Diên Khánh: Dạy nghề đan dây nhựa cho HVPN dân tộc thiểu số

|

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2021-2025” năm 2023. Vừa qua, Hội LHPN huyện phối hợp với Công ty TNHH Nam Hải tổ chức dạy nghề đan dây nhựa cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số thôn Đá Mài, xã Diên Tân.

Diên Khánh dạy nghề HVPN dân tộc.png (504 KB)

Các chị chăm chỉ học nghề

Theo đó, các kỹ thuật viên công ty TNHH Nam Hải hướng dẫn các kiến thức cơ bản về đan ghế nhựa, cũng như kỹ thuật, kinh nghiệm trong quá trình đan ghế để hoàn thành sản phẩm. Sau khi học nghề xong, các học viên sẽ được nhận nguyên vật liệu để đan ghế, sản phẩm hoàn thành sẽ được công ty bao tiêu. Nếu thành thạo, trung bình mỗi ngày sẽ hoàn thành từ 1 đến 2 cái ghế/người, với tiền công trên 30 ngàn đồng/ghế, mỗi lao động kiếm thu nhập từ 1,5 triệu đồng/tháng.

Lớp học nghề đòi hỏi người học chỉ cần lòng kiên trì và khéo léo nên phù hợp với nhiều lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho những lao động nhàn rỗi, từ đó, nâng cao nhận thức, giúp cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu có thu nhập, cải thiện cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.

Thanh Bình