Chùm tin hoạt động của phụ nữ huyện Diên Khánh

|

1. Hội LHPN xã Diên Đồng: thực hiện mô hình “Phủ xanh các tuyến đường”

Sáng ngày 16/6/2021, Hội LHPN xã Diên Đồng phát động hội viên, phụ nữ (HVPN) ra quân thực hiện mô hình “Phủ xanh các tuyến đường”.

Theo đó, HVPN tại các chi hội đăng ký thực hiện trồng cây xanh trên các tuyến đường phụ nữ tự quản với phương châm hành động “mỗi chi hội 1 tuyến đường xanh, mỗi HVPN trồng 1 cây xanh” đã thu hút đông đảo HVPN tham gia từ khâu chuẩn bị cây giống, vào đất, đào hố, bón phân…

Dien Dong.jpg (185 KB)

Dien Dong 1.jpg (746 KB)

Sau buổi ra quân, tại các chi hội đã hình thành 4 tuyến đường xanh tại 4 thôn, với các loại cây trồng như hoa hoàng yến, hoa giấy, cây bóng mát… có chiều dài trên 500m, đồng thời mỗi cán bộ, HVPN cũng tham gia trồng tại khu vườn gia đình 1 cây xanh như bưởi, mít, xoài…

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức HVPN và người dân về bảo vệ môi trường, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học như không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên; tiết kiệm năng lượng, nước, quản lý rác thải, cải thiện môi trường không khí và giữ gìn vệ sinh môi trường…

2. Hội LHPN xã Diên Xuân thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”

Sáng ngày 16/6, Hội LHPN xã Diên Xuân phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương” thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” và sự quan tâm, chia sẻ trong việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ.

Dien Xuan.png (1.44 MB)

Chương trình tổ chức trao tặng 143 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn của địa phương, mỗi suất trị giá 200.000 gồm gạo và mì tôm với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng nhằm giúp các hộ dân vượt qua khó khăn trước mắt và chung sức cùng với người dân cả nước quyết liệt thực hiện các giải pháp đẩy lùi dịch bệnh.

Với khẩu hiệu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian tới Hội tiếp tục kêu gọi hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho các gia đình HVPN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng tới việc làm và thu nhập bởi đại dịch Covid-19.

3. Hội LHPN xã Diên Điền tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021

Với chủ đề "Chung tay đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh", Hội Phụ nữ xã Diên Điền đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em tại địa phương với nhiều cách làm thiết thực, ý nghĩa.

Dien Dien.png (1.84 MB)

Bằng những việc cụ thể, Hội đã tổ chức vận động HVPN thăm và trao tặng số tiền 8.100.000đ cho chị Nguyễn Thị Anh Đào, HVPN chi hội 2 có con nhỏ bị dị tật bẩm sinh sứt môi hở hàm ếch, đồng thời tổ chức tặng 10 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tổ tình thương chi hội 6, mỗi suất quà 500.000đ… với tổng kinh phí tổ chức gần 15 triệu đồng.

Hoạt động đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự chăm lo kịp thời đối với các em thiếu niên nhi đồng, đem lại niềm vui, phấn khởi cho các em, tiếp thêm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tinh thần lạc quan, vui tươi, ý chí phấn đấu vươn lên khi các em cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ của cộng đồng.

4. Hội LHPN xã Suối Tiên phát khẩu trang y tế cho đồng bào dân tộc thôn Lỗ Gia.

Sáng ngày 17/6, Hội LHPN xã Suối Tiên tổ chức chức phát hơn 2.000 khẩu trang y tế cho 100% hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số thôn Lỗ Gia và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn xã.

Suoi Tien.png (349 KB)

Với thông điệp “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh covid -19”. Hội phụ nữ đã chủ động phân công Cán bộ, HVPN tích cực tuyên truyền bà con nhân dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch Covid 19 như: thường xuyên nhắc nhở người thân và gia đình thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ y tế; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, vận động các hộ gia đình khai báo y tế và ký cam kết trong phòng chống dịch; hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện giữ vệ sinh cá nhân và gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát nhằm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng với tinh thần và trách nhiệm cao để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh Bình