Công trình “Bảo vệ môi trường - Chia sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường Ninh Đa

|

Hội LHPN phường hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, thời gian qua đã có 4 chi hội phụ nữ Hà Thanh 1, Hà Thanh 2, Vạn Thiện và Phước Sơn hoạt động hiệu quả Công trình “Bảo vệ môi trường - Chia sẻ yêu thương”. Hoạt động này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mà còn tạo thêm nguồn Quỹ để hỗ trợ, động viên chị em phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

image001.png (2.50 MB)

image003.png (2.28 MB)

Các chi hội vận động hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân trong gia đình có lon bia, chai nhựa, giấy… đem đến tập kết tại công trình sau đó bán lấy tiền gây quỹ. Thời gian qua công trình đã phát huy được hiệu quả, ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường của người dân ngày càng được nâng lên;  tình trạng xả rác thải bừa bãi ra các trục đường như trước đây đã được hạn chế. Trung bình một tháng, nguồn quỹ thu được từ bán phế liệu đạt khoảng gần 300.000đồng/công trình. Số tiền này sẽ dùng để mua quà tặng hội viên phụ nữ và trẻ em khó khăn và mua vở đặt tại mô hình “Tủ sách nhân ái”. Thực tế cho thấy, công trình “Bảo vệ môi trường - Chia  sẻ yêu thương” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong từng chi hội.

Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức và hành động của chị em trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, mà hoạt động này còn giúp chị em phụ nữ trong từng tổ dân phố gắn kết hơn. Đồng thời khích lệ tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong mọi tầng lớp Nhân dân. Từ ý nghĩa này, phong trào đang được Hội LHPN phường tiếp tục triển khai, nhân rộng ra các tổ dân phố trên địa bàn.

Người viết - Kim Thanh