Chùm tin hoạt động các cấp Hội huyện Diên Khánh

|

1. Hội LHPN xã Diên Phước: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp khó khăn do ảnh hưởng dịch covid 19

Sáng 13/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Diên Phước phối tổ chức Chương trình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp sau đại dịch Covid-19”.

image013.png (345 KB)

Chị Trương Thị kim Phụng, chủ tịch Hội LHPN xã Diên Phước trao kinh phí hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Chương trình đã hỗ trợ 8 phụ nữ khởi nghiệp khó khăn của địa phương với tổng số tiền 8 triệu đồng, hỗ trợ nguồn kinh phí để các chị tháo gỡ khó khăn, sử dụng hiệu quả kinh phí được hổ trợ để tái sản xuất, có thu nhập ổn định kinh tế cho gia đình.

Hoạt động đã kịp thời hỗ trợ phụ nữ khắc phục khó khăn sau đại dịch, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời Hội Phụ nữ xã Diên Phước sẽ tranh thủ khai thác các nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện thuận lợi để hội viên, phụ nữ khởi nghiệp của địa phương được tiếp cận với các nguồn vốn khởi nghiệp, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.…

Đây là hoạt động thiết thực thực hiện đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, góp phần hỗ trợ tích cực, kịp thời để các chị vượt qua khó khăn, duy trì các hoạt động vay vốn, tiết kiệm, tiếp tục đầu tư vào các mô hình sản xuất kinh doanh đảm bảo sinh kế, ổn định thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

2. Hội LHPN xã Diên An:

* Ấm áp suất cơm nghĩa tình

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), sáng ngày 17/10 Hội LHPN xã Diên An phối hợp cùng nhóm từ thiện Tuỳ Tâm trao tặng hơn 200 phần cơm miễn phí tại Trung tâm y tế huyện Diên Khánh.

image015.png (298 KB)

Hoạt động mang thông điệp "Chia sẻ để yêu thương" nhằm giúp đỡ các bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân được ấm lòng trong thời gian điều trị bệnh, mau sớm bình phục để về đoàn tụ với gia đình.

Được biết hoạt động sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian sắp tới, nguồn kinh phí thực hiện do các thành viên trong nhóm thiện nguyện Tuỳ Tâm tham gia đóng góp. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời kết nối các cá nhân, tổ chức để cùng chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự chia sẻ, yêu thương tổ chức Hội Phụ nữ vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đảm bảo anh sinh xã hội trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Thanh Bình