Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa

|

Sáng ngày 15/9, bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo ban chuyên môn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Bà Hà Thị Nga- làm việc với tỉnh Hội.JPG (3.33 MB)

Bà Hà Thị Nga, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã báo cáo nhanh về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động nổi bật, phù hợp với tình hình địa phương như: Hoạt động tuyên truyền biển, đảo luôn được các cấp Hội quan tâm, trong đó, chú trọng công tác phối hợp với Học viện Hải quân tổ chức các hoạt động tuyên truyền; quan tâm tới Hội Phụ nữ Trường Sa, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho phụ nữ là vợ, mẹ các chiến sĩ có chồng công tác ngoài đảo Trường Sa; tổ chức Lễ hội Áo dài - đây là hoạt động thể hiện nét riêng, trở thành “thương hiệu” của Hội được tổ chức 2 năm một lần và là một trong những hoạt động chính, đặc sắc của Chương trình Festival của tỉnh. Hội cũng đã phối hợp với 22 ngành, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động và tăng cường sự ủng hộ, hỗ trợ của các ngành trong phong trào phụ nữ. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã thu hút sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo, các ban, ngành và nhiều “Mẹ đỡ đầu” trong tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng hơn 1.500 cháu mồ côi, trong đó, 23 cháu mồ côi cha, mẹ do Covid - 19 đã được nhận đỡ đầu, chăm sóc chu đáo. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp với Phòng Khám Đa khoa Nha Trang UniCare thuộc Công ty Cổ phần Y tế Nha Trang cam kết khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 trẻ mồ côi do Covid-19 và do các nguyên nhân khác trong vòng 10 năm với tổng trị giá bảo trợ 22 tỉ đồng.

Các cấp Hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,... cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, đến nay tổng dư nợ nguồn vốn ủy thác với NHCSXH trên 1.639 tỷ đồng cho 55.257 hộ PN vay/1.234 tổ TK&VV; Hội làm tốt công tác tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành Đề án “Phụ nữ Khánh Hòa tham gia phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021-2025” và Đề án Phổ cấp tiếng Anh cho nữ tiểu thương và nữ phục vụ trong ngành du lịch. Trong công tác xây dựng tổ chức Hội đã thành lập được các mô hình đặc thù, phù hợp với tình hình địa phương như: Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư; Hội Phụ nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa (đây là Hội Phụ nữ trong trong doanh nghiệp); thành lập được mô hình Chi hội Phụ nữ mẫu, Chi hội Phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu - đây là mô hình mang nét riêng của tỉnh trong tập hợp, thu hút Hội viên tham gia vào tổ chức Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng trong công tác tham mưu với cấp ủy; bám sát chủ đề công tác năm để triển khai các hoạt động; đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp; quan tâm đến đội ngũ cán bộ Hội; phối hợp tốt với chính quyền và mặt trận Tổ quốc, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trong triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động...