Chùm tin hoạt động của Hội LHPN xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh

|

1. Hướng dẫn thực hành bữa ăn dinh dưỡng và tuyên truyền An toàn vệ sinh thực phẩm

Hội LHPN xã Suối Hiệp phối hợp với trạm y tế xã tổ chức hướng dẫn thực hành bữa ăn dinh dưỡng và tuyên truyền An toàn vệ sinh thực phẩm cho 30 bà mẹ có con dưới 5 tuổi.

image001.png (386 KB)

image003.png (466 KB)

Thực hành bữa ăn dinh dưỡng

Tại buổi thực hành dinh dưỡng, cán bộ phụ trách dinh dưỡng của trạm y tế đã cung cấp cho các bà mẹ những kiến thức về tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, kết hợp 4 nhóm thực phẩm (chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) để có bữa ăn cân đối cho trẻ, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật thực hành nấu thức ăn dặm cho trẻ. Bên cạnh đó, cán bộ y tế cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc về chế độ dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em.

Thông qua buổi thực hành dinh dưỡng giúp các bà mẹ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ.

Cùng với đó, Hội tuyên truyền nội dung về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như cách bảo quản thức ăn đảm bảo vệ sinh, những lời khuyên ăn uống hợp lý, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và huy động sự tham gia tích cực của gia đình, xã hội cùng nói không với thực phẩm bẩn, kém chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

2. Hơn 5 triệu dồng thu được từ mổ heo đất tiết kiệm

Hội LHPN xã Suối Hiệp tổ chức mổ heo đất tiết kiệm thu được số tiền trên 5 triệu đồng, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã dùng số tiền tiết kiệm từ mổ heo đất mua dụng cụ học tập trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền trên 3 triệu đồng, nhằm động viên các em phấn đấu học tập tốt để trở thành người con ngoan trò giỏi.

image005.png (330 KB)

Mổ heo đất tiết kiệm

Sồ tiền còn lại hơn 2 triệu đồng từ mổ heo đất tiết kiệm, Hội Phụ nữ xã dự kiến trao tặng phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ khó khăn có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình, giúp các chị có thu nhập ổn định.

Đây là hoạt động được tổ chức Hội phụ nữ vận động hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Trung ương Hội phát động với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

3. Phối hợp tổ chức tuyên truyền BHXH tự nguyện

Hội LHPN xã Suối Hiệp phối hợp tổ chức tuyên truyền BHXH tự nguyện cho hơn 300 HVPN và người dân tại 5 khu dân cư thuộc địa bàn xã.

Tại đây, người dân được tuyên truyền về những lợi ích mà BHXH tự nguyện mang lại, như: giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện. tính ưu việt của chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện để người dân hiểu và tích cực tham gia bảo đảm các quyền lợi của bản thân như chính sách được hưởng lương hưu khi 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi với nữ; được cấp thẻ BHYT khi đến tuổi hưởng lương hưu;  được hưởng trợ cấp tuất một lần chế độ mai táng phí kho đóng đủ 60 tháng được nhận 10 tháng lương cơ sở; hạn mức hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện cho hộ nghèo, cận nghèo...

Các nôi dung của chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đã được người dân trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã nhận thức được các quyền lợi của mình khi tham gia BHXH tự nguyện và có 70 người đăng ký tham gia. 

4. Ra quân thực hiện chiến dịch phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết

Vừa qua, Hội LHPN xã Suối Hiệp phối hợp với trạm y địa phương ra quân thực hiện chiến dịch phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (SXH) và bệnh do vi rút zika trên địa bàn.

Trong đợt ra quân lần này, cán bộ, HVPN đã tuyên truyền, hướng dẫn  cho  người dân cách phòng trừ sốt xuất huyết, các nguyên nhân gây bệnh, vận động các hộ gia đình thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, bao gồm: Phát quang bụi rậm, vệ sinh môi truờng xung quanh nơi ở, thường xuyên cọ rửa các vật dụng chứa nước có lăng quăng, bọ gậy, thả cá vào vật dụng chứa nước lớn, lật úp các dụng cụ không sử dụng hoặc ít sử dụng như xô, chậu, bát, máng nước, diệt lăng quăng, bọ gậy thường xuyên, hàng tuần; Ngủ màn, xua, diệt muỗi bằng bình xịt, rèm tẩm hóa chất, diệt muỗi ở cửa ra vào, cửa sổ hoặc sử dụng vợt điện để phòng chống muỗi đốt; Đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị, không tự ý điều trị tại nhà khi bị sốt xuất huyết… Ngoài ra, cán bộ y tế và cộng tác viên cũng nhắc nhở, lưu ý người dân phòng bệnh Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh ở người, nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Hội LHPN xã mong muốn mỗi người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng chống dịch bệnh bằng những hành động đơn giản, thiết thực và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng.

                                                                   Thanh Bình