Chùm tin các cấp Hội tổ chức hoạt động Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

|

1. Hội LHPN thành phố Nha Trang:

* Hội LHPN phường Vĩnh Hải tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam 90 năm hình thành và phát triển”

image001.jpg (107 KB)

Tham dự hội thi có 7 đội, mỗi đội 4 thành viên đại diện cho 24 Chi hội phụ nữ, Chi nhánh Ngân hàng Kienlongbank - Vĩnh Hải. Hội thi gồm hai phần: thi cắm hoa và thuyết trình ý tưởng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba cho các đội dự thi đầu tư công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật.

* Hội LHPN xã Phước Đồng tổ chức giải bóng đá mini nữ truyền thống

Tham gia giải có 6 đội đến từ các Chi hội phụ nữ trực thuộc và Công đoàn UBND xã bao gồm: Đội của liên quân Chi hội Phước Sơn - Phước Thượng; liên quân Chi hội Phước Điền - Công đoàn cơ sở UBND xã; liên quân Chi hội Phước Trung - Phước Thủy; đội Chi hội Phước Tân; đội Chi hội Phước Lộc và đội Chi hội Phước Lợi. Các đội đã bốc thăm và tham gia thi đấu bằng hình thức loại trực tiếp. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội liên quân Chi hội Phụ nữ Phước Điền - Công đoàn cơ sở UBND xã; giải Nhì cho đội Chi hội Phụ nữ Phước Tân và giải Ba cho đội thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Phước Lộc.

image003.jpg (108 KB)

* Hội LHPN phường Vĩnh Nguyên tổ chức giao lưu “Phụ nữ Vĩnh Nguyên khéo léo, đảm đang”. 19 Chi hội chia thành 4 đội, mỗi đội tham gia thi một món ăn ẩm thực truyền thống. Sau 60 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo các món ăn mang đậm nét truyền thống đã được 04 đội dự thi trưng bày. Các đội thi đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả Ban Giám khảo đã trao cho các đội 4 giải: Gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba.

image005.jpg (125 KB)

* Hội LHPN phường Tân Lập phối hợp cùng Khối Dân vận phường tổ chức Hội thi tuyên truyền viên chủ đề “Phụ nữ làm công tác Dân vận”. Hội thi thu hút sự tham gia của 8 đội thi đến từ 19 chi hội phụ nữ trên địa bàn. Mỗi đội có từ 5 đến 7 phút để hoàn thành phần dự thi với các nội dung tập trung như: công tác vận động, tuyên truyền hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội, tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, công tác vận động hội viên phụ nữ làm từ thiện, giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế …

image007.jpg (70 KB)

Với các hình thức truyền đạt sáng tạo, gần gũi, các đội đã mang đến Hội thi những vở kịch ngắn, tiết mục hò vè ấn tượng, nêu bật được những khó khăn, thách thức, cũng như thuận lợi của đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt tại các chi hội trong vai trò người cán bộ dân vận cơ sở.

2. Hội Phụ nữ Biên phòng tỉnh: tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) chiều ngày 20/10, Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức gặp măt đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ đã từng công tác trong BĐBP tỉnh qua các thời kỳ.

90 năm qua, phụ nữ Việt Nam đã không ngừng khẳng định được vị thế trong xã hội. Phụ nữ ngày nay không chỉ giỏi nội trợ mà còn là những người làm kinh tế giỏi, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của đất nước. Cùng với sự phát triển chung của Hội LHPN cả nước, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã noi gương và phát huy truyền thống cách mạng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với mục tiêu xuyên suốt là xây dựng người phụ nữ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang - Chung tay hướng về biển đảo quê hương”. Trên mọi lĩnh vực công tác, vượt lên rào cản về giới, chị em trong Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh luôn đề cao tinh thần tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Các phong trào hội ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên phụ nữ, nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu -  Đảm đang” trong thời kỳ mới.

Trong khuôn khổ của chương trình với tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”,“Một nắm khi đói bằng một gói khi no” hướng về miền Trung, Ban Chấp hành Hội cũng đã hưởng ứng tinh thần của Hội LHPN tỉnh, phát động đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ chung tay góp sức, tự nguyện ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu nhiều mất mát đau thương do bão lũ, 100% cán bộ, hội viên đã đồng lòng hưởng ứng. Mọi sự đóng góp Ban Chấp hành Hội sẽ tổng hợp và gửi về Hội LHPN tỉnh để chuyển đến nhân dân tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng do bão lũ.

3. Hội LHPN huyện Cam Lâm: Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam và tổng kết đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020

Hòa chung không khí kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), sáng ngày 20/10/2020, Hội LHPN huyện Cam Lâm đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam và tổng kết đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020.

image009.jpg (93 KB)

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang và nhìn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng thời tổng kết, đánh giá kết quả tổng kết, đánh giá kết quả đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật với nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa đối với phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh huyện đã khen thưởng 02 tập thể và 05 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020.

image011.jpg (91 KB)

Hưởng ứng hoạt động trao phương tiện sinh kế giúp hội viên nghèo vượt khó, giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có công việc, sớm thoát nghèo và có thu nhập ổn định, Hội LHPN huyện tổ chức trao phương tiện sinh kế cho 25 hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với kinh phí trên 60 triệu đồng.

image013.jpg (87 KB)

Hình ảnh trao phương tiện sinh kế

                                             Hương Bình - Hội LHPN huyện Cam Lâm

4. Hội LHPN huyện Diên Khánh: gặp mặt 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Ngày 20/10, Hội LHPN huyện tổ chức gặp mặt kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết đợt thi đua đặc biệt hưởng ứng chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, tham dự lễ kỉ niệm, có đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện Diên Khánh.

image017.jpg (69 KB)

image015.jpg (66 KB)

image019.png (298 KB)

Trong không khí thân mật, xúc động; cán bộ Hội các thời kỳ đã cùng đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Hội LHPN Việt Nam và đón nhận những lời phát biểu, chia sẻ, động viên các thế hệ cán bộ Hội đi trước gửi gắm cho thế hệ trẻ dù ở trên cương vị công tác không ngừng cống hiến xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chăm lo bồi dưỡng, tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam...

Nhân dịp này, Trung ương Hội trao tặng kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 07 cá nhân; Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt hưởng ứng chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

                                                          Thanh Bình

5. Hội LHPN huyện Khánh Sơn

* Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020), 10 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2020) và tuyên dương cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu

Sáng ngày 15/10/2020, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn, Hội LHPN huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020), 10 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2020) và tuyên dương cán bộ Hội, hội viên biểu biểu.

image021.jpg (92 KB)

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa; đồng chí Mấu Thị Thị - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng ý Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện; các cô nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo Hội LHPN huyện; 85 cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ tiêu biểu.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam nói chung, truyền thống vẻ vang Hội LHPN huyện Khánh Sơn nói riêng. 90 năm hoạt động vẻ vang dưới sự lãnh đạo và quan tâm của Đảng, của Bác Hồ, tổ chức Hội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, động viên, cổ vũ chị em phát huy truyên thống và phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ, làm tốt chức năng đại diện cho phụ nữ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ huyện Khánh Sơn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào và cuộc vận động, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu rèn các phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước do Hội phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc của phụ nữ, đồng thời khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo; tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực. Kết quả, trong 5 năm qua, đã có 1.854 phụ nữ nghèo được Hội giúp đỡ; vận động sửa chữa 11 Mái ấm tình thương, trao tặng 29 phương tiện sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trao 94 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao hàng nghìn suất quà cho hội viên phụ nữ khó khăn… các hoạt động với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Chủ động khai thác gần 100  tỷ đồng từ các nguồn vốn cho 3 chị em vay phát triển kinh tế gia đình. Trong phong trào “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” đã có trên 200 hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm của 34 tổ với tổng số tiền 507.605 triệu đồng. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Khánh Sơn đã tuyên dương 20 cán bộ hội, hội viên tiêu biểu đã có quá trình cống hiến, đóng góp, lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

                                                                                            Nguyễn Kim

* Tổ chức Hội thi cắm hoa kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII

Chiều ngày 14/10, tại Hội trường ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội thi cắm hoa với chủ đề “90 năm một chặng đường”. Tham gia tranh tài gồm có 10 đội đại diện cho các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện và Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện.

Mỗi đơn vị dự thi sẽ trang trí 01 bình hoặc 01 lẵng hoa tươi trong vòng 60 phút với giá trị 300.000 đồng. Thời gian thực hiện là 60 phút. Sau đó, mỗi đội sẽ có 5 phút để thuyết trình nội dung, ý nghĩ sản phẩm của đội mình. Sau hơn 1 giờ thi tài sôi nổi, các đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và người xem những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mỗi tác phẩm hoa dự thi đều là một thông điệp, một ý nghĩa nhằm ngợi ca người phụ nữ Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất thuộc về Hội LHPN Ba Cụm Bắc, 02 giải Nhì thuộc về xã Thành Sơn và thị trấn Tô Hạp, 03 giải Ba thuộc về xã Sơn Hiệp, Sơn Trung, Ban Nữ công, 04 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

                                                                  Nguyễn Kim

6. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

* Hội LHPN xã Ninh Thân đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài”

Chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) sáng ngày 12/10/2020, tại Hội trường UBND xã, Hội LHPN xã Ninh Thân đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài” cho hội viên phụ nữ xã Ninh Thân.

Tham dự Hội thi có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội LHPN xã cùng toàn thể hội viên đại diện 06 chi hội phụ nữ trong xã.

Mở đầu Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Thân đã phát biểu khai mạc Hội thi, tặng quà lưu niệm cho 06 chi hội với mong muốn Hội thi là cơ hội để hội viên phụ nữ thể hiện tài năng duyên dáng, rèn luyện sự bản lĩnh, tự tin của mình trước tập thể, mặt khác nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài mang bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong mỗi phụ nữ luôn hướng tới cái đẹp toàn diện.

image023.jpg (72 KB)

Hội thi gồm 03 phần: kiến thức, trình diễn áo dài và trả lời câu hỏi vấn đáp của Ban Giám khảo. Ba phần thi diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao giải Nhất cho Chi hội Đại Mỹ, giải Nhì cho Chi hội Chấp Lễ, giải Ba cho Chi hội Đại Tập và 02 giải Khuyến khích cùng 04 giải phụ khác.

image025.jpg (68 KB)

Hội thi đã giúp cho cán bộ hội viên, phụ nữ giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái, hợp tác và chia sẻ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                                                      Phan Thị Nhật Tâm

* Hội LHPN phường Ninh Diêm: tổ chức Hội thi “món ngon cuối tuần” dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Ngày  19/10/2020 vừa qua Hội LHPN phường Ninh Diêm tổ chức hội thi làm bánh truyền thống nhằm tôn vinh giá trị các món ăn, món bánh có từ lâu đời, thể hiện hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ. 

Tham dự hội thi gồm 5 đội, mỗi đội có 05 thành viên, tham gia làm món bánh cho gia đình 06 thành viên. Hình thức và tiêu chí hội thi như sau: với các món tự chọn, đảm bảo ngon, dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp, đúng thời gian quy định. Các đội thi cùng trải qua 3 phần thi: Lên thực đơn; Chế biến, trình bày món bánh và thuyết trình.

image027.jpg (108 KB)

Với ý nghĩa tôn vinh và làm các món bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam, thông qua hội thi là nhịp cầu yêu thương, gắn kết tình cảm, chia sẻ, chăm sóc nhau giữa các thành viên trong gia đình vào dịp nghỉ cuối tuần, các đội tham gia nhiệt tình, sáng tạo, mang lại những món bánh truyền thống đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình đong đầy yêu thương. Hội thi là dịp để các đội thi giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng và nuôi dưỡng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của “tế bào xã hội” trong thời kỳ mới. 

Huỳnh Thị Thanh Trà

Tin tức khác