Chùm tin hoạt động Phụ nữ huyện Vạn Ninh

|

* Phụ nữ xã Van Phước: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Hội LHPN xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những chương trình mục tiêu quan trọng, Hội phụ nữ xã đã gắn các tiêu chí với các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. Trong năm 2020, vấn đề môi trường là một trong những tiêu chí khó để thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó đòi hỏi phải thay đổi nhận thức của người dân cũng như kinh phí, chính vì vậy đã thực hiện đăng kí cam kết phần việc do phụ nữ đảm nhận Xây dựng tuyến đường tự quản “Xanh - sạch - đẹp” ở thôn Tân Phước Bắc, xã Vạn Phước dài gần 1.000m phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương. Để thực hiện tiêu chí này, BCH Hội LHPN xã, Chi hội Phụ nữ Thôn Tân Phước Bắc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân hai bên tuyến đường, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường theo phương châm "Sạch nhà - Sạch ngõ" gắn với Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” bằng các việc làm như: vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thường xuyên quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa trước nhà, phong quang bụi rậm, giúp bộ mặt nông thôn được thoáng đãng, sạch sẽ, thực hiện các quy định thời gian và chỗ để rác trước khi xe thu gom đến …

Van Phuoc Van Ninh chung tay xay dung NTM.jpg (137 KB)

Hội LHPN xã Vạn Phước xây dựng tuyến đường tự quản “Xanh - Sạch - Đẹp”

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện, sáng ngày 31/7/2020 Hội LHPN xã đã bàn giao lại cho Chi hội Phụ nữ thôn Tân Phước Bắc quản lý, bảo quản, theo dõi tuyến đường Tự quản “Xanh - Sạch - Đẹp” do Hội LHPN xã xây dựng, đồng thời bàn giao 01 bể chứa rác mới do Hội LHPN xã vận động từ cán bộ, hội viên, phụ nữ với tổng kinh phí là 1.800.000đ.

Van Phuoc Van Ninh chung tay xay dung NTM 1.jpg (92 KB)

Dọn vệ sinh tuyến đường từ Cây Xăng đến giáp thôn Tân Phước Đông

Trong sáng cùng ngày, các chị cũng đã ra quân quét dọn vệ sinh, đường làng, ngõ xóm và tại bể điểm tập kết rác. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chống rác thải nhựa với các nội dung như sử dụng túi đựng có thể tái sử dụng, dùng chai lọ thủy tinh, sử dụng hộp giấy, mua hàng số lượng lớn để tiết kiệm bao bì… Hội đã phát 300 tờ rơi.

Van Phuoc Van Ninh chung tay xay dung NTM 2.jpg (110 KB)

Hội đã tổ chức phát 300 tờ rơi để tuyên truyền nhận thức bà con về rác thải nhựa

Hội LHPN huyện Vạn Ninh

* Hội Phụ nữ thôn Tân Đức Đông  - xã Vạn Lương: thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, từ đầu năm Hội Phụ nữ đã đăng ký công trình xây dựng tuyến đường hoa. Để thực hiện hiệu quả, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thôn vận động được số tiền 5.000.000 đ để thực hiện công trình.

Thôn Tân Đức Đông là khu dân cư được Hội chọn để xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ". Sau hơn một tháng thực hiện, chị em trong Ban Chấp hành phân công nhau dọn cỏ dại, trồng dặm khi hoa bị chết đến nay hoa đã nở rực rỡ. Tuyến đường hoa ngày càng tươi tốt, làm đẹp cho xóm làng, từ đó cũng làm cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi để cảnh quan thôn luôn xanh, sạch, đẹp.

image001.png (1.07 MB)image003.png (1.13 MB)image005.png (1.12 MB)

Hoa được trồng trên Tuyến đường công trình Chào mừng Đại hội Đảng

Kim phượng

* Hội LHPN xã Vạn Thọ: Mở lớp truyền nghề “Đan lát thủ công bằng dây nhựa”

Thực hiện nhiệm vụ công tác đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn, Hội LHPN xã Vạn Thọ phối hợp với Phòng Kinh tế huyện mở lớp truyền nghề “Đan lát thủ công bằng dây nhựa”. Được học nghề không chỉ giúp phụ nữ có công ăn việc làm và tăng thu nhập, mà qua đây cũng đã tạo điều kiện cho nhiều lao động nữ vươn lên làm giàu chính đáng.

Có thể thấy, nhờ các hoạt động hỗ trợ học nghề, tạo việc làm của các cấp, các ngành, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của nhiều chị em, trong những năm qua, đã có nhiều hộ phụ nữ thoát nghèo bền vững.

                                                                                                 Hội LHPN Huyện Vạn Ninh