Chùm tin hoạt động các cấp Hội Phụ nữ huyện Cam Lâm

|

* Hội LHPN huyện Cam Lâm: Thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 21/7/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cam Lâm đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

CL tham tang qua 27-7 1.jpg (171 KB)

Tại nơi đến, Thường trực Hội LHPN huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho các gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công đã chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc.

CL tham tang qua 27-7.jpg (98 KB)

Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, là những tấm gương sáng, vận động cháu con trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tham gia xây dựng địa phương.

Hương Bình

* Hội LHPN xã Cam Hòa: Tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình, nhằm tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình. Chiều ngày 27/6/2020, tại UBND xã Cam Hòa, Hội LHPN xã đã tổ chức buổi Hội nghị tuyên truyền Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020 với sự tham dự của hơn 50 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Cam Hoa tuyen truyen phong chong bao luc gia dinh.jpeg (183 KB)

Tại Hội nghị, các hội viên, phụ nữ đã nghe Bà Lê Thị Bích Liễu – Phó phụ trách khoa dân số huyện Cam Lâm về tuyên truyền nhằm đưa các kiến thức, giáo dục, nhắc nhở thành viên gia đình thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác. Hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp giữa các thành viên gia đình; can ngăn người có hành vi bạo lực gia đình chấm dứt hành vi bạo lực; chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình. Phối hợp với cơ quan, tổ chức và cộng đồng dân cư trong phòng, chống bạo lực gia đình. Thực hiện các biện pháp khác về phòng, chống bạo lực gia đình theo quy định Luật.

Sau buổi tuyên truyền Báo cáo viên đã đưa ra những câu hỏi nhằm kiểm tra lại các nội dung vừa tuyên các chị có nắm rõ ràng không đồng thời có các phần quà giao lưu để khích lệ tinh thần cho các chị em, tạo buổi tuyên truyền sôi động hơn.

Lê Vũ Ngọc Nguyên

* Hội LHPN xã Cam An Bắc: Tổ chức Hội thi với chủ đề “Bữa tiệc nhỏ - hạnh phúc lớn” nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2020), tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ, ngày 28/6, Hội LHPN xã Cam An Bắc đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa tiệc nhỏ - hạnh phúc lớn” với sự tham dự Hội thi có 5 đội đến 05 chi hội trên địa bàn xã.

Cam An Bac Hoi thi nau an.jpg (95 KB)

Hội thi nấu ăn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh các giá trị bữa cơm gia đình, thể hiện hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ và tôn vinh những giá trị bữa cơm gia đình trong giai đoạn hiện nay. Với ý nghĩa bữa cơm gia đình là nhịp cầu yêu thương gắn kết tình cảm, quan tâm, chia sẻ, chăm sóc giữa các thành viên trong gia đình với nhau, các đội thi đã tham gia nhiệt tình, sáng tạo mang lại những mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe, đong đầy yêu thương.

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi phong trào hoạt động phụ nữ và sự gắn bó của các thành viên trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình. Đây cũng là dịp để hội viên có cơ hội thể hiện mình là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ.

Nguyễn Thị Thu Thảo

* Hội LHPN xã Cam An Nam: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020

Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Cam An Nam, Hội LHPN xã hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự hội nghị có chị Võ Thị Thu Oanh - Bí  thư Đảng ủy xã, cùng 60 hội viên, phụ nữ xã.

Cam An Nam so ket.jpg (114 KB)

Trong 6 tháng đầu năm, Hội xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ hội viên, 3/3 chi hội thực hiện chủ đề năm 2020 “ an toàn cho phụ nữ và trẻ em” mở 02 lớp tuyên truyền an toàn thực phẩm và hạn chế sử dụng túi nilon bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ. Hưởng ứng ngày phụ nữ nghèo Hội đã trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng, 2 mô hình hiến kế trị giá 2 triệu đồng, tặng 2 suất quà trị giá 800.000đ cho phụ nữ nghèo khuyết tật. Trao 4 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trị giá 2.000.000đ …Hội kết hợp khen thưởng phụ nữ điển hình tiên tiến cho 1 tập thể chi hội thôn Vĩnh Nam và 3 cá nhân chị Vũ Hoàng Chi Lan, Nguyễn Thị Kim Tư và chị Phan Thị Mỹ.

Đoàn Thị Ánh Nguyệt

* Hội LHPN xã Cam Hiệp Nam: Tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, lồng ghép kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020

 Sáng ngày 01-07-2020, Hội LHPN xã Cam Hiệp Nam tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, lồng ghép sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020. Đồng chí Trần Trọng Kim - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã đến dự và có ý kiến chỉ đạo Hội nghị. Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo ủy ban nhân dân xã, ủy ban mặt trận Tổ quốc xã, các chị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội.

Cam Hiep Nam so ket.jpeg (468 KB)

Tại hội nghị, Hội LHPN xã đã thông qua dự thảo báo cáo Điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, phương hướng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Qua kết quả thực hiện phong trào đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương trước hội nghị, trong đó tập thể Câu lạc bộ “5 không 3 sạch”, cá nhân chị Nguyễn Thị Lệ Thương – UV.BCH, Chi trưởng chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Thái điển hình trong công tác tập hợp phụ nữ tôn giáo, chị Đinh Thị Duân – Hội viên điển hình trong công tác phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững được Hội đồng thi đua khen thưởng xã tặng giấy khen. Bên cạnh đó, Hội đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Thời gian qua, Hội đã thực hiện được nhiều phong trào thi đua sôi nổi; xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả; giúp đỡ được các hộ phụ nữ nghèo trên địa bàn xã; mở được các lớp tuyên truyền phổ biến luật, trang bị kỹ năng sống cho hội viên, phụ nữ. Từ những kết quả đã đạt được, Hội LHPN xã luôn đạt vững mạnh xuất sắc, được Trung ương hội tặng bằng khen năm 2017, 2019 và Hội LHPN tỉnh Khánh Hoà tặng bằng khen năm 2018 và tặng Bằng khen điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đạt được kết quả trên là nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thường trực Hội LHPN huyện Cam Lâm, Đảng uỷ xã và sự tạo ban ngành tại địa phương, sự đoàn kết thống nhất của tập thể BCH và đặt biệt là sự đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc.

Thời gian tới, Hội sẽ phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được; đổi mới, đa dạng các hình thức, mô hình hoạt động hiệu quả; chăm lo đến đời sống của cán bộ hội và hội viên, phụ nữ để tiếp tục xây dựng Hội Vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng địa phương Cam Hiệp Nam ngày càng giàu đẹp.

                                                   Cao Thị Thu Trang