“Đoạn đường hoa” của phụ nữ miền núi xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh

|

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), Hội Phụ nữ xã Liên Sang đã triển khai thực hiện nhiều phần việc thiết thực. Trong đó, phong trào xây dựng “Đoạn đường hoa phụ nữ” trên địa bàn xã đã góp phần hình thành những tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Doan duong hoa xa Lien Sang Khanh Vinh.jpg (154 KB)

Chị em phụ nữ chăm sóc hoa

Các loại hoa được trồng chủ yếu là mười giờ, hoa sam, hoa yến. Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Để có được những con đường hoa đẹp, các cán bộ, hội viên phụ nữ ngoài việc phát cây, cuốc đất làm sạch cỏ, gieo giống còn phải chăm sóc rất tỉ mỉ.

Mô hình Tuyến đường hoa của Hội phụ nữ xã Liên Sang đã trở thành phong trào lớn mạnh và thực sự đi vào cuộc sống của hội viên phụ nữ xã Liên Sang. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về chăm sóc và bảo vệ môi trường, đặc biệt là thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", góp phần giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tố Nữ