Chùm tin hoạt động các cấp Hội Phụ nữ Diên Khánh

|

1. Hội LHPN Diên Khánh: Phát vay nguồn vốn "Nhịp cầu thân hữu"

Vừa qua, Hội LHPN huyện Diên Khánh đã tổ chức phát vay nguồn vốn “Nhịp cầu thân hữu” tại UBND xã Diên Xuân.

Với số vốn 120 triệu đồng, Hội đã tạo điều kiện cho 24 hộ gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn vay 5 triệu đồng/hộ, lãi suất ưu đãi là 0,6%/tháng, thời hạn cho vay 24 tháng. Các hộ gia đình được vay đều cam kết sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và đạt hiệu quả. Trả lãi, gốc đầy đủ theo quy định. Nguồn vốn trên đã giúp chị em hội viên phụ nữ khó khăn xã Diên Xuân có vốn để trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ … phát triển kinh tế gia đình, giúp các chị vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, tích cực tham gia phong trào thi đua làm kinh tế giỏi.

Nguồn vốn “Nhịp cầu thân hữu” Hội LHPN tỉnh giao cho Hội LHPN huyện Diên Khánh quản lý bắt đầu từ năm 2020. Đây là chu kỳ thứ 12, triển khai nguồn vốn này tại xã Diên Xuân, với hình thức quay vòng, giúp cho nhiều hội viên phụ nữ khó khăn, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Hội để phát triển kinh tế gia đình tại địa phương.                                                                             

2. Hội LHPN xã Diên Đồng

* Trao tặng trên 15 triệu đồng hộ gia đình HVPN khó khăn

Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Diên Đồng, Hội LHPN xã đã tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo của địa phương.

Bằng nguồn quỹ tự nguyện đóng góp của các thành viên trong CLB “Cho đi là còn mãi”, Hội LHPN xã Diên Đồng đã tổ chức trao tặng 66 suất quà, mỗi suất quà gồm 10 ký gạo, dầu ăn, nước mắm … cho các hộ nghèo, khó khăn của địa phương với tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chủ đề năm 2020 “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do TW Hội phát động, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tổ chức Hội Phụ nữ xã Diên Đồng đối với những gia đình nghèo, bất hạnh trên địa bàn xã.

Sau buổi trao tặng quà, Hội đã tham gia phát trên 1.000 tờ rơi truyên truyền phòng chống dịch Covid- 19 tại khu vực chợ và các hộ dân lân cận.

* Tổ chức trao tặng phương tiện sinh kế cho Hội viên phụ nữ nghèo, có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình

Bằng nguồn vận động từ hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình “Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo”. Hội LHPN xã Diên Đồng đã huy động được 11.500.000 đồng và dùng số tiền này mua 250 con gà giống, chuồng, thức ăn, thuốc dự phòng bệnh… trao tặng cho chị Trần Thị Kim Huệ - Chi hội Đồng Trăn 3 và chị Trịnh Lê Thị Ngọc Huệ - Chi hội 5, các chị thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của địa phương, nhằm giúp các chị có phương tiện làm ăn, từ đó tăng thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Việc hỗ trợ phương tiện sinh kế cho HVPN nghèo đã mang lại những lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho các chị phụ nữ nghèo có việc làm ổn định,  mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ nghèo vươn lên, thoát nghèo bền vững, góp phần thiết thực vào công tác giảm nghèo của địa phương.

Thanh Bình