Chương trình hành động của các nữ ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

|
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NỮ ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
NHIỆM KỲ 2021 - 2026
 
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Xương Huân, Vạn Thạnh, Vạn Thắng)
 
Đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy bình đẳng và vì sự tiến bộ của phụ nữ
 
Họ và tên: PHẠM THỊ HỒNG DỊU 
 
Ngày sinh:  11-3-1977 
 
Quê quán:  xã Phù Vân,  TP. Phủ Lý,  Hà Nam
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân khoa học ngành Tâm lý giáo dục
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. 
 
Nếu được cử tri ủng hộ, tín nhiệm và bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ như sau:
 
Thứ nhất, tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, đóng góp năng lực, trí tuệ, tâm huyết của mình để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, kết nối cử tri với các cơ quan chức năng và HĐND các cấp; lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri, kịp thời báo cáo đầy đủ, trung thực những phản ảnh, nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Thứ hai, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh, tích cực nghiên cứu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để thực hiện tốt hơn vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh. Tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng của tỉnh, của thành phố nhằm nâng cao đời sống cho người dân; tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri quan tâm.
 
Thứ ba, là một ứng cử viên nữ, đang công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, tôi đặc biệt quan tâm việc tuyên truyền nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền và đóng góp công sức vào các hoạt động thúc đẩy bình đẳng và vì sự tiến bộ của phụ nữ, thực sự hướng tới xây dựng một xã hội để phụ nữ tỏa sáng; quan tâm đến các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; vấn đề phòng chống bạo lực gia đình; dạy nghề, giới thiệu việc làm; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế như trao tặng sinh kế, tặng “Mái ấm tình thương”…; các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện giám sát và phản biện xã hội về những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em…
 
X.T (lược ghi)

Đề xuất các chính sách tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh

 

Họ và tên: LÊ PHÙNG THU HÀ 


Ngày sinh: 23-2-1980

 

Quê quán: xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

 

Trình độ chuyên môn: Đại học Kinh tế, chuyên ngành Kinh doanh tiền tệ

 

Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Phòng Dịch vụ Marketing và Điện toán – Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa).

 

Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, là vinh dự và niềm tự hào to lớn đối với chính bản thân tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực góp phần cùng với các đại biểu hoàn thành vai trò cầu nối giữa Nhân dân với chính quyền địa phương. Trong đó, tôi sẽ tập trung để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Một là, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật; không ngừng học hỏi nâng cao hiểu biết về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, về các lĩnh vực đời sống, kinh tế chính trị và phát huy chính năng lực của mình để góp phần trong việc thảo luận đưa ra các quyết định, chủ trương, biện pháp về xây dựng phát triển KT-XH tại địa phương, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, luôn giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Chuyển tải đầy đủ, trung thực các ý kiến/kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết và phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân.

 

Hai là, với kinh nghiệm 17 năm công tác trong ngành Ngân hàng, tôi sẽ chủ động nghiên cứu, tham mưu với ban lãnh đạo Agribank Khánh Hòa những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời đại Ngân hàng số và trên nền tảng công nghiệp 4.0. Với phương châm lấy “Khách hàng là trung tâm”, tôi sẽ luôn dành sự quan tâm đến việc đề xuất góp phần cải tiến quy trình nghiệp vụ theo hướng đơn giản hóa thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu dễ dàng tiếp cận nguồn vốn; ưu tiên tập trung vốn cho các khách hàng lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là hỗ trợ các hộ sản xuất và cá nhân vượt qua khó khăn, nhằm góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà. 

 

Ba là, phối hợp đề xuất các giải pháp trọng tâm để ngân hàng cùng đồng hành với ngành du lịch Khánh Hòa biến các thách thức thành cơ hội, nhằm khôi phục thị trường du lịch và phát triển nền kinh tế tỉnh nhà trong thời gian tới. 

 

Bốn là, là đại biểu nữ, tôi rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều phụ nữ chủ động và mạnh dạn hơn trong việc tham gia vào các vị trí lãnh đạo tại các cơ quan. Đồng thời, kêu gọi để ngày càng có nhiều nam giới tham gia các chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. 

 

Năm là, tích cực vận động đoàn viên, người lao động Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa tham gia ủng hộ quỹ xã hội, từ thiện dành cho các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nghèo, vùng sâu vùng xa, gia đình có công với cách mạng, xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn...

 

X.T  (lược ghi)


Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục 


 

Họ và tên: VÕ THỊ THU HUYỀN
 
Ngày sinh: 29-10-1981
 
Quê quán: xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc, Nghệ An
 
Trình độ chuyên môn: Đại học Quản lý Giáo dục
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu (Nha Trang)
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ cố gắng hết sức mình hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh được cử tri giao phó, và thực hiện các công việc sau đây:
 
Thứ nhất, xây dựng mối liên hệ gắn bó, gần gũi với cử tri; giành thêm thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh trung thực mọi ý kiến của cử tri với HĐND tỉnh, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; cùng với các đại biểu HĐND góp ý xây dựng những Nghị quyết đảm bảo các quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Thứ hai, là một cán bộ quản lý giáo dục, tôi sẽ đề đạt và tham mưu với lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp, chất lượng giáo dục học sinh; các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình, sách giáo khoa mới, Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước hiện nay. Các giải pháp để làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là vấn nạn bạo lực học đường.
 
Thứ ba, với vai trò là ứng viên nữ, tôi rất quan tâm đến các chương trình công tác: Vì sự tiến bộ phụ nữ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, đặc biệt là người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi... Do vậy, tôi sẽ tiếp tục tăng cường khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người dân để vận động các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, các tổ chức đoàn thể chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.
 
Thứ tư, tôi sẽ tiếp tục tích cực học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác, thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo; đồng thời sắp xếp phân bổ thời gian hợp lý, khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là một đại biểu HĐND được nhân dân gửi gắm lòng tin và nguyện vọng.
 
X.T (ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Phước Tân, Phước Tiến, Tân Lập, Ngọc Hiệp, Phương Sơn, Phương Sài, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung)
 

Chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục


 

Họ và tên: PHẠM THỊ MINH NGUYỆT
 
Ngày sinh: 27/3/1983
 
Quê quán: xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm tiếng Anh, Thạc sĩ  Du lịch
 
Nghề nghiêp, chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng khoa Kiến thức Cơ bản - Cơ sở ngành - trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt những nội dung sau:
 
Một là, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu HĐND; không ngừng học hỏi nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội và chuyên môn nhằm  phát huy năng lực, góp phần hiệu quả hơn trong việc thảo luận đưa ra các quyết định, chủ trương, biện pháp về phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, tôi luôn giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri; chuyển tải đầy đủ, trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các tổ chức, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết để phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân. 
 
Hai là, với kinh nghiệm thực tiễn công tác trong lĩnh vực giáo dục nhiều năm qua, tôi sẽ chủ động tham mưu cho địa phương chú trọng hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, chống bệnh thành tích, đa dạng hóa các hoạt động thực tiễn phát huy các giá trị đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên và tập trung chú trọng công tác hướng nghiệp cho học sinh ngay từ bậc THCS để phù hợp với năng lực, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của học sinh và phù hợp và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay tại địa phương.
 
Ba là, phối hợp đề xuất các giải pháp trọng tâm để ngành du lịch Khánh Hòa biến các thách thức thành cơ hội nhằm khôi phục thị trường du lịch, dần ổn định và phát triển trong thời gian tới. Dịch Covid-19 đã và đang có những tác động nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Khánh Hòa nói riêng. Du lịch Khánh Hòa gần như “tê liệt” từ đầu năm 2020 đến nay và vẫn chưa thể phục hồi. Do đó, việc thực hiện thành công các giải pháp kích cầu du lịch nội địa cùng với các chính sách và hành động nhất quán tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa, cân bằng giữa thị trường du lịch trong nước và quốc tế, đa dạng hóa thị trường khách và liên kết chặt chẽ trong việc hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương là hết sức cấp thiết; từ đó sẽ tạo thêm được dấu ấn mạnh mẽ cho thị trường du lịch quốc tế tìm đến Khánh Hòa - một điểm đến an toàn, đa dạng và phong phú các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch. Là một ngành kinh tế quan trọng tại địa phương và có tác động đa ngành, khôi phục thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến các ngành nghề kinh tế khác để cùng vực dậy và phát triển.
 
Bốn là, tích cực thực hiện các chương trình về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Tích cực tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều phụ nữ chủ động và mạnh dạn tham gia các vị trí lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị.
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ2021-2026 là niềm vinh dự của bản thân tôi. Và thật vinh dự và tự hào hơn nữa nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh. Được như vậy, tôi sẽ có thêm điều kiện và nhiều thuận lợi hơn để rèn luyện bản thân, đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước với vai trò mới - là cầu nối của Nhân dân với chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan. 
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)

Tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, đóng góp cho các chính sách về an sinh xã hội 

- Họ và tên: HỒ THỊ THU THỦY
 
- Ngày sinh: 4-5-1982
 
- Quê quán: xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Địa lí; Thạc sĩ Địa lý
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Giáo viên Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang
 
Nhận thức sâu sắc yêu cầu của thực tiễn và nhiệm vụ của Đại biểu HĐND, bản thân tôi xác định trách nhiệm của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ phấn đấu để làm tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
 
Một là, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ  với cử tri; tham gia đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri; lắng nghe và phản ánh trung thực những nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.
 
Hai là, không ngừng học hỏi để trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh để thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND; đồng thời vận động người thân, đồng nghiệp, Nhân dân thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND. Trước mắt là tuân thủ nghiêm túc và tuyên truyền vận động người thân, đồng nghiệp, học sinh thực hiện tốt quy định 5K trong công tác phòng, chống Covid-19.
 
Ba là, bằng sự nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến, tôi sẽ tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, chất vấn và biểu quyết các vấn đề được đưa ra tại các kỳ họp, nhất là các chính sách về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giáo dục - đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm; chính sách đối với người có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi; giám sát công tác truyền thông về chế độ chính sách đến với người dân…v.v.
 
Là phụ nữ, tôi còn quan tâm các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, giúp nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được tạo điều kiện nhiều hơn để tham gia vào hầu hết các lĩnh vực trong xã hội, phát huy vai trò trong xây dựng và phát triển KT - XH địa phương. 
 
Có thể những nội dung và nhiệm vụ trên đây chưa phản ánh hết những yêu cầu từ thực tiễn địa phương và mong muốn của cử tri. Song với sự ủng hộ của cử tri và trách nhiệm, quyền hạn được giao phó, tôi xin hứa những việc làm được thì quyết tâm thực hiện; đồng thời tích cực đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri, cùng với tập thể nỗ lực để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, để đến năm 2025: Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước và đến năm 2030: Khánh Hòa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)

Thực hiện tốt các vấn đề trong phạm vi quản lý, đề xuất những giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh


 

- Họ và tên: PHẠM THỊ XUÂN TRANG
 
- Ngày sinh: 11-9-1976
 
- Quê quán: xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
 
Với vai trò là cầu nối giữa Nhân dân với HĐND tỉnh, ngoài việc đóng góp những vấn đề chung của tỉnh để phát triển tình hình kinh tế - xã hội cho tỉnh, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, báo cáo những nội dung của Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch hoạt động của HĐND tỉnh cho các cử tri, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri và sẽ phản ánh trung thực, đầy đủ những băn khoăn, lo lắng của cử tri, những ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh nhằm nâng cao đời sống cho Nhân dân của tỉnh.
 
Trong hoạt động của Ngành LĐ-TB&XH, với cương vị là giám đốc sở, tôi sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo Sở bám sát nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH để tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Trung ương, bộ, ngành, địa phương về nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
 
Cụ thể:
 
1. Lĩnh vực lao động – việc làm: Tôi nghiên cứu các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao để tạo việc làm cho người lao động. Triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ tạo việc làm theo Luật việc làm, như: Chính sách tín dụng ưu đãi để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm và các nguồn tín dụng khác, chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên, cho người khuyết tật. Tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án “Phát triển lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.
 
2. Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp: Tham mưu thực hiện sắp xếp lại hệ thống cơ sở GDNN công lập theo kế hoạch của UBND tỉnh. Nâng cao chất lượng GDNN, chú trọng phát triển nhân lực chất lượng cao. Tuyển sinh đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, Gắn kết đào tạo với giải quyết việc làm.
 
3. Lĩnh vực người có công: Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực từ cộng đồng để chăm sóc và nâng cao đời sông vật chất, tinh thần đối với người có công. Phấn đấu giữ vững 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
 
4. Lĩnh vực bảo trợ xã hội: Tham mưu UBND thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên và đột xuất đối với các đối tượng yếu thế trong tỉnh. Tạo môi trường sống an toàn, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em. Thực hiện tốt các chính sách thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh việc cung ứng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người dân, triển khai đầy đủ các chính sách trợ giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đảm bảo việc thoát nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo.
 
Trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh:
 
Tôi rất quan tâm việc đẩy mạnh phát triển kinh tế các lĩnh vực: công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp, mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thu hút nguồn lao động, giải quyết nhiều việc làm.
 
Tôi chú trọng đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa – xã hội, duy trì môi trường trong sạch, đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo, mở rộng hạ tầng cơ sở nhằm phục vụ tốt đời sống của Nhân dân. 
 
Là ứng cử viên phụ nữ, tôi quan tâm đến sức khỏe, đời sống, việc làm của phụ nữ và quyền lợi, sức khỏe của trẻ em. Đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Trong chương trình công tác của mình, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ công tác lao động – người có công và xã hội, tôi sẽ có những ý kiến đóng góp với HĐND tỉnh thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để góp phần phát triển KT-XH của tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Đặc biệt là đẩy mạnh việc chăm lo quyền lợi, sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em. 
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 3 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Nguyên, Lộc Thọ, Vĩnh Trường, Vĩnh Thái, Phước Long, Phước Hải, Phước Hòa, Vĩnh Hiệp, Phước Đồng)
 

Quan tâm đề xuất nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân


 

- Họ và tên: PHAN THỊ ÁNH MAI

 

- Ngày sinh: 1-2-1972

 
- Quê quán: xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế; Thạc sĩ Quản lý bệnh viện 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ sau đây:  
 
1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân; dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ cử tri, hiểu rõ hơn cuộc sống của cử tri và Nhân dân. Qua đó, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị, mong muốn của cử tri và Nhân dân để đề xuất các cấp chính quyền thông qua hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
2. Bên cạnh thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để nắm vững tình hình cuộc sống, phản ánh trung thực, đầy đủ các nguyện vọng chính đáng của cử tri với chính quyền các cấp, tôi sẽ theo dõi, đôn đốc, bám sát việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, báo cáo kết quả kịp thời cho cử tri.
 
3. Là ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, giới, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, như: bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; sức khỏe lao động nữ; việc làm; sức khỏe sinh sản; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. 
 
4. Trước tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại các nước láng giềng với Việt Nam, là người công tác trong ngành Y tế, tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng ngừa kiểm soát lây nhiễm dịch tại bệnh viện cũng như trong cộng đồng. Bên cạnh chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tôi sẽ quan tâm đề xuất chính quyền phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; không ngừng cập nhật, triển khai các kỹ thuật y học mới; thường xuyên mời chuyên gia ở các bệnh viện trung ương về bệnh viện của tỉnh để phục vụ Nhân dân trong tỉnh, giảm thiểu chi phí đi lại, ăn ở và điều trị cho người dân; thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao y đức và chất lượng phục vụ Nhân dân.
 
5. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của các cơ quan Nhà nước, đặc biệt là chế độ chính sách về y tế đối với Nhân dân và y bác sĩ, cán bộ, công chức công tác trong ngành Y tế.
 
T.M (lược ghi)
Tham gia tích cực vào các quá trình đề nghị, xây dựng, ban hành nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh 
 

- Họ và tên: NGUYỄN THỊ LAN PHƯƠNG

 

- Ngày sinh: 8-9-1969

 
- Quê quán: xã Diên An, huyện Diên Khánh,  Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học pháp lý (Luật), ngành Đào tạo cán bộ tòa án 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp
 
Việc góp phần giúp HĐND tỉnh ban hành những nghị quyết đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương là yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi đại biểu HĐND tỉnh, đặc biệt là trách nhiệm của đại biểu là người đứng đầu Sở Tư pháp như tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chính sau đây:
 
Thứ nhất, với cương vị là người đứng đầu Sở Tư pháp, là cơ quan tham gia ý kiến và thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành, tôi sẽ tham gia tích cực vào các quá trình đề nghị, xây dựng và ban hành nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh, nhằm giúp HĐND tỉnh đưa ra những nghị quyết quy phạm pháp luật đảm bảo tính hợp Hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri, của Nhân dân. 
 
Tôi sẽ luôn quan tâm tới công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn; quan tâm mở rộng, tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các nội dung phù hợp, dễ hiểu, giúp cán bộ và Nhân dân tìm hiểu, nắm bắt các quy định pháp luật để tuân theo pháp luật, thi hành đúng pháp luật.
 
Thứ hai, tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với các cấp chính quyền những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực; theo dõi, giám sát việc giải quyết của các cơ quan; hướng dẫn, giúp cử tri thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp; đề xuất, kiến nghị các giải pháp, giải quyết các vấn đề của cử tri thuộc thẩm quyền của mình. Trong đó, có các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ của ngành Tư pháp như: xây dựng, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; theo dõi thi hành pháp luật; hộ tịch, quốc tịch, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, hòa giải ở cơ sở, luật sư, công chứng, chứng thực; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý...
 
Thứ ba, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất; gương mẫu chấp hành và vận động gia đình chấp hành Hiến pháp, pháp luật; hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.
 
T.M (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 4 (gồm 07 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Phú, Cam Thuận, Cam Lộc, Cam Thành Nam)

  

Phản ánh đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, thường xuyên tiếp xúc cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri 


 

- Họ và tên: PHAN THỊ MINH LÝ
 
- Ngày sinh: 9-3-1969
 
- Quê quán: xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Ngữ văn; Cử nhân Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cam Ranh, Chủ tịch HĐND TP. Cam Ranh 
 
Bản thân tôi đã tham gia công tác ở nhiều vị trí khác nhau liên tục trong những năm qua, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:
 
Trước hết, thực hiện đầy đủ, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập, phản ánh trung thực đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, thường xuyên tiếp xúc cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tham gia và lãnh đạo tập thể thường trực HĐND và các ban HĐND giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội, phổ biến các kết quả kỳ họp, nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với Nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết.
 
Thứ hai, có điều kiện tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát thực tế của HĐND các cấp đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, thành phố và các vấn đề được cử tri phản ánh, bản thân tôi rất quan tâm đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố giai đoạn 2021-2025 với kỳ vọng tỉnh ta nói chung, thành phố Cam Ranh của chúng ta nói riêng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần ổn định chính trị và tăng cường giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tôi cũng đặc biệt quan tâm đến người nghèo, đối tượng chính sách; đến giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là chú trọng đến người nghèo, đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo nguồn nhân lực bền vững, giải quyết việc làm cho người đến độ tuổi lao động.
 
Là nữ giới, nên tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em, đến việc phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, đến phòng chống các tệ nạn xã hội. Nhằm tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt để trở thành người mẹ, người vợ hạnh phúc; những ông bà mẫu mực và chủ nhân tương lai của đất nước sau này.
 
Tôi xin cam kết, tiếp tục tận tụy, cống hiến, làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhân dân đã tin tưởng và giao phó. Bằng khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện nhiệm vụ, sẽ cống hiến nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của bà con cử tri.
 
Thành Long (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 5 (gồm 08 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Lợi, Cam Linh, Ba Ngòi, Cam Phước Đông, Cam Thịnh Tây, Cam Thịnh Đông, Cam Lập, Cam Bình)

  

Chú trọng đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên 


 

- Họ và tên: ĐOÀN THỊ MỸ THUẬN

 

- Ngày sinh: 22-11-1985

 
- Quê quán: xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình
 
- Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ quản lý giáo dục
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Thứ nhất: Trong thời gian đến, tôi cùng với Đoàn thanh niên tỉnh và các tổ chức thành viên sẽ luôn tình nguyện, xung kích đi đầu, chủ động tham mưu các giải pháp, phương thức tập hợp, thu hút thanh niên trên địa bàn các xã, phường của TP. Cam Ranh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao phó. Đồng thời, tiếp tục chú trọng đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên địa phương khởi nghiệp, lập nghiệp trên chính quê hương mình. 
 
Thứ hai: Với trách nhiệm là đại biểu trẻ và là ứng cử viên nữ, tôi rất quan tâm và sẽ tham gia ý kiến với HĐND tỉnh những chính sách về an sinh xã hội, các vấn đề có liên quan đến quyền lợi phụ nữ và bình đẳng giới. Bên cạnh đó, sẽ đề xuất các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ có điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi; chính sách hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế có cơ hội điều kiện phát triển, hội nhập cộng đồng toàn diện…
 
Thứ ba: Với những vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị, tôi sẽ lắng nghe và đề đạt các giải pháp đến các cơ quan, sở, ban, ngành có thẩm quyền giải quyết; thường xuyên gần gũi, đi cơ sở để nhanh chóng trao đổi, thông tin lại cho cử tri được biết. Tôi sẽ chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, tiếp tục sáng tạo, đề ra các giải pháp cụ thể kết nối huy động mạnh mẽ các nguồn lực xã hội, thực hiện nguyện vọng chính đáng của cử tri và thanh niên. Bên cạnh đó, tích cực phát huy hiệu quả vai trò giám sát của cá nhân cũng như tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Thứ tư: Tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật; sẽ tích cực tham gia hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, đảm bảo quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng cho bà con Nhân dân và đoàn viên thanh niên; kịp thời kiến nghị những vấn đề, thực trạng đang diễn ra trong thanh niên, đưa ra những giải pháp tháo gỡ cũng như đề đạt cấp có thẩm quyền giải quyết… 
 
V.K (lược ghi)

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 6 (gồm 14 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa: Ninh Tây, Ninh Sơn, Ninh Thượng, Ninh Sim, Ninh Xuân, Ninh Thân, Ninh Trung, Ninh An, Ninh Thọ, Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Thủy, Ninh Phước, Ninh Vân)

 

Quan tâm đến vấn đề phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số


 

- Họ và tên: LÊ THỊ MAI LIÊN

 

- Ngày sinh: 21-6-1971

 
- Quê quán: xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Thương mại Ngành Kế toán-Tài chính doanh nghiệp thương mại; Cao đẳng Ngân hàng
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh Khánh Hòa, Khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu được Nhân dân giao phó. Cụ thể là:
 
Thứ nhất, tiếp tục thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Quan tâm đến định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và những khó khăn hiện nay ảnh hưởng, tác động đến đời sống của người dân đặc biệt ở những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cử tri, kịp thời báo cáo đầy đủ, chính xác, trung thực những phản ảnh, nguyện vọng chính đáng, đúng pháp luật của cử tri với Hội đồng nhân dân trước các kỳ họp.
 
Thứ hai, phát huy vai trò của đại biểu chuyên trách, tham mưu đề xuất với Thường trực HĐND giám sát, tổ chức giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật ở cơ sở qua đó đề xuất, kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, những chính sách liên quan tác động đến đời sống, xã hội của người dân. 
 
Thứ ba, tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng. Tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị có liên quan, có trách nhiệm giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời báo cáo tại các kỳ họp tiếp xúc cử tri.
 
Thứ tư, là nữ ứng cử viên, chắc chắn tôi rất quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em trong thực hiện và xây dựng chính sách. Bên cạnh đó, trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình, tôi sẽ cùng với các ngành chức năng có liên quan giám sát việc thực thi Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình và các chế độ chính sách đối với cán bộ nữ, người có công, đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ yếu thế…
 
Được tiếp tục giới thiệu tham gia ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm mà cơ quan, địa phương tin tưởng giao cho tôi. Tôi rất hy vọng nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm từ quý cử tri bầu tôi làm người đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của Nhân dân ở những địa phương tôi được ứng cử.
 
Phúc Hiếu (lược ghi)
Quan tâm đến vấn đề về bảo về quyền lợi của phụ nữ và trẻ em
 

- Họ và tên: TRẦN NGUYỄN THỊ NHƯ TÂM

 

- Ngày sinh: 12-04-1979

 
- Quê quán: phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Công nghệ Thông tin
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Bộ phận Tư vấn - Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh Khánh Hòa, Khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu được Nhân dân giao phó. Cụ thể là:
 
Thứ nhất, luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, luôn rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.
 
Thứ hai, luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo luật định, tiếp xúc cử tri trước và sau khi họp HĐND để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của công dân. Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo, phản ánh đầy đủ kịp thời với HĐND, với các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để góp phần giải quyết những nguyện vọng chính đang của các tầng lớp cử tri đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Thứ ba, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phòng, chống tiêu cực, lãng phí của công nhằm góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Thứ tư, lắng nghe và thẳng thắng nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm, bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri, nhất là bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Tham mưu với cấp có thẩm quyền mở các lớp tập huấn cho phụ nữ về kỹ năng chăn nuôi, trồng trọt, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, đề xuất tạo nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách với lãi xuất ưu đãi để chị em phát triển kinh tế giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Cải thiện môi trường làng nghề, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và phát triển công nghiệp theo hướng bền vững.
 
Với tư cách là ứng cử viên của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, ngoài góp phần phát triển kinh doanh của công ty, tôi còn quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường, bảo tồn các loại sinh vật nói chung và sinh vật biển nói riêng.
 
Phúc Hiếu (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 7 (gồm 13 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa: Ninh Hiệp, Ninh Bình, Ninh Quang, Ninh Giang, Ninh Phú, Ninh Hà, Ninh Tân, Ninh Hưng, Ninh Lộc, Ninh Ích, Ninh Phụng, Ninh Đa, Ninh Đông)
 

Tập trung chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ


 

- Họ và tên: NGUYỄN QUỲNH NGA
 
- Ngày sinh: 2-10-1972
 
- Quê quán: xã An Xá, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế chuyên ngành kế toán
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
 
Với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, nếu được sự tín nhiệm của cử tri, trong thời gian đến, cá nhân tôi với nhận thức và trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng quan tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao cụ thể như sau:
 
Trước hết, không ngừng rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri, nhất là ở những địa phương nơi mình ứng cử để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri, tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
 
Tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ; tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, đông đảo Nhân dân.
 
Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội, hoạt động từ thiện, chương trình tiếp bước em đến trường, chương trình vì biển đảo quê hương... tạo sức lan tỏa để thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân tham gia.
 
Tổ chức các hoạt động cho phụ nữ làm kinh tế, phát triển kinh tế gia đình, phát triển các ngành nghề phù hợp với đặc thù của chị em ở các vùng miền; tăng cường kết nối thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo của phụ nữ. Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng cho cán bộ, hội viên phụ nữ; phối hợp với các ngân hàng cho chị em tiếp cận các nguồn vốn để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, liên kết các hoạt động dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho chị em phụ nữ và con em lao động nông thôn.
 
Phát động sâu rộng các hoạt động và mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tích cực tham mưu, đề xuất chính sách, giám sát, phản biện xã hội các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em.
 
Là ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội. Với trách nhiệm của mình, cùng các đại biểu khác, chúng tôi sẽ luôn hướng tới việc lồng ghép giới vào hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.
 
Hồng Đăng (lược ghi)

Tận lực làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân


 

- Họ và tên: CÙ THỊ THANH TUYỀN 
 
- Ngày sinh: 16-3-1986
 
- Quê quán: xã Sơn Bình – huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh
 
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ điều dưỡng
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
 
Nếu nhận được sự tín nhiệm của bà con cử tri, tôi nguyện tận tâm, tận lực làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân.
 
Thứ nhất: Tôi sẽ tham gia đầy đủ các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân; phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri.
 
Thứ hai: Bản thân là một giảng viên, tôi luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Tổ chức các chương trình hướng nghiệp giúp học sinh và gia đình lựa chọn được nghề nghiệp đúng với đam mê, khả năng điều kiện kinh tế của gia đình. Tổ chức gặp gỡ giữa các cơ sở đào tạo nghề với các cơ quan tuyển dụng nhằm nắm bắt được nhu cầu xác thực, góp phần cho cung – cầu gặp nhau. Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của nhân viên y tế, tiến tới sự hài lòng của người bệnh. Chủ động phối hợp với các cấp chính quyền cùng sự tham gia hỗ trợ của người dân để hạn chế không để dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.
 
Thứ ba: Bản thân sẽ tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao nhận thức về mọi mặt, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp, Pháp luật của nhà nước. Nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao để xứng đáng với tình cảm, sự ủng hộ của bà con cử tri. Tôi luôn coi đây là dịp để chia sẻ những suy nghĩ và dự kiến của bản thân với cử tri và rất mong nhận được sự ủng hộ của bà con cử tri.
 
Thứ 4: Là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, chú trọng đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe trẻ em. Tôi mong muốn nâng cao vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình, nơi công tác, các hoạt động xã hội, hướng tới các mục tiêu bình đẳng giới, chống bạo hành gia đình.
 
Hồng Đăng (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 8 (gồm 13 xã, thị trấn thuộc huyện Vạn Ninh: Thị trấn Vạn Giã, Đại Lãnh, Vạn Phước, Vạn Long, Vạn Bình, Vạn Thọ, Vạn Khánh, Vạn Phú, Vạn Lương, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Xuân Sơn, Vạn Hưng)
 

Quan tâm đến chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế


 

- Họ và tên: NGUYỄN HỒNG KHÁNH QUỲNH
 
- Ngày sinh: 26-11-1983
 
- Quê quán: xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Đại học Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vạn Ninh
 
Nếu được sự ủng hộ, tín nhiệm của quý cử tri bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, trên cương vị công tác của mình, tôi xác định trách nhiệm và chương trình hành động với những trọng tâm sau:
 
Thứ nhất, bản thân phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tham gia với thường trực và các ban của HĐND giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội; phổ biến kết quả các kỳ họp, Nghị quyết của HĐND; vận động và cùng với Nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết đó.
 
Thứ hai, phát huy vai trò của Hội Liên Hiệp phụ nữ được quy định tại Quyết định số 217, 218 - ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị; kiểm tra, giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật ở cơ sở. Qua đó, đề xuất, kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, những chính sách liên quan đến các lĩnh vực đời sống, xã hội của Nhân dân. 
 
Thứ ba, nếu được là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri địa phương, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cử tri, đề xuất với HĐND các giải pháp giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của mình; hoặc phản ảnh trung thực nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri với cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tôi sẽ quan tâm nhiều đến điều kiện chất lượng cuộc sống người dân xoay quanh các vấn đề: chính sách, giáo dục và đào tạo, sức khỏe, việc làm, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn xã hội, giáo dục thanh thiếu niên, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vì sự phát triển toàn diện của trẻ em.
 
Thứ 4, là nữ ứng cử viên, tôi rất quan tâm đến các hoạt động vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ; đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em như sức khỏe sinh sản, đào tạo nghề, việc làm, thu nhập, hạnh phúc gia đình…. Trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình, tôi sẽ cùng với các ngành chức năng có liên quan giám sát việc thực thi Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, chính sách đối với cán bộ nữ, người có công, nâng cao hiểu biết pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế.
 
THÀNH NAM (lược ghi)

Chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân


 

- Họ và tên: HUỲNH THỊ HOA SEN
 
- Ngày sinh: 16-9-1986
 
- Quê quán: xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Y tế Công cộng
 
- Chức vụ: Viên chức - Trung tâm Kiểm soát bệnh Tật tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
 
Thứ nhất, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực y tế, môi trường, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
Thứ hai, tôi sẽ tuyên truyền người dân chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh: Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván, hướng dẫn người dân sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo tính công bằng trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, đề xuất các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19; xin ý kiến cấp trên tiến hành mua vắc xin phòng Covid-19 và tiêm cho người dân sớm nhất để đẩy lùi dịch bệnh ổn định kinh tế tỉnh nhà.
 
Thứ ba, để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ viên chức và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và Nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác y tế trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật nhà nước.
 
Tôi nguyện sẽ đem hết tâm trí của mình để biến những suy nghĩ trên thành hành động thiết thực; hoàn thành trọng trách được giao phó, vì mục tiêu phát triển phồn vinh và bền vững của tỉnh nhà.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 9 (gồm 14 xã, thị trấn thuộc huyện Khánh Vĩnh: Thị trấn Khánh Vĩnh, Khánh Hiệp, Khánh Bình, Khánh Trung, Khánh Đông, Khánh Thượng, Khánh Nam, Sông Cầu, Giang Ly, Cầu Bà, Liên Sang, Khánh Thành, Khánh Phú, Sơn Thái)

 

Đề xuất các chủ trương, chương trình, đề án hỗ trợ phát triển kinh tế vùng miền núi
 

- Họ và tên: LƯƠNG THỊ THU TRANG
 
- Ngày sinh: 01-09-1985
 
- Quê quán: xã Lê Chung, huyện Hòa An, Cao Bằng
 
- Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Quản trị kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Khánh Vĩnh
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 - 2026, là người đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân và là cầu nối giữa Nhân dân với chính quyền địa phương. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa nhiệm vụ hiện tại của mình và làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu Hội đồng nhân dân.
 
Đối với công tác chuyên môn:
 
- Giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
- Với trách nhiệm là một đại biểu HĐND, tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của Nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.
 
- Đối với chức năng, nhiệm vụ, tôi sẽ tiếp tục triển khai tốt công tác cải cách hành chính, áp dụng thay thế dần các công nghệ thông tin vào hệ thống hành chính nhà nước nhằm giảm thời gian làm việc, nâng độ chính xác và nhanh chóng trong xử lý dịch vụ công cho người dân. 
 
- Đề xuất kịp thời phù hợp các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách; quan tâm đến thực hiện chế độ học tập, đào tạo đối với con em người địa phương.
 
- Bám sát các Nghị quyết của HĐND tỉnh và theo dõi việc triển khai thực hiện các quy định tại địa phương, từ đó có đề xuất điều chỉnh các vướng mắc cho phù hợp với đặc thù địa phương.
 
- Sử dụng quyền biểu quyết của mình để tiếp cận, đề xuất các chủ trương, chương trình, đề án hỗ trợ phát triển kinh tế vùng miền núi, nhằm hỗ trợ Nhân dân huyện Khánh Vĩnh phát triển kinh tế.  
 
V.T (ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 10 (gồm 10 xã thuộc huyện Diên Khánh: Diên Xuân, Diên Đồng, Diên Lâm, Diên Sơn, Diên Điền, Diên Thọ, Diên Tân, Diên Phước, Diên Hòa, Diên Lạc)

 

 

Nỗ lực đưa các giá trị văn hóa truyền thống đến gần với người dân

 

 - Họ và tên: PHAN LÊ KHÁNH HẰNG

 
​- Ngày sinh: 18-9-1987 
 
- Quê quán: xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Báo chí
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chánh văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa
 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh với cử tri và cơ quan nhà nước cấp trên bằng những việc làm cụ thể:
 
Một là, tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực tiễn; không ngừng nâng cao trình độ, năng lực, hiểu biết pháp luật, thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND cấp tỉnh;  thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của cử tri địa phương nơi ứng cử, tổng hợp và phản ánh trung thực, đầy đủ những kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ tham gia giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, giám sát việc thực hiện chính sách đảm bảo chính sách được thực thi hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân.
 
Hai là, với vị trí là một cán bộ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, tôi quan tâm đến mong muốn được hưởng thụ các giá trị tinh thần, văn học nghệ thuật của người dân. Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng về kinh tế, các sản phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng, nhất là thông tin đại chúng có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều phong trào, hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực; phát huy được truyền thống văn hóa gia đình, dòng họ, cộng đồng... Tại tỉnh Khánh Hòa trong nhiều năm qua, công tác bảo tồn văn hóa được thực hiện rất tốt, nhiều giá trị văn hóa của cha ông được giữ gìn và phát huy có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường, thể chế văn hóa từng bước được hoàn thiện. Đội ngũ làm công tác văn hóa, văn nghệ có bước trưởng thành; quyền tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ được tôn trọng. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực đưa các giá trị văn hóa truyền thống, các tác phẩm văn học nghệ thuật đến gần với người dân hơn, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân. Từ đó, góp phần hình thành ý thức sống và làm việc theo phát luật của người dân; đẩy lùi, ngăn chặn cái xấu, góp phần vào việc cải thiện đạo đức xã hội, khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại; xây dựng được môi trường văn hóa thực sự lành mạnh trong mỗi cơ quan, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị; trong từng làng, thôn, xóm, khu dân cư và nhất là trong mỗi gia đình vì gia đình chính là nơi nuôi dưỡng, hình thành những giá trị sống tốt đẹp của mỗi con người.
 
H.DUNG (lược ghi)

Tích cực tham gia góp ý việc ban hành chế độ, chính sách của HĐND tỉnh


 

- Họ và tên: PHẠM THÚY QUỲNH
 
- Ngày sinh: 23-4-1975
 
- Quê quán: xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học ngoại ngữ
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND tỉnh Khánh Hòa
 
Qua 25 năm công tác, tôi đã trải qua nhiều lĩnh vực, công việc tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà, HĐND tỉnh Khánh Hoà và tôi cũng đang là đại biểu HĐND tỉnh khoá 6. Nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục được tổ chức và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá 7. Nếu được bà con cử tri của huyện Diên Khánh tín nhiệm, ủng hộ và bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của một người đại biểu Nhân dân.
 
Trước tiên, tôi sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với bà con cử tri, lắng nghe, thấu hiểu, ghi nhận và đề đạt những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm đến các cấp, các ngành. Tôi cũng sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri gửi đến các cấp, các ngành trong tỉnh.
     
Thứ hai, tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trên phạm vi toàn tỉnh với nhiều nội dung. Trong đó, tôi quan tâm nhiều đến các vấn đề như giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đào tạo nghề, lao động, giảm nghèo, các chế độ chính sách cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân.
 
Đặc biệt, với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ càng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa trong quá trình tham gia các ý kiến trong quá trình ban hành các chế độ, chính sách của HĐND tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá – xã hội của tỉnh và những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. 
 
H.DUNG (lược ghi)

Quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh


 

- Họ và tên: MANG THỊ ÁNH TRÚC
 
- Ngày sinh: 02-9-1985
 
- Quê quán: xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Bác sĩ đa khoa
 
- Nghề nghiệp chức vụ: Bác sĩ, Phó Trưởng khoa - Phụ trách Khoa Truyền nhiễm HIV/AIDS, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa
 
Bản thân tôi là người dân tộc Raglai, sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Khánh Vĩnh.
 
Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của bản thân, tôi có cơ hội được học tập, rèn luyện để trở thành bác sĩ, được phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng, chính quyền, Nhân dân giao phó. 
 
Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của Nhân dân. Tôi sẽ là cầu nối để truyền đạt những ý kiến về quyền lợi, chế độ, chính sách… của Nhân dân, cử tri đến HĐND tỉnh. Trong đó, tôi quan tâm vào một số nhiệm vụ chủ yếu liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác như: Quyền lợi của bệnh nhân khi tới khám chữa bệnh, chế độ liên quan tới BHYT… Tôi sẽ mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.
 
Thứ hai, ngành Y tế với nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, tôi sẽ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, tôi cũng thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh an toàn cho người dân trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19; đồng thời tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám, chữa bệnh.
 
Thứ ba, đại diện cho ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nói riêng, tôi xác định nhiệm vụ của một nhân viên y tế cần phải tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến phục vụ tốt quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời, tôi sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, góp phần làm cho người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị.
 
Thứ 4, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng nỗ lực học tập, phát triển chuyên môn để giúp đỡ cho nhiều người bệnh vượt qua bệnh tật, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm với tính chất nguy hiểm, dễ lây lan trong cộng đồng như Covid-19, Sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng…
 
       H.DUNG (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 11 (gồm 08 xã, thị trấn thuộc huyện Diên Khánh: Thị trấn Diên Khánh, Diên An, Diên Toàn, Diên Thạnh, Diên Phú, Bình Lộc, Suối Hiệp, Suối Tiên)

  

Quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính 
 
- Họ và tên: TRẦN THU MAI 
 
- Ngày sinh: 5-10-1975
 
- Quê quán: phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản trị Kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh; trong đó tập trung vào một số công việc sau: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời, trung thực ý kiến đóng góp chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, đảm bảo quyền lợi của người dân; thực hiện tốt chức năng giám sát của HĐND, đặc biệt là giám giám sát công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, việc giải quyết của chính quyền đối với những kiến nghị chính đáng, những bức xúc của Nhân dân.
 
Bên cạnh đó sẽ tập trung tham mưu việc rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập gắn với cải tiến quy chế làm việc theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả; xây dựng chính quyền cơ sở hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn, thân thiện, gần dân, sát dân, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Tôi cũng sẽ quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho người dân, tổ chức khi quan hệ với chính quyền; tích cực xây dựng các giải pháp hữu hiệu để người dân tham gia đánh giá mức độ phục vục của chính quyền. Ngoài ra, tôi sẽ đề xuất các chính sách thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ cao và hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo nâng cao trình độ; tuyển dụng công chức có đủ năng lực, trình độ; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thi tuyển, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo công bằng, khách quan; tiếp tục thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thông tin về tuyển dụng, tiếp nhận, điều động cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu, triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Tôi cũng sẽ hường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các xã, thị trấn và đời sống của Nhân dân; tích cực trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến với địa phương về các giải pháp nhằm phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng Diên Khánh tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ cố gắng hết mình và mong muốn các cấp, các ngành, cử tri và Nhân dân trong tỉnh thường xuyên ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Minh Thiết (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 12 (gồm 14 xã, thị trấn thuộc huyện Cam Lâm: Thị trấn Cam Đức, Suối Cát, Suối Tân, Cam Tân, Cam Hòa, Cam Hải Đông, Cam Hải Tây, Sơn Tân, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Phước Tây, Cam Thành Bắc, Cam An Bắc, Cam An Nam)
 

Phát huy thế mạnh từng địa phương


 

- Họ và tên: TRẦN MAI THỊ KIM HÒA 
 
- Ngày sinh: 8-10-1975
 
- Quê quán: xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Kỹ sư Nuôi trồng thủy sản; Thạc sỹ Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cam Lâm
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ này, chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm sau: 
 
Nghiên cứu sâu hơn các dự thảo Nghị quyết liên quan đến những vấn đề quan trọng của tỉnh nói chung và huyện Cam Lâm nói riêng để giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các Nghị quyết đó, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và của huyện Cam Lâm; sâu sát nắm bắt nguyện vọng của cử tri và kịp thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết. Tập trung phát huy thế mạnh của từng xã, từng thị trấn để phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trên địa bàn huyện thực hiện các chương trình lớn, trọng điểm như nông thôn mới, xây dựng đô thị… 
 
Bên cạnh đó, tôi quan tâm thực hiện các vấn đề về an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, phòng chống dịch bệnh, chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội, bình đẳng giới…
 
V.L (lược ghi)

Nghiên cứu phát triển công nghiệp chế biến 


 

- Họ và tên: HOÀNG THỊ THƠM 
 
- Ngày sinh: 14-6-1983
 
- Quê quán: xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học ngành Điều khiển tự động; Tiến sỹ Kỹ thuật điện
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Bộ môn Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: 
 
Thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, giành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống, những tâm tư nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với các cấp chính quyền, các cơ quan, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Chia sẻ cùng bà con những trăn trở, quan tâm về vấn đề giáo dục (giao thông, đổi mới giáo dục, môi trường vui chơi, giải trí…). Đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý du lịch và chất lượng dịch vụ. 
 
Với địa bàn Cam Lâm những năm gần đây đang chuyển mình mạnh mẽ nhất là ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, việc sản xuất còn nhỏ lẻ, thủ công nên giá trị kinh tế chưa cao. Tôi sẽ cùng các nhà khoa học, nhà quản lý nghiên cứu, xây dựng phát triển công nghiệp chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nhất là quả xoài.
 
 V.L (lược ghi)

Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh

- Họ và tên: VÕ THỊ KIM THƠM 
 
- Ngày sinh: 3-1-1970
 
- Quê quán: xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm, Cử nhân Anh văn; Thạc sỹ Chính trị học
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi quan tâm và sẽ nỗ lực, cố gắng để thực hiện những công việc cơ bản sau:
 
Làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Đặc biệt, quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu ra của sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, cũng chú trọng quan tâm đến việc thực hiện chính sách xã hội, chính sách dân tộc, tôn giáo, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội… 
 
Tích cực thực hiện công tác hoạt động giám sát để những nghị quyết, chủ trương của HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu, lợi ích hợp pháp của cử tri. Đồng thời, tôi mong muốn thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh nhà đủ phẩm chất, năng lực để tổ chức thực hiện thành công đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các nghị quyết của HĐND tỉnh, xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
V.L (lược ghi)

Quan tâm đổi mới giáo dục đào tạo


 

- Họ và tên: NGUYỄN HOÀNG MAI THY
 
- Ngày sinh: 29-9-1985
 
- Quê quán: phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Tiếng Anh; Thạc sỹ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh, Khoa Giáo dục phổ thông, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: 
 
Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, kiến thức, nghiệp vụ nhằm phát huy năng lực của mình góp phần hiệu quả hơn trong việc thảo luận để đưa ra các quyết định chủ trương biện pháp về phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, giữ mối liên hệ thường xuyên sâu sát để tìm hiểu nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của cử tri, truyền tải đầy đủ trung thực các ý kiến kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các tổ chức cơ quan nhà nước để giải quyết và phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thúc đẩy cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước phục vụ nhu cầu của người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc thực hiện các chương trình, dự án... 
 
Là một người công tác trong ngành Giáo dục, tôi đặc biệt quan tâm đến công tác đổi mới giáo dục đào tạo, nhất là giáo dục mầm non, phát huy những điểm mạnh của chương trình hiện hành, tiếp tục đề xuất, góp ý xây dựng chương trình giáo dục mầm non trên cơ sở kế thừa những thành tựu về lý luận và thực tiễn trong phát triển giáo dục mầm non Việt Nam và tiếp cận những xu hướng tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới…
 
V.L (lược ghi)
 
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 13 (gồm 08 xã, thị trấn thuộc huyện Khánh Sơn: Thị trấn Tô Hạp, Thành Sơn, Sơn Lâm, Sơn Hiệp, Sơn Bình, Sơn Trung, Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam)

 
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân
 

- Họ và tên: CAO THỊ HẰNG
 
- Ngày sinh: 5-11-1983
 
- Quê quán: xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản lý Nhà nước
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử. Dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định. Luôn gần gũi, sâu sát cơ sở, biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền. Tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Luôn quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống, xã hội hiện nay. Tích cực đưa ra các giải pháp để hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. 
 
N.T (lược ghi)
ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 14 (gồm 03 xã, thị trấn thuộc huyện Trường Sa: Thị trấn Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn)

 
Phấn đấu góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ 
 

- Họ và tên: NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG VY 
 
- Ngày sinh: 2-8-1987
 
- Quê quán: xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Công nghệ phần mềm; Cử nhân Luật kinh tế; Cử nhân Ngôn ngữ Anh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Chuyên viên tổng hợp Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu tôi được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ cố gắng phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND bằng những việc làm cụ thể:
 
Tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nỗ lực nghiên cứu học tập nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt của bản thân, thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.
 
Thông qua Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Trường Sa, tôi sẽ nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của bà con huyện Trường Sa; sẽ tìm hiểu đời sống thực tế của người dân trên đảo, từ đó có cơ sở để tham mưu, đề xuất phù hợp với đời sống của người dân trên đảo với các cơ quan có thẩm quyền.
 
Trong công tác, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; với vị trí là một cán bộ Công đoàn, tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng các chính sách tiền lương, việc làm; Bảo hiểm xã hội, xây dựng mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thực hiện tốt vai trò của Công đoàn là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
Đặc biệt, là một đại biểu nữ, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ nói chung, các vấn đề về bình đẳng giới, các vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ và trẻ em; phấn đấu nhiều hơn nữa cho việc góp phần nâng cao vị trí, vị thế của phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.
 
Thế Anh (lược ghi)


Trích Theo https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202105/chuong-trinh-hanh-dong-cua-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-8215549/