Chùm tin hoạt động các cấp Hội Diên Khánh

|
1. Hội LHPN huyện Diên Khánh:

* Trao tặng đồng phục cho học sinh dân tộc xã Diên Tân nhân dịp năm học mới 2020 - 2021:

Chương trình được thực hiện với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN huyện đã tổ chức giao lưu với các em học sinh và trao tặng 30 bộ đồng phục cho các em học sinh dân tộc hiện đang học tại trường Tiểu học và THCS Diên Tân với tổng trị giá trên 6 triệu đồng, giúp các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm những bộ đồng phục mới, tạo điều kiện để các em tiếp tục đến trường học tập tốt hơn trong năm học mới.

image001.png (368 KB)

Thường trực Hội LHPN huyện trao tặng đồng phục cho học sinh dân tộc thiểu số

Cũng nhân dịp này, Thường trực Hội LHPN huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 em học sinh bị xâm hại tình dục ở xã Diên Tân và Diên Xuân nhằm động viên, chia sẽ, tạo động lực để các em vững tin vươn lên trong cuộc sống.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi từ huyện đến cơ sở, lan tỏa nhiều hành động đẹp trong cộng đồng vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

* Tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Bình đẳng giới

Hội LHPN huyện Diên Khánh đã tổ chức giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW đã được Ban Thường vụ huyện ủy Diên Khánh phê duyệt Kế hoạch giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội huyện năm 2020.

Thực hiện Kế hoạch, Hội LHPN huyện Diên Khánh thành lập đoàn giám sát do thường trực Hội LHPN làm trưởng đoàn và các thành viên gồm đại diện Ban Dân vận, Mặt trận huyện, Phòng Tư pháp và Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện.

image003.png (277 KB)

Đoàn giám sát tại UBND xã Diên Hòa

Đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Bình đẳng giới tại các xã Diên Sơn, Diên Hòa, Diên Toàn và Diên Phước. Qua giám sát, Đoàn đã kiến nghị với các địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban nhân dân, các ban ngành với Hội LHPN trong thực hiện việc tuyên truyền, vận động, thực hiện Luật Bình đẳng giới trên các lĩnh vực chính trị, y tế, giáo dục, đời sống xã hội; vai trò giám sát của tổ chức Hội Phụ nữ; sự chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp… nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác phụ nữ và vấn đề bình đẳng giới tại cơ sở.

2. Phụ nữ xã Diên An: tổ chức chương trình “Giúp phụ nữ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống”

Chương trình đã trao 200 con gà giống làm phương tiện sinh kế cho 04 phụ nữ nghèo, khó khăn của địa phương và tặng 04 suất học bổng cho 04 học sinh nghèo, khó khăn với tổng trị giá trên 4 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội phối hợp trao tặng 23 suất quà gồm nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn đang sinh sống dưới chân núi 9 Khúc xã Diên An, các phần quà trị giá trên 5 triệu đồng.

image003-1.png (404 KB)

Qua đây động viên tinh thần, giúp chị em phụ nữ nỗ lực vươn lên, từng bước khắc phục khó khăn để ổn định làm ăn, tiếp tục quay lại đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống  cho phụ nữ và trẻ em yếu thế.

3. Phụ nữ xã Diên Thọ:

* Hỗ trợ 5 triệu đồng khắc phục thiệt hại do gió lốc

Hội LHPN xã Diên Thọ đã tổ chức thăm hỏi hộ gia đình HVPN thiệt hại do gió lốc xoáy.

image005.png (325 KB)

Trước đó, một cơn mưa lớn kèm theo gió lốc quét qua thôn Đồng Bé đã làm ngã nhiều cây cối của địa phương và làm tốc mái hoàn toàn căn nhà của hộ chị Nguyễn Thị Khiêm. Hội LHPN xã đã khẩn trương tổ chức đoàn ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình và trao tặng 5 triệu đồng hỗ trợ nhằm giúp gia đình chị khiêm khắc phục khó khăn. 

Được biết, trong thời gian qua, Hội LHPN xã Diên Thọ đã có nhiều hoạt động hướng về HVPN khó khăn, thăm hỏi động viên và trao tặng những xuất quà ý nghĩa, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn giúp nhiều HVPN  sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Tổ chức trao phần thưởng cho các em học sinh con cán bộ, HVPN khó khăn

Hội LHPN xã Diên Thọ đã tổ chức trao phần thưởng cho các em học sinh con cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

image007.png (487 KB)

Với mục đích tuyên dương, khen thưởng những cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Hội Phụ nữ xã đã tổ chức trao tặng phần thưởng cho 9 em học sinh giỏi và tặng đồ dùng học tập cho 5 em học sinh hộ nghèo. Tổng kinh phí 4,8 triệu đồng.

Nhân dịp bước vào năm học mới 2020-2021, Hội phụ nữ biểu dương, trao thưởng nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập; thu hút sự quan tâm của toàn xã hội tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời, ghi nhận tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động HVPN và nhân dân tham gia thực hiện tốt các chương trình phát triền kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần xây dựng xã Diên Thọ duy trì đạt chuẩn nông thôn mới.

4. Phụ nữ xã Suối Hiệp: Phối hợp thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao 25 triệu hỗ trợ học sinh vượt khó

image009.png (414 KB)

Chương trình được thực hiện với sự tham gia của các Đoàn thể địa phương phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức trao tặng 25 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất 1 triệu đồng gồm sách giáo khoa, đồng phục và 400.000 tiền mặt với tổng trị giá các suất quà 25 triệu đồng.

5. Phụ nữ xã Diên Tân: Thực hiện “Tuyến đường hoa”

Hội LHPN xã Diên Tân phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện công trình “Tuyến đường hoa”.

Tuyến đường hoa được thực hiện trên con đường từ Ủy ban nhân dân xã vào thôn Đá Mài có chiều dài trên 500m, trên 20 đoàn viên, hội viên khối Mặt trận và các đoàn thể xã đã tham gia tổng vệ sinh, cải tạo và phát quan bụi rậm, phân chia khu vực trồng và bón phân 60 cây giống thuộc giống hoa Hoàng Yến. Toàn bộ kinh phí mua cây con giống do đoàn viên, hội viên khối Mặt trận và các đoàn thể xã quyên góp thực hiện.

Đây là công trình thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư về mục đích, ý nghĩa của việc trồng hoa, cây xanh, bảo vệ môi trường, tạo một nét văn hóa đẹp đối với đời sống kinh tế xã hội tại địa phương, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới vào năm 2020.

6. Phụ nữ xã Suối Tiên: Ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bluezone

Hội LHPN xã Suối Tiên đã tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo người nhiễm Covid-19.

Với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà” và bám sát kế hoạch chỉ đạo của Hội cấp trên, nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 trong tình hình mới, Hội LHPN xã phân công cán bộ, Hội viên nòng cốt cơ sở tham gia tuyên truyền vận động HVPN và nhân dân phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ theo các quy tắc phòng bệnh mà ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn, không tụ tập nơi đông người, khai báo y tế..., đồng thời hướng dẫn người dân hiểu, cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, đây là ứng dụng cảnh báo nếu người dùng ứng dụng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng trong công tác tuyên truyền người dân cài đặt Bluezone, góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình và giúp giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

                   Thanh Bình