của chính phủ, các văn bản của tỉnh, thị xã và chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường. Sáng ngày 12 tháng 5 năm 2021. Ban chấp hành cùng cán bộ chi tổ hội phụ nữ phường Ninh Thủy tổ chức ra quân phát khẩu trang, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người đi đường tại điểm chợ Ninh Thủy và các trục đường chính phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người, hạn chế đi chợ… Hội đã tặng 1000 chiếc khẩu trang cho người đi đường quên đeo khẩu trang, đồng thời nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm túc, thông báo của UBND phường khi ra đường luôn luôn đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, không tụ tập đông người, không ra đường khi không cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn hoặc xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách. Việc tổ chức tặng khẩu trang cho người đi đường và tuyên truyền những khuyến cáo của bộ y tế những nội dung phòng chống dịch covid 19 và hướng dẫn người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone để tự phòng dịch Covid- 19. Việc tặng khẩu trang và tuyên truyền đã lan tỏa đến mọi người cùng với việc ý thức và chấp hành nghiêm túc của cán bộ nhân dân, góp phần phòng chống hiệu quả dịch covid 19 trên địa bàn phường./. 

Tin tức khác