Đào tạo nghề cho phụ nữ khuyết tật

|

Xác định công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ nhất là phụ nữ khuyết tật, phụ nữ yếu thế là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của Hội; nhằm giúp chị em phụ nữ khuyết tật có việc làm ổn định, cải thiện cuộc sống, chiều ngày 17/5/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Quang - thị xã Ninh Hòa đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề Ninh Hòa tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề thêu tay cho phụ nữ khuyết tật năm 2024.

N.Quang_Nghe PN khuyet tat.png (587 KB)

Tham gia lớp nghề có 10 hội viên, phụ nữ thuộc đối tượng phụ nữ khuyết tật về vận động. Các học viên sẽ tham gia học trong thời gian là 2,5 tháng. Trong thời gian học, các học viên sẽ được tiếp cận với giáo viên có tay nghề giỏi và kinh nghiệm trong giảng dạy cho những người khuyết tật; được hưởng các chính sách hỗ trợ đào tạo theo Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quy định chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng.

Việc tổ chức đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ khuyết tật sẽ phần nào giúp các chị ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, giảm bớt một phần gánh nặng về kinh tế cho gia đình; đồng thời tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội; xây dựng môi trường không rào cản bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người khuyết tật và hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình.

                                                                                                                                               Hội LHPN xã Ninh Quang.