Chị Phạm Nguyễn Thị Hồng Vân - Gương Phụ nữ tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

|

Với vai trò đầu tàu của phong trào phụ nữ địa phương, Chị Phạm Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, triển khai công tác phòng chống dịch đến chị em phụ nữ, người dân sống trong khu cách ly. Để kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh và chia sẻ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chị đã tích cực tuyên truyền, phổ biến thông tin kịp thời, chính xác, góp phần hạn chế các thông tin không chính thống trên trang mạng xã hội gây hoang mang với người dân. Chị cùng với các chị trong Ban Chấp hành, các chi tổ đã huy động mọi nguồn lực, từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong toàn huyện ủng hộ nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, gia vị, rau củ quả), đồ ăn, nước uống cho các hộ dân trong khu phong tỏa thuộc tổ dân phố số 9 và tổ dân phố số 1. Hàng ngày, nấu các suất đồ ăn sáng, đi chợ giúp người dân. Chạy đôn chạy đáo, từ đầu này đến đầu khác, tiếp nhận và phân bổ quà hỗ trợ một cách hợp lý. Bằng tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, chị đã kêu gọi được sự đóng góp từ rất nhiều nguồn, đem những suất quà đó đến cho người già neo đơn, người nghèo, gặp khó khăn trong mùa dịch… giá trị ước tính đến nay hơn 500 triệu đồng.

image001.jpg (351 KB)

Không ngại gian khổ, bền bỉ lấy mẫu

Hàng ngày, từ mờ sáng, chị đã ra khỏi nhà, đi đến những chốt kiểm soát dịch để cùng với các anh chị em thực hiện nhiệm vụ. Chị may mắn có người chồng luôn thấu hiểu, giúp đỡ và chia sẻ việc chăm 2 con nhỏ để vợ yên tâm công tác. Chị còn tham gia cùng với nhân viên y tế và các tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Mặc trên người bộ quần áo bảo hộ dưới thời tiết nóng rát, khẩu trang bịt kín mít nhưng trong mắt chị lúc nào cũng ánh lên sự lạc quan, vui vẻ và hăng say với những việc mình làm. Chị chia sẻ: “Mình hạnh phúc hơn rất nhiều người vì mình làm công việc nhà nước, có nguồn thu nhập ổn định, còn ngoài kia rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, đang lo không có miếng ăn qua mùa dịch, thế nên, mình phải nỗ lực hết mình giúp cho họ bằng cách giữ cho họ một môi trường sống thật an toàn”.

image003.jpg (338 KB)

Cùng với chị Vân, còn rất nhiều tấm gương phụ nữ điển hình của huyện Vạn Ninh đang làm rất tốt công tác chống dịch ở địa phương. Mong các chị giữ gìn sức khỏe, luôn nhiệt huyết và trách nhiệm, cùng với quê hương đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

B.T