Diên Khánh: Kiểm tra hoạt động Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023

|

Vừa qua, Hội LHPN huyện tham gia cùng đoàn kiểm tra hoạt động Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023 (về BĐG và VSTBCPN) do Ủy ban nhân dân huyện Diên Khánh thành lập. Thành phần Đoàn kiểm tra do Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện làm trưởng đoàn cùng tham gia với Đoàn có lãnh đạo Hội LHPN huyện, Huyện Đoàn Diên Khánh, Phòng VHTT và Phòng Nội vụ huyện.

Diên Khánh Kiểm tra Bình Đẳng giới...png (1.10 MB)

Kiểm tra hoạt động Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ Tại Công an huyện

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ tổ chức kiểm tra hoạt động quản lý nhà nước về  BĐG và VSTBCPN tại 4 đơn vị  gồm: Công an huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Ủy ban nhân dân xã Diên Thạnh và Ủy ban nhân dân xã Bình Lộc.

Tại các đơn vị, địa phương được kiểm tra, các thành viên trong Đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả chỉ đạo, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Chú trọng triển khai thực hiện các mục tiêu Chiến lược quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Diên Khánh; Việc kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và quy chế hoạt động của Ban. Tình hình thực hiện công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Kết quả thực hiện công tác cán bộ nữ, công tác đào tạo, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ tại các cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn huyện. Tình hình bạo lực trên cơ sở giới tại đơn vị. Hoạt động các mô hình phòng chống bạo lực trên cơ sở giới tại đơn vị nhằm hỗ trợ đối tượng bị bạo lực giới. Hồ sơ lưu trữ, thông tin số liệu liên quan đến hoạt động Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ của các cơ quan, đơn vị….

          Việc tổ chức kiểm tra nhằm năm bắt tình hình hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của một số cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn huyện. Qua đó, tham mưu UBND huyện về công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ, công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; các giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong thời gian tới.


                                                                                      Thanh Bình