Chùm tin hoạt động các sơ sở Hội Phụ nữ thị xã Ninh Hòa

|

1. Phụ nữ phường Ninh Hiệp: tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi

Nhằm tạo điều kiện cho chị em hội viên phụ nữ có phương tiện làm ăn kinh tế vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống, động viên khuyến khích các em học sinh nghèo học giỏi và giảm bớt áp lực cho quý phụ huynh là hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất có con em đang theo học tại các trường trên địa bàn phường Ninh Hiệp.

Ngày 19/8/2020 Hội LHPN phường Ninh Hiệp tổ chức chương trình trao tặng phương tiện sinh kế, con giống, cho phụ nữ nghèo, khó khăn đột xuất, phụ nữ hoàn lương, học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi năm học 2019 - 2020.

Tại chương trình Hội đã trao tặng các phương tiện sinh kế: gồm 05 bộ bàn ghế, bạt che, tủ thức ăn nhanh; 250 con gà và 1 con heo giống, 12 suất học bổng và 4 chiếc xe đạp. Tổng kinh phí của chương trình trao tặng là 25.250.000 đồng.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân- lá lành đùm lá rách’’ của dân tộc Việt Nam, nhằm giúp cho gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ hoàn lương có điều kiện làm ăn cải thiện cuộc sống vươn lên thoát nghèo, đồng thời cổ vũ khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới 2020 - 2021.

image002.jpg (89 KB)

2. Hội LHPN phường Ninh Thủy: thăm và tặng quà cho 200 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và trẻ em dân tộc xã Ninh Tây

Hướng về phụ nữ và trẻ em dân tộc miền núi, xác định công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn và trẻ em, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Sáng ngày 29/8/2020 Hội LHPN phường Ninh Thủy và tổ phụ nữ từ thiện đã đến thăm và tặng 200 suất quà cho 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn và trẻ em dân tộc xã Ninh Tây. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng (gồm 10 kg gạo, 1 lít nước mắm, 1 thùng mì tôm, 1 lít dầu chiên, 1 kg đường, 1 bị bột ngọt, 1 bịch muối, 1 kg cá cơm khô) và phát sữa, bánh kẹo cho trẻ em với tổng số tiền trên 60.000.000 đồng.

Với việc làm ý nghĩa, ấm áp tình người, trong nhiều năm qua Hội LHPN phường Ninh Thủy đã đóng góp có hiệu quả, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là phụ nữ và trẻ em dân tộc miền núi, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

image004.jpg (127 KB)

Hội LHPN phường Ninh Thủy

3. Hội LHPN xã Ninh Trung

* Tặng học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó nhân ngày khai trường:

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ trẻ em”, hưởng ứng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9.

Nhân ngày khai giảng năm học mới năm học 2020- 2021, Hội LHPN xã Ninh Trung trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500.000đ.

image005.jpg (88 KB)

Với tình cảm thân tình, món quà ý nghĩa bước đầu giúp đỡ động viên các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi, đồng thời tạo khí thế phấn khởi, đem lại niềm tin, sự lạc quan tiếp bước cho các em đến trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Nguyễn Thị Hòa

* Thực hiện công trình “Điện đường phụ nữ” 

Nhằm Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN xã đăng ký thực hiện công trình“ Điện đường phụ nữ” tại thôn Vĩnh Thạnh.

Hội LHPN xã phối hợp vận động 40 hộ gia đình hội viên phụ nữ đóng góp dây điện, bóng điện, chóa đèn, cần mắc bóng, công tơ, công tắc tổng, các vật dụng khác (Bulong, kẹp dừng, kẹp tăng, long đền, ốc vít…) phục vụ cho việc lắp đặt tuyến đường điện. Mỗi gia đình 250.000đ/1 hộ. Qua đó vận động bà con quản lý, bảo trì, tiền điện phải trả hàng tháng các hộ tự trả (ước tính): 10.000đ/1 hộ; thời gian thắp sáng từ 19 giờ 00 đến 05 giờ sáng hôm sau, do Chi hội Phụ nữ Vĩnh Thạnh quản lý,

Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả, ánh sáng đã đem lại sự tiện lợi cho sinh hoạt của người dân và góp phần kết nối, thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

image010.jpg (115 KB)

“Điện đường phụ nữ” không chỉ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện vào ban đêm vào mùa sản xuất nông nghiệp, mà còn giảm tình trạng trộm cắp và tai nạn giao thông, phát huy được tinh thần tự lực của người dân. Đường điện chiếu sáng "đi" đến đâu là mang theo niềm vui, phấn khởi cho bà con đến đó. Hằng đêm, đèn điện được bật sáng, soi tỏ lối đi sạch sẽ hai bên đường, nên ai nấy đều phấn khởi, ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường văn hóa chung.

Mặc dù mới triển khai, nhưng đã tạo được dấu ấn đậm nét bởi tính hiệu quả “Điện đường phụ nữ”. Hướng đến Hội LHPN xã sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân đóng góp, nhân rộng mô hình này đến những thôn chưa có hệ thống chiếu sáng đường làng ngõ xóm, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

4. Hội LHPN phường Ninh Hải: Hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”

Chiều ngày 31/8/2020, Hội LHPN phường Ninh Hải đến thăm hỏi và tặng quà cho phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ trên địa bàn phường nhân dịp hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”.

image008.jpg (112 KB)

Phát động hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” Hội LHPN phường đã vận động được trong cán bộ phụ nữ được số tiền 1.550.000đ, tặng 3 suất quà cho 3 phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ hoàn cảnh khó khăn với 500.000đ/suất.

Hoạt động của Hội đã nâng cao nhận thức, từng bước giúp hội viên, phụ nữ hình thành thói quen tiết kiệm và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng góp phần giúp đỡ cho những phụ nữ đơn thân không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần để tạo dựng niềm tin về một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuyết Ly

5. Hội LHPN xã Ninh Phụng: Tập huấn công tác Hội năm 2020

Chiều ngày 04/9/2020, Hội LHPN xã Ninh Phụng tổ chức mở lớp công tác Hội phụ nữ năm 2020. Tham gia lớp tập huấn gồm: các chị là chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng, tổ phó, Ban Chủ nhiệm các CLB, tuyên truyền viên, cộng tác viên và các chị là hội viên nòng cốt.

image009.jpg (85 KB)

Qua buổi tập huấn các chị được hướng dẫn các kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng tổ chức sinh hoạt, kỹ năng nắm bắt thông tin, hướng dẫn ghi chép sổ sách có khoa học và một số nghiệp vụ công tác hội ..., từ đó góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng vận động tập hợp phụ nữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong tình hình hiện nay.

6. Tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời với mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Trong buổi khai giảng năm học mới 2020 - 2021 Hội LHPN phường Ninh Diêm đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em trường Tiểu học Ninh Diêm và Trường Trần Quốc Toản, mỗi suất 1.000.000đ, đây là hoạt động thường xuyên của Hội nhằm tạo điều kiện và giúp đỡ một phần nhỏ cho các em tiếp tục đến trường mặt dù hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Những suất học bổng trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó kịp thời động viên các em nhân ngày khai giảng. Đây là một việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa của Hội, đã đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học hành vươn lên.

image012.jpg (232 KB)

Huỳnh Thị Thanh Trà

7. Hội Phụ nữ xã Ninh Phụng: Ra mắt mô hình trồng rau sạch

Sáng 08/9/2020 Hội LHPN xã Ninh Phụng ra mắt mô hình "Trồng rau sạch" tại Chi hội phụ nữ thôn Xuân Hòa 1.

Mô hình “trồng rau sạch” gồm 10 thành viên, các thành viên tham gia mô hình đa số là những người canh tác rau lâu năm trên địa bàn. Tham gia mô hình các thành viên sẽ được hỗ trợ về vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật trong trồng và chăm sóc rau an toàn.

image013.jpg (361 KB)

Ngoài ra, các thành viên sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cách chăm sóc, sản xuất rau sạch, liên kết với nhau để cung ứng sản phẩm ra thị trường, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để mô hình “trồng rau sạch” của chi hội hoạt động có hiệu quả, giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo và góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

image014.jpg (564 KB)