Chị Lê Thị Hoan: Tấm gương sáng cán bộ hội cơ sở

|

Chị Lê Thị Hoan – sinh năm 1964, là cán bộ hội thôn Buôn Lác. Năm nay đã 60 tuổi, nhưng chị Lê Thị Hoan vẫn miệt mài với công việc. Không ngại khó, chị thường xuyên tham gia tích cực các phong trào Hội, nắm tình hình tư tưởng của hội viên, phụ nữ và dư luận xã hội, tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của hội viên, phụ nữ; tuyên truyền cho chị em hiểu được quyền và lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội, tham gia các phong trào do Hội phát động. Chị đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Khánh Hòa năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lênvà cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Chị Lê Thị Hoan.png (1.87 MB)

Chị còn đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền để hội viên, phụ nữ hiểu biết về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia hòa giải các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em; hướng dẫn chị em phấn đấu thực hiện các nội dung phẩm chất đạo đức người phụ nữ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”;  Từ đó hội viên, phụ nữ đã nắm được, hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của tổ chức Hội; gương mẫu, tích cực trong phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới.

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị, hội viên phụ nữ trong thôn ngày càng gắn bó tổ chức Hội phụ nữ hơn, tin tưởng và quý mến người chi Hội trưởng phụ nữ cơ sở, chị em đã tin cậy và tích cực tham gia các hoạt động của Hội, tạo đà cho phong trào ngày càng phát triển. Không chỉ là người cán bộ Hội hăng say trong công tác, với sự năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, mà chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em thực sự xem tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó chị em có ý thức gìn giữ và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bên cạnh giỏi việc Hội, chị Hoan còn là một gương điển hình phụ nữ làm kinh tế gia đình giỏi, là người vợ, người mẹ, người bà đảm đang mẫu mực trong gia đình, nuôi dạy các con, cháu chăm ngoan, học giỏi, vợ chồng thuận hòa, gia đình hạnh phúc.

Là một phụ nữ bình dị chị luôn phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, Tự trọng, Trung hâu, Đảm đang”. Chị nói: Chính công tác Hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Chị đã tự khẳng định mình trong gia đình và xã hội, tạo được sự tín nhiệm, lòng tin yêu của chị em hội viên, đưa phong trào phụ nữ thôn Buôn Lác vững mạnh đi lên, góp phần vào thành tích chung của phong trào Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Tây. Chị Lê Thị Hoan thực sự xứng đáng là tấm gương sáng cán bộ Hội phụ nữ cơ sở điển hình trong phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội thời gian qua.

Nguyễn Thị Thu Hiền