Chị Nguyễn Thị Thu - Gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi xây dựng gia đình hạnh phúc

|

Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, nhiều chị đã biết vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình.

Điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi có chị Nguyễn Thị Thu, hội viên phụ nữ thôn Quang Đông, xã Ninh Đông. Chị Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1971. Chị phát triển kinh tế gia đình bằng nghề làm đậu hủ. Ngoài ra, chị còn nuôi 02 con heo nái nuôi lấy heo con để nuôi heo thịt, gia đình chị còn nấu thêm rượu và lấy hèm để nuôi heo, nuôi gà. Qua nhiều năm có lãi chị đầu tư xây dựng mở rộng mô hình chăn nuôi và lò làm đậu hủ. Đến nay, gia đình chị đã có một trang trại heo gồm 50 con heo thịt và 5 con heo nái. Chị nuôi gối đàn 1 tháng xuất chuồng 20 con, mỗi con 1 tạ, bình quân 1 tháng chị xuất 2 tấn heo thịt, chị nuôi hơn 50 con gà mái, hàng ngày cung cấp 40-50 trứng gà sạch, làm đậu khuôn cung cấp cho các cửa hàng, chợ trên địa bàn xã 1 ngày chị nấu 30 ký đậu hạt cho ra 50 ký đậu thành phẩm. Thu nhập gia đình được hơn 300 triệu đồng/năm.

Nguyễn thị Thu - Ninh Đông.jpg (81 KB)

Chị Nguyễn Thị Thu bên khuôn đậu mới làm xong

Với sự cần cù, chịu khó, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, cuộc sống của vợ chồng chị sau hơn 10 năm nhìn lại đã có nhiều thay đổi. Đến nay, chị đã mua sắm được nhiều vật dụng giá trị cho gia đình. Không chỉ năng động, sáng tạo nắm bắt thời cơ trong phát triển kinh tế, chị Thu còn đảm đang, chăm lo cho gia đình luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, nuôi dạy và đầu tư cho các con ăn học đầy đủ. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị còn gương mẫu, đi đầu trong các phòng trào của Hội phụ nữ địa phương. Chị thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế của bản thân mình, đồng thời tạo mọi điều kiện về vốn, cây, con giống cho những hội viên khác muốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Có thể nói, Chị Nguyễn Thị Thu là tấm gương điển hình về cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Thu thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

                                                                                         Hội LHPN xã Ninh Đông