Chùm tin các cấp Hội hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tăng cường các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

|
1. Hội LHPN huyện Vạn Ninh

Hội LHPN thị trấn Vạn Giã ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tuyên truyền “chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa”; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa,với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Van Ninh 1.jpg (39 KB)

Thực hiện chương trình “Phụ nữ Vạn Ninh đồng hành chống rác thải nhựa” năm 2021 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay; Hội LHPN thị trấn Vạn Giã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, vận động người dân dùng giỏ xách và túi vải khi đi chợ; tuyên truyền chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa.

Van Ninh 2.jpg (35 KB)

Hội LHPN ra quân tuyên tuyền

Qua đó nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường xuyên sát khuẩn bằng xà phong, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Van Ninh 3.jpg (40 KB)

Cán bộ, hội viên phụ nữ tuyên truyền hạn chế sử dụng rác thải nhựa; Tuyên truyền phòng chốn dịch bệ Covid - 19 tại chợ dân sinh TDP số 12 và 13

Tại buổi ra quân Hội đã phát 350 túi vải, và 500 chiếc khẩu trang y tế, 50 chai dung dịch sát khuẩn cho bà con đi chợ. Qua tuyên truyền bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Van Ninh 4.jpg (44 KB)Van Ninh 5.jpg (33 KB)

Van Ninh 6.jpg (35 KB)Van Ninh 7.jpg (53 KB)

Hội LHPN thị trấn Vạn Giã tuyên truyền, phát túi vải và hướng dẫn bà con đeo khẩu trang đúng cách,thực hiện nghiêm thông điệp 5K

Với khẩu hiệu tuyên truyền: “Hãy vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, ngay bây giờ hãy nói không với rác thải nhựa”; “Vì một xã hội khỏe mạnh, hãy thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ngoài đường”; “Hạn chế ra ngoài khi không cần thiết”, Hội LHPN thị trấn Vạn Giã muốn truyền đạt đến toàn thể bà con nhân dân để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, chống biến đổi khí hậu và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong nhân dân.

                                                                                                                                                                                             Hồng Vân

2. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

* Hội LHPN xã Ninh Trung hưởng ứng ngày môi trường thế giới, phát động “Trồng cây xanh ven đường, trước ngõ” tại 7 chi hội Phụ nữ

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái”. Sáng ngày 5/6/2021, Hội LHPN xã Ninh Trung phát động thực hiện mô hình “Trồng cây xanh ven đường, trước ngõ” tại 7 chi hội, đồng thời ra quân làm vệ sinh bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Ninh Trung.jpg (407 KB)

Với tiêu chí: “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trồng 01 cây xanh, cây cảnh tại cơ quan, đơn vị, gia đình”. Hội vận động các hội viên phụ nữ đã trồng nhiều cây xanh tạo bóng mát như cây hoa chuông vàng, cây hoa bằng lăng tím và nhiều hoa thập cẩm xen kẽ như hoa tỉ muội, hoa mười giờ, hoa cúc…tại các tuyến đường liên thôn, liên xóm và trước ngõ của mỗi nhà hội viên phụ nữ đồng thời Hội Phụ nữ xã giao cho hội viên phụ nữ của 7 thôn có trách nhiệm hàng ngày chăm sóc, tưới cây, thường xuyên tạo cảnh quan các đường làng ngõ xóm.

Cũng tại buổi phát động Hội Phụ nữ vận động toàn thể nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, tổ chức thu gom xử lý rác thải đúng nơi quy định; Tổ chức thực hiện trồng cây xanh, gắn với thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch” tại mỗi hộ dân cư trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần chung tay bảo vệ môi trường ngày càng thông thoáng xanh - sạch - đẹp.

                                                                               Nguyễn Thị Hòa

* Hội LHPN xã Ninh An hưởng ứng ngày môi trường thế giới, ra mắt mô hình “Con đường xanh”

Sáng nay 5/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh An tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 5/6/2021 và ra mắt mô hình “Con đường xanh”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội LHPN xã, cùng đông đảo các hội viên Hội phụ nữ xã.

Ninh An 1.jpg (248 KB)

Theo đó, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và tháng cao điểm hành động vì môi trường năm nay, Hội LHPN xã Ninh An tập trung tuyên truyền hội viên phụ nữ trong toàn xã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, bằng những việc làm thiết thực như: ra quân vệ sinh đường làng ngõ xóm; chỉnh trang vườn hộ; triển khai xây dựng mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi, chống rác thải nhựa,...

Sau lễ phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Ninh An đã ra quân vệ sinh đường làng ngõ xóm; ra mắt mô hình “Con đường xanh”, trồng 56 cây bằng lăng tím và cây muồng hoàng yến tại đoạn đường liên xã thôn Sơn Lộc. Kinh phí thực hiện được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Hội và kinh phí vận động xã hội hóa.

Ninh An 2.jpg (29 KB)Ninh An 3.jpg (19 KB)

Nguyễn Văn Minh Chiến

3. Hội LHPN huyện Cam Lâm: hội viên, phụ nữ huyện Cam Lâm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2021

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới ngày 5-6 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái” Hội LHPN huyện Cam Lân triển khai đến tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường cơ sở Hội ra quân hưởng ứng với sự tham dự của 248 hội viên, phụ nữ.

Cam Lam DỌn vệ sinh hội trường thôn.jpg (156 KB)

Tại buổi ra quân chị em thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường ở ven tuyến đường và tại đình làng thôn, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, phối hợp cùng với tất cả các anh chị em tại cơ quan phát động phong trào, cùng nhau làm vệ sinh dọn dẹp khuôn viên của ủy ban nhân dân xã và chăm sóc các bồn hoa cây cảnh…Với các hình thức tổ chức ra quân thu tiếp này được đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân hưởng ứng, thể hiện tinh thần trách nhiệm với môi trường ngay từ mỗi gia đình. Đây cũng là một phương pháp tuyên truyền dễ tác động đến người dân, làm thay đổi ý thức về công tác bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến thực tiễn, cùng góp sức vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Hương Bình

4. Hội LHPN huyện Diên Khánh

Hội LHPN xã Suối Hiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi những biện pháp quyết liệt hơn và cần có sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng; nhằm nâng cao ý thức hội viên, phụ nữ (HVPN) và người dân trong phòng chống dịch, Hội LHPN xã Suối Hiệp đã phối hợp cùng hệ thống chính trị của địa phương triển khai nhiều biện pháp chống dịch, bằng các giải pháp cụ thể, Hội tăng cường và triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tới cán bộ, HVPN và nhân dân, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; tăng thời lượng tuyên truyền qua loa truyền thanh xã 4 lần/ngày, phát động HVPN ra quân truyền thông bằng loa lưu động di chuyển trên các đường làng, ngõ xóm các khu dân cư thông báo về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Vận động HVPN và nhân dân thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin từ các nguồn tin chính thống để chủ động trong công tác phòng, tránh dịch bệnh, kịp thời phản bác các tin giả, tin xấu về dịch bệnh để không làm cho người dân hoang mang, lo lắng.

Dien Khanh 1.jpg (277 KB)

Cùng với công tác tuyên truyền, Hội tích cực tham gia với đội phản ứng nhanh của địa phương, bằng mọi biện pháp không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Xác định các địa điểm, khoanh vùng những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, tập trung tuyên truyền như các nhà máy sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã, các hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, cụ thể: bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang trong quá trình sản xuất; nâng cao vai trò giám sát của HVPN đối với các dịch vụ không thiết yếu tiếp tục tạm thời đóng cửa, nhắc nhở các quán ăn ven đường chỉ được phép bán mang về, không được tập trung đông người tại các khu vực công cộng …

Dien Khanh 2.jpg (227 KB)

Phát huy vai trò nòng cốt trong phòng chống dịch; cán bộ Hội tuyên truyền, vận động HVPN và người thân trong gia đình tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, nếu thấy các triệu chứng nghi ngờ thì lập tức đến cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm, và  chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đặc biệt là các hộ gia đình có con em, người thân từ vùng có dịch trở về địa phương, Hội bố trí cán bộ tiếp cận gia đình nắm thông tin đồng thời tuyên truyền đến các hộ gia đình vận động người thân đến ngay trạm y tế xã để khai báo y tế và tiến hành điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khỏe tất cả các trường hợp trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời theo quy định hiện hành; Sử dụng mạng xã hội facebook, zalo, đăng tải những hình ảnh về các việc làm thiết thực, ý nghĩa trong phòng chống dịch, có tính lan tỏa trong cộng đồng, kết hợp tuyên truyền các hành vi vi phạm như không đeo khẩu trang, vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định, không khai báo y tế, không chấp hành cách ly y tế, đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19… gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Thông qua các hoạt động phối hợp, Hội tích cực tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các hướng dẫn mới nhất của ngành Y tế; Phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương thực hiện phương châm “Đi từng ngõ - Gõ từng nhà”, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, vận động các hộ gia đình khai báo y tế và ký cam kết trong phòng chống dịch; nhất là thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế việc tụ tập đông người, thực hiện giữ vệ sinh cá nhân và gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát nhằm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bên cạnh công tác truyền thông, Hội tích cực huy động nguồn lực hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; Hướng dẫn HVPN và nhân dân soạn tin nhắn gửi 1408 ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam, phát miễn phí trên 3.000 khẩu trang y tế, nước sát khuẩn. Tổ chức phát 350 phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, trao phương tiện sinh kế cho 10 HVPN bị thất nghiệp có nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp … Những hoạt động trên đã nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành Y tế và của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19;  với tinh thần trách nhiệm, mỗi cán bộ, HVPN xã Suối Hiệp là một tuyên truyền viên góp sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục kêu gọi mọi người dân thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu “vì sức khoẻ cộng đồng - cùng thực hiện 5K để chiến thắng dịch Covid 19”.

                                                                  Thanh Bình