Diên Khánh: Nhiều hoạt động hướng về ngày hội non song, hướng về cộng đồng

|

Với phương châm “ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”, các cơ sở Hội LHPN huyện Diên Khánh đã không ngừng sáng tạo, đổi mới chương trình công tác, phong trào hành động theo hướng linh hoạt, thích ứng trong mọi hoàn cảnh, tạo sự đột phá và có điểm nhấn. Từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng, cổ vũ niềm tin, động lực để HVPN phát huy tiềm năng, trí tuệ, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cơ sở Hội trên địa bàn huyện sôi nổi thực hiện các công trình, phần việc hướng về ngày hội lớn của đất nước, hướng về cộng đồng, điển hình như:

- Hội phụ nữ xã Diên Phước tổ chức dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên và dâng hương di tích lịch sử Đình An Định; Hội viên phụ nữ xã Suối Hiệp ra quân treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trên các tuyến đường quốc lộ 1A đồng thời tuyên truyền vận động người dân chủ động treo Cờ Tổ quốc tại hộ gia đình, trên các trục đường, ngõ xóm để tạo không khí vui tươi phấn khởi. Hội LHPN xã Diên Lạc ra quân thu gom rác thải nhựa. Hoạt động thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những chiến sĩ, những thế hệ đi trước đã dành công sức của mình để giải phóng dân tộc và đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho đất nước hôm nay.

- Hội LHPN xã Suối Hiệp tổ chức tuyên truyền Bảo hiểm y tế- Bảo hiểm xã hội cho hơn 200 Hội viên phụ nữ. Qua các buổi tuyên truyền, HVPN được nâng cao nhân thức BHYT- BHXH đem lại quyền lợi thiết thực cho người dân, từ đó, trở thành tuyên truyền viên tích cực của Hội LHPN cơ sở trong tuyên truyền, vận động HVPN tham gia BHYT-BHXH  bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình, góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu tham gia BHYT- BHXH tại địa phương.

- Hội phụ nữ Diên Xuân trao tặng các xuất quà quà cho HVPN nghèo, phụ nữ khó khăn tại địa phương; Hội LHPN xã Diên Đồng đã tổ chức trao tặng 25 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 10kg gạo từ nguồn kinh phí do các thành viên trong mô hình "cho đi là còn mãi" đóng góp; HVPN xã ra quân dọn vệ sinh, cắt tỉa và chăm sóc các tuyến đường hoa với hơn 50 cán bộ hội viên phụ nữ; trao phương tiện sinh kế cho chị Nguyễn Thị Bích Loan - Hội viên phụ nữ chi hội 2, số tiền 4,5 triệu đồng để buôn bán nhỏ; Hội LHPN xã Diên Lạc trao 32 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá gần 10 triệu đồng đến tận tay cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Những phần quà ý nghĩa, thiết thực này thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", góp phần sẻ chia những khó khăn, là nguồn động viên để giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Hội và nhà hảo tâm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 * Một số hình ảnh hoạt động:

Diên Khánh nhiều hoạt động hướng về cộng đồng 1.png (953 KB)

Diên Khánh nhiều hoạt động hướng về cộng đồng 2.png (579 KB)

Diên Khánh nhiều hoạt động hướng về cộng đồng 3.png (858 KB)

Thanh Bình