Chị Hồ Tú Linh- Gương phụ nữ điển hình hết mình vì công tác từ thiện

|

Thời gian qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo, luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ (HVPN) trên địa bàn thị trấn Diên Khánh. Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Điển hình như chị Hồ Tú Linh (sinh năm 1975), hội viên phụ nữ tiêu biểu của chi hội Phụ nữ Phú Lộc Tây 1- thị trấn Diên Khánh, là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác từ thiện tại địa phương. Chị quan niệm rằng: Học Bác trước hết học đạo đức thương người của Bác, phải sống nhân hậu, thân ái với mọi người".

Chị cùng với gia đình khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, bươn trải nhiều ngành nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình chị đã vươn lên vượt qua khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Trải qua muôn vàn khó khăn đó, giờ chị cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè đã giúp đỡ cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, chị luôn gần gũi và giúp đỡ hội viên phụ nữ gặp khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”.

Với suy nghĩ đó, hằng năm, chị luôn tranh thủ người thân, gia đình, bạn bè và dành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ, làm từ thiện, giúp đỡ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn không chỉ tại địa phương mà tại một số địa phương khác. Gần đây nhất, chị vận động trao 100 suất phần quà với tổng số tiền gần 30 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn,… Đặc biệt, trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bản thân chị Linh và gia đình đã giúp bà con tiêu thụ nông sản và ủng hộ hàng tấn gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho bà con, lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó, chị còn đóng góp tiền mặt, nước uống, gạo, rau củ quả các loại để hỗ trợ cho người dân tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn thị trấn.

Hồ Tú Linh.jpg (23 KB)

Chị Hồ Tú Linh hỗ trợ nông dân xã Diên Xuân tiêu thụ bưởi da xanh trong mùa dịch Covid-19

Trong dịp tết Nguyên Đán năm 2022 vừa qua, gia đình chị Linh đã vận động người thân và bạn bè ủng hộ tặng quà cho các gia đình khó khăn được đón tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình. Bên cạnh những việc làm đó, chị Linh đã cùng với Chi hội Phụ nữ Phú Lộc Tây 1 thường xuyên thăm hỏi, gần gũi và chia sẻ kịp thời những chị em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn và ốm đau với số tiền hơn 20 triệu đồng. Chị cũng đã ủng hộ trẻ em tàn tật, trẻ mồ côi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc và đi thực tế, khi thấy những hoàn cảnh hội viên, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, các em nhỏ mồ côi hoặc bố mẹ không may mắc bệnh hiểm nghèo... luôn thôi thúc chị phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, một em nhỏ có hoàn cảnh éo le, chị cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì một lẽ đơn giản: “cho đi là còn mãi”.

Không chỉ là một phụ nữ với tấm lòng nhân hậu, bao dung, chị Linh còn là người phụ nữ tích cực tham gia các công tác xã hội, chị là một phụ nữ năng động, nhiệt huyết, tích cực tham gia mọi phong trào ở khu dân cư, thường xuyên vận động chị em xung quanh tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương. Chị thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ, qua đó đề xuất với ban cán sự chi hội những giải pháp, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, từ đó đã thu hút tập hợp được nhiều hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại Chi hội và tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ Thị trấn Diên Khánh đề ra.

Những hành động tận tâm, chia sẻ của chị đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn thêm động lực vượt qua khó khăn. Chị là một tấm gương điển hình trong công tác từ thiện của địa phương, không ngừng góp sức mở rộng và nhân lên phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn thị trấn, những việc làm thiện nguyện của chị đã xây dựng hình ảnh “Người phụ nữ tự tin, tự trọng, chung hậu, đảm đang”.

Diên Khánh