Chùm tin hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Ninh Hòa

|

* Hội LHPN xã Ninh Thân: vận động mạnh thường quân hỗ trợ gia đình phụ nữ nghèo

Vừa qua, hội LHPN xã Ninh Thân đã trao số tiền 10.000.000 đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhị  - hội viên phụ nữ nghèo tại thôn Đại Mỹ.

Chum tin Ninh Hoa 1.jpg (170 KB)

Gia đình bà Nguyễn Thị Nhị thuộc hộ nghèo thôn Đại Mỹ -  xã Ninh Thân, bản thân bà bị tai biến liệt một tay, một chân; chồng bị tai nạn gãy đốt sống cổ nằm liệt một chỗ không đi lại được, các con đều đã lập gia đình có cuộc sống riêng.

Đây là số tiền mà hội LHPN xã Ninh Thân đã vận động mạnh thường quân  là bà Huỳnh Vương Anh Túc (Nha Trang ) giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Nhị, góp phần động viên tinh thần và là động lực để gia đình bà Nguyễn Thị Nhị vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                       Lê Thị Thu Trinh

* Hội LHPN phường Ninh Hải: Thực hiện và gắn bảng công trình “công sở xanh” chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chum tin Ninh Hoa 2.jpg (155 KB)

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đầu năm 2020, Hội LHPN phường Ninh Hải đăng ký thực hiện công trình “Công sở xanh” tạo cảnh quan trong khuôn viên cơ quan xanh - sạch - đẹp.

Chum tin Ninh Hoa 3.jpg (204 KB)

Chum tin Ninh Hoa 4.jpg (235 KB)

Từ đầu tháng 4 đến hết tháng 5/2020, Hội liên hiệp phụ nữ phường Ninh Hải đã thực hiện trồng và chăm sóc công trình vườn hoa trang trí tại khuôn viên UBND phường bằng nguồn kinh phí Hội cũng như vận động xã hội hoá chị em phụ nữ phường Ninh Hải ủng hộ mua chậu và mua hoa về trồng với số tiền là 5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tiến hành trao tặng và đặt các chậu hoa nhỏ tại các phòng làm việc nhằm tạo cho không gian làm việc tươi tắn, đầy sức sống, thanh lọc không khí...

Sáng ngày 21/5/2019, công trình “Công sở xanh” của Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã thực hiện gắn biển công trình. Đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp tại trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND phường và từ công trình này Hội LHPN phường sẽ tiếp tục vận động thực hiện mỗi gia đình hội viên trồng từ 1-2 chậu hoa và sẽ lan tỏa hoạt động này đến từng chi hội phụ nữ lựa chọn để thực hiện trồng và chăm sóc hoa. Trang trí tại các điểm công cộng như: các điểm chân rác, câu lạc bộ khu dân cư, đài tưởng niệm liệt sĩ, các đoạn đường chi hội phụ nữ tự quản tạo ý thức cho người dân trong phường có thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp, tạo nên nhiều đoạn đường, nhiều ngôi nhà có muôn sắc hoa đua nở.

Tuyết Ly

* Hội LHPN xã Ninh An: tổ chức vui Tết thiếu nhi ngày 1 tháng 6

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, vừa qua, tại thôn Hòa Thiện I - xã Ninh An, hội phụ nữ xã Ninh An đã tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, với nội dung đa dạng, phong phú lành mạnh. Nhằm cổ vũ, khích lệ động viên các cháu sống có nề nếp gia phong, tích cực học tập, vâng lời thầy cô cha mẹ. Góp phần tích cực xây dựng đời sống tinh thần, nhân cách công dân tương lai cho đất nước. Như ôn lại sự ra đời và ý nghĩa lịch sử ngày “Quốc tế thiếu nhi” 1 tháng 6. Tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian truyền thống. Tiết mục kể chuyện cổ tích, danh nhân, chuyện ngụ ngôn được các chị và các cháu thể hiện rất xúc tích, sôi động cuốn hút người nghe.

Hội phụ nữ đã trích trên 3,5 triệu đồng từ quỹ hoạt động tặng 10 suất quà cho các cháu thuộc con em nghèo hiếu học, tặng trên 100 gấu bông cho thiếu niên nhi đồng của thôn.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, ban ngành đoàn thể của xã và thôn đến dự đã đánh giá cao sự nổ lực cố gắng, hoạt động thiết thực có hiệu quả của phụ nữ xã nhà. Góp phần tích cực vào việc xã hội hóa giáo dục, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Chum tin Ninh Hoa 5.jpg (121 KB)

Thiếu nhi vui văn nghệ

Chum tin Ninh Hoa 6.jpg (131 KB)

Hội Phụ nữ tặng quà cho con em nghèo hiếu học

Chum tin Ninh Hoa 7.jpg (133 KB)

Hội Phụ nữ tặng 105 con gấu bông cho các cháu

Nguyễn Ngọc Châu