Gương Phụ nữ vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

|

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tình cần cù, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội chung của địa phương. Điển hình như chị Trần Trâm Uyên- Hội viên phụ nữ chi hội thôn Đông 2 xã Diên Điền.

Chị Trần Trâm Uyên năm nay 52 tuổi , thường trú tại thôn Đông 2 xã Diên Điền là người phụ nữ đảm đang, cần cù chịu thương chịu khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình, no ấm, hạnh phúc. Theo lời tậm sự của chị Uyên, hai vợ chồng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Những năm đầu cuộc sống gia đình chị rất khó khăn, anh chị có 2 người con, con của chị lứa tuổi ăn tuổi học cuộc sống vốn đã khó khăn càng khó hơn. Không đầu hàng với số phận, chị lấy đó làm động lực và luôn nổ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học. Với tính cần cù, chịu thương chịu khó chị Trâm Uyên luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng, gia đình chị mở 1 tiệm làm bánh tại nhà, bánh của chị làm ra rất ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được các trường trên địa bàn huyện ký hợp đồng mua sản phẩm của chị cho học sinh dùng. Nhờ vậy cuộc sống gia đình chị vượt qua khó khăn, năm 2021 chị phát hiện mình bị nan y với nghị lực phi thường chị không chịu thua với bệnh tật vừa lo chữa bệnh vừa lo làm bánh để có tiền lo cho con ăn học chị luôn lạc quan yêu đời đến nay sức khỏe của chị đang dần ốn định. Chị Uyên cho biết : “ Nhớ nguồn thu nhập từ tiệm bánh nên các con chị có điều kiện được đi học đến nơi đến chốn, kinh tế gia đình cũng tạm ổn không còn lo thiếu ăn, thiếu mặt”. Ngoài ra chị còn giúp đỡ những chị thiếu may mắn hơn mình.                           

Chị Trần Trâm Uyên.png (1.11 MB)

Chị Trâm Uyên bên sản phẩm mình làm ra

Có thể nói, chị Trần Trâm Uyên là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó trong lao động, sản xuất xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Uyên thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần điểm tô hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em học tập noi theo.

Trần Thị Trinh