Diên Khánh: Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023

|

1. Hội LHPN xã Suối Tiên phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác dân tộc và chính sách dân tộc năm 2023 cho đội ngũ cán bộ, HVPN nồng cốt của địa phương. Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe phổ biến nội dung Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 1957/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền một số luật, pháp lệnh mới được quốc hội thông qua; các văn bản của chính phủ, của UBDT, các bộ, ngành, trung ương; văn bản của Tỉnh ủy và UBND tỉnh liên quan đến vùng DTTS và miền núi.Thông qua Hội nghị nhằm trang bị kiến thức về công tác dân tộc, chính sách dân tộc cho lực lượng hội viên nòng cốt cơ sở trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tạo sự đồng thuận của đồng bào dân tộc thiểu số trong việc triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Suối Tiên_Quang cảnh hội nghị truyên truyền pháp luật.png (441 KB)

2. Hội LHPN xã Diên Đồng tổ chức mở lớp tuyền truyền, phổ biến pháp luật đến 70 hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe Ông Nguyễn Thanh Thụy - báo cáo viên pháp luật của xã truyền đạt một số điểm mới về Luật Phòng chống bạo lực gia đình Gia đình và Luật lao động. Thông qua lớp tập huấn, CB, HVPN được tiếp thu những kiến thức pháp luật và vận dụng trong thực tế nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nhân dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật để góp phần thực hiện mục tiêu hỗ trợ và tạo điều kiện để mọi cá nhân, tổ chức biết sử dụng pháp luật làm phương tiện, công cụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, của Nhà nước và xã hội.

3. Hội Phụ nữ Công an huyện Diên Khánh phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho gần 1.000 học sinh thuộc trường THCS Nguyễn Huệ và trường THCS Trần Đại Nghĩa. Tạicác buổi tuyên truyền, các em học sinh được Báo các viên Công an huyện tuyên truyền về những kiến thức, kỹ năng đấu tranh phòng, chống ma túy, bạo lực học học đường và xâm hại tình dục trẻ em, nhằm giúp các em sống có lý tưởng sống lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội, ma túy, những hành vi bạo lực học đường và vi phạm về văn hóa ứng xử, văn hóa giao thông…Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh; phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

* Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

PN Công an truyền thông pháp luật 1.jpg (171 KB)

PN Công an truyền thông pháp luật 2.jpg (293 KB)

                                                Hội LHPN huyện Diên Khánh