Chùm tin hoạt động các cấp Hội Phụ nữ thị xã Ninh Hòa

|

* Hội LHPN xã Ninh An tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Corona

Thực hiện chương trình “chung tay phòng chống dịch Covid-19”, với đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc “thương người như thể thương thân”, nhân Kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, vừa qua, Hội Phụ nữ xã Ninh An phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Phước tổ chức tặng 100 suất quà cho chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn qua dịch bệnh. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo thơm, đây là hoạt động thường niên của hội phụ nữ Ninh An và Công ty thêm ấm lòng nhân nghĩa.

Lãnh đạo Đảng, chính quyền và hội Phụ nữ xã đã chân thành cảm ơn tấm lòng vàng của Công ty, đã cùng nhau chia sẻ thực hiện công tác an sinh xã hội với địa phương trong nhiều năm qua. 

Chị em phụ nữ rất phấn khởi và xúc động trước tấm lòng lá lành đùm là rách của Công ty và sự quan tâm của lãnh đạo, hứa sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cùng xã hội.

image001.jpg (66 KB)

Nguyễn Ngọc Châu

* Hội LHPN xã Ninh Trung vận động mạnh thường quân trao 68 suất quà cho hội viên phụ nữ khó khăn và gia đình có người khuyết tật trên địa bàn

Nhằm chung tay đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh covid -19 trong thời gian sớm nhất.

Trên tinh thần tương thân, tương ái không để ai bị bỏ rơi trong cuộc chiến chống dịch bệnh covid -19, Hội Phụ nữ xã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn trao tặng 68 suất quà cho hội viên phụ nữ đang gặp khó khăn và gia đình có người khuyết tật; mỗi suất quà trị giá 250.000đ bao gồm các nhu yếu phẩm như: một thùng mì tôm, 10kg gạo, dầu chiên, đường, xì dầu…và tặng 5 thẻ bảo hiểm cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.215.000đ. Tổng trị giá đợt trao quà lần này là 19.215.000đ.

image003.jpg (74 KB)

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân, tương ái. Đồng thời, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo và tiếp thêm nghị lực cho người dân để kiên trì vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.

                                                                             Nguyễn Thị Hòa

* Hội LHPN phường Ninh Diêm: “Học tập và Làm theo tư thưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên cơ sở tài liệu sinh hoạt của Hội đã tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn phường. Qua đó, chị em nhận thức đầy đủ trong việc học tập và có hành động cụ thể về việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thể hiện thông qua đạo đức lối sống tác phong, tinh thần trách nhiệm của chị em, thực hành tiết kiệm trong hội viên phụ nữ bằng nhiều mô hình để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật.

Hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Ninh Diêm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Hội LHPN Phường Ninh Diêm đã tuyên truyền phổ biến đến từng Chi, tổ Hội. Từ đó các Chi, tổ Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ. Trên cơ sở các nội dung, chuyên đề được học tập về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, Ban chấp hành đã định hướng cho cán bộ, hội viên lựa chọn hình thức “làm theo”trên các phương diện : thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với nhân đạo từ thiện. Trong đó, thực hành tiết kiệm là hình thức được cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng nhiều nhất, tích cực nhất và kết quả cũng rõ ràng nhất.

Ngay từ đầu năm, Hội tiếp tục phát động mô hình nuôi “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”. Hàng tháng, Hội tặng cho 1 em trẻ mồ côi , 01 em bị bệnh nặng tại TDP Phú Thọ 3, mỗi tháng 200.000đ và 20kg gạo, tặng xuyên suốt cả năm.

image005.jpg (107 KB)

image006.jpg (122 KB)

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội LHPN phường Ninh Diêm trong phong trào và công tác Hội,nhằm giúp cho cácđối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huỳnh Thị Thanh Trà

* Hội LHPN xã Ninh Ích: tổ chức các hoạt động tháng 5

1. Thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19

- Tiếp tục thực hiện các hoạt độnghỗ trợ người dân trong phòng, chống dịch Covid 19. Thực hiệnChỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.Mặt khác, nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ cho đối tượng yếu thế trong xã hội, Hội LHPN xã Ninh Ích đã tích cực thực hiện công tác vận động các nhà hảo tâm, đoàn từ thiện hỗ trợ tiền, các nhu yếu phẩm để giúp người dân vượt qua lúc khó khăn với tổng số tiền ước tính trên 150 triệu đồng.

image010.jpg (88 KB)

image012.jpg (74 KB)

Thực hiện Công văn số: 857/BTV, ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Hội LHPN thị xã Ninh Hòa về việc phát gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Hội LHPN xã Ninh Ích rà soát lập danh sách và cấp phát gạo cho 10 chị phụ nữ thuộc đối tượng già cả neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đối tượng khuyết tật, mỗi xuất 10kg gạo.

image017.jpg (97 KB)

image019.jpg (93 KB)

2. Phối hợp tặng quà Mái ấm biên cương cho phụ nữ khó khăn

Gần 1 tháng khởi công xây dựng, căn nhà cấp 4 rộng hơn 10m2 của chị Bùi Thị Chanh - Hội viên phụ nữ thôn Ngọc Diêm thuộc đối tượng hộ cận nghèo đã được hoàn thành. Trước kia căn nhà chật hẹp của gia đình chị Chanh đã bị xuống cấp trầm trọng, nhà đông nhân khẩu ăn theo, bản thân chị Chanh bị bệnh tai biến nhẹ nên việc xây dựng lại ngôi nhà là chuyện rất khó khăn đối với gia đình. Trước tình hình trên Hội LHPN xã đã kiến nghị UBND quan tâm đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Lương hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm biên cương cho gia đình chị Chanh với số tiền 50 triệu đồng.

Tham dự buổi bàn giao Mái ấm biên cương, Hội LHPN xã đã tặng quà và động viên gia đình vượt qua khó khăn, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương. Bản thân chị Chanh tiếp tục tham gia  công tác hội đồng thời vận động chị em hội viên phụ nữ thực hiện tốt các phong trào do chi hội phát động.

3. Thực hiện các hoạt động nhân dịp Lễ phật đản 2020 (Phật lịch 2564)

Đại lễ Phật đản năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy hiểm.Được sự chỉ đạo của Hội LHPN thị xã Ninh Hòa trên tinh thần công văn số 592/BTV, ngày 27/4/2020 về việc hướng dẫn hoạt động dịp Lễ phật đản năm 2020. Hội đã thực hiện việc vận động nữ chức sắc và phật tử thực hiện nghiêm túc các văn bản của Nhà nước về phòng, chống dịch, không tập trung đông người, lựa chọn các hình thức thực hành tôn giáo, mừng đại lễ phù hợp, an toàn. Tiếp tục vận động Tăng, Ni, Phật tử ủng hộ để phòng, chống dịch Covid-19.

Phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể đi thăm và tặng quà 04 cơ sở thờ tự qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, chức việc  bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhìn chung các cơ sở thờ tự đều chấp hành tốt các quy định của Nhà nước  đối với công tác phòng chống dịch và Luật Tín ngưỡng tôn giáo.

image021.jpg (85 KB)

Đặng Thị Thúy Hà

* Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức chương trình trao học bổng, nâng bước học sinh nghèo đến trường

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, trong những ngày đầu tiên học lại cuối mùa dịch Covid – 19”.

Sáng ngày 11/5/2020 Hội LHPN xã Ninh Trung tổ chức chương trình trao học bổng “Nâng bước học sinh nghèo” tại trường tiểu học Ninh Trung, tại buổi lễ trao học bổng, Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã tặng 7 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất học bổng trị giá là một triệu đồng và trên 300 chiếc khẩu trang y tế.

image023.jpg (72 KB)

image025.jpg (67 KB)

Học bổng “Nâng bước học sinh nghèo đến trường” được trao cho các em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường tiểu học Ninh Trung, thông qua chương trình giúp các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Nhân dịp này Ban Thường vụ Hội phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tuyên truyền đến các em học sinh phải tự giác chấp hành thực hiện nghiêm túc các yêu cầu và biện pháp phòng, chống dịch trong sinh hoạt cá nhân và học tập tại trường theo qui định, đồng thời phát khẩu trang miễn phí cho các em học sinh.

Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

                                                                                                 Nguyễn Thị Hòa