Chị Liên Thị Kim Phương – gương điển hình hội viên phụ nữ tiêu biểu tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương

|

Thời gian qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo, luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ (HVPN) trên địa bàn phường Ninh Hà đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là chị Liên Thị Kim Phượng (sinh năm 1978), hội viên phụ nữ tiêu biểu của phường, là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. 

Từ khi lập gia đình và có chồng từ hai bàn tay trắng, chị Phượng cùng chồng phải bươn trải nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình chị đã vươn lên vượt qua khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Chị mở một điểm buôn bán phở, đồ ăn sáng, chồng chị thì làm tài xế xe chở hàng hải sản để bán và đã tạo việc làm cho 5 công nhân phụ việc cho gia đình chị mỗi tháng 6 triệu đồng. Trải qua muôn vàn khó khăn đó, giờ chị cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè đã giúp đỡ cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, chị luôn gần gũi và tìm hiểu nắm tâm tư, nguyện vọng bà con nhân dân, hội viên phụ nữ gặp khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”.

Đặc biệt, được tìm hiểu và cảm thông cho những trẻ em mồ côi cha mẹ không nơi nương tựa tại Mái ấm Anh Đào hàng tháng chị đã vận động gia đình và bản thân chị hỗ trợ hàng tháng cho các em tại Mái ấm Anh Đào tại xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa mỗi tháng 5 triệu đồng và 1 tạ gạo và bánh kẹo thường xuyên cùng Hội LHPN phường đến thăm và hỗ trợ quà thường xuyên cho các e, bản thân chị Phượng và gia đình đã ủng hộ hàng trăm suất cơm để hỗ trợ cho bà con vào các ngày mùng một hàng tháng cho chị em phụ nữ trong tổ dân phố.

Trong dịp tết Nguyên Đán năm 2023 vừa qua, gia đình chị Phượng đã vận động cùng với gia đình ủng hộ 72 phần quà với tổng số tiền gần 100 bộ đồ tết cho các trẻ em mồ côi và hỗ trợ 2 tạ gạo cho chị em phụ nữ nghèo cho các gia đình khó khăn, hội viên trong phường có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn được đón tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình. Không những vậy, bản thân chị đã giúp cho chị em có điều kiện kinh tế khó khăn số tiền trên 30.000.000đ/ 1năm không lấy lời để thu Bên cạnh những việc làm đó, vợ chồng chị Phượng đã cùng thường xuyên thăm hỏi kịp thời các chị em ốm đau gặp hoạn nạn, ủng hộ trẻ em tàn tật động viên người già neo đơn, gần gũi và chia sẽ kịp thời những chị em có hoàn cảnh đặt biệt. Bản thân chị Phượng cùng gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia mọi phong trào ở khu dân cư; thường xuyên vận động chị em xung quang tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương.

Chị Liên Thị Kim Phượng.jpg (186 KB)

Chị Liên Thị Kim Phượng đến thăm và tặng quà cho các bé tại Mái ấm Anh Đào

          Liên Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Hà chia sẽ: Chị Liên Thị Kim Phượng là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện và với những việc làm thiện nguyện của cô cần được nhân rộng cho các HVPN học tập, noi theo. Qua đó, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

          Liên Hiệp