Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Mỹ Trạch gương sáng trong học tập và làm theo Bác

|

Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Mỹ Trạch, phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa là chi hội điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.

          Chi hội có 528 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Khi phong trào học tập và làm theo gương Bác được triển khai, mỗi cán bộ Hội trong Chi hội đã tự nguyện đăng ký làm theo gương Bác bằng một việc làm cụ thể, từ đó làm gương cho hội viên nên có rất nhiều việc làm được chị em đăng ký làm theo, trong đó đặc biệt thành công là mô hình “Hũ gạo tình thương”. Năm 2015, chi hội đã đặt 30 hũ gạo tại nhà của 30 hội viên, thu được 300 kg gạo và giúp cho 30 chị có hoàn cảnh khó khăn. Khi sinh hoạt chi hội, nói chuyện chuyên đề cán bộ chi hội đã dành thời gian giới thiệu đến chị em những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Người, dành thời gian cho chị em trao đổi và chia sẻ cảm nghĩ của mình, bàn bạc cách học tập, làm theo gương Bác một cách thiết thực, phù hợp với thực tế địa phương. Nặm 2018, số hũ gạo tình thương đã tăng lên 45 hũ. Số gạo thu được chi hội xét hỗ trợ cho những chị khó khăn và biểu dương những cá nhân tiêu biểu điển hình trong phong trào tiết kiệm. Kết quả của phong trào không những mang một ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc mà hơn nữa là sức lan tỏa trong cộng đồng.

Chi hội phụ nữ TDP Mỹ Trạch, Ninh Hà 1.jpg (165 KB)

Chi hội phụ nữ Mỹ Trạch vận động thăm tặng quà cho người già neo đơn tại Tổ dân phố

          Ngoài ra, cũng trong các cuộc họp tổ như vậy, chi hội lại tiếp tục tuyên truyền, vận động chị em thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ban đầu mô hình này hoạt động rất có hiệu quả. Theo quy chế đề ra, vào ngày 25 hàng tháng tất cả 12 chị em cán bộ trong chi hội ra quân dọn vệ sinh ở những nơi công cộng và thu lượm những thứ có thể bán được như vỏ lon, vỏ chai, giấy, nhựa vv… Tính đến tháng 5/2021, số tiền chi hội thu được từ việc thu gom phế liệu là 3.010.000đ. Ngoài ra, mô hình nuôi heo đất của chi hội cũng nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của chị em, ngày mổ lợn thu được 10.000.000đ. Tổng cộng cả đã giúp cho 5 chị phụ nữ nghèo vay với lãi suất thấp.

Chi hội phụ nữ TDP Mỹ Trạch, Ninh Hà 2.jpg (157 KB)

Hình ảnh chị em phụ nữ Chi Hội Mỹ Trạch thu gom phế liệu gây quỹ 

          Bên canh đó, chi Hội phụ nữ TDP Mỹ Trạch còn vận động hội viên phụ nữ đóng góp giúp đỡ thăm ốm các chị em phụ nữ có hoàn đặc biệt khó khăn, và già cả neo đơn, và nấu đồ ăn sáng từ thiện cho các cụ, các em, các chị tại chi Hội mỗi tháng 1 lần để hỗ trợ bữa ăn sáng cho mọi người. Những mô hình trên của chi hội phụ nữ Mỹ Trạch đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo được sức lan tỏa, hiệu ứng tốt trong xã hội, là điểm sáng trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

                                                                                      Liên Hiệp