Hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ dân vũ thể thao

|

Đẩy mạnh phong trào  “ Thể dục, thể thao rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, Hội LHPN xã Ninh Thân đã thực hiện và phát động thành lập nhiều mô hình, Câu lạc bộ (CLB) dân vũ và duy trì hoạt động ngày càng hiệu quả, trong đó có thể kể đến CLB dân vũ Nhĩ Sự, CLB dân vũ Đại Mỹ đã thu hút sự tham gia đông đảo của chị em hội viên phụ nữ tham gia, góp phần tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Gác lại những lo toan của cuộc sống và công việc thường ngày, cứ đều đặn lúc 5g00 sáng, các thành viên CLB đều dành khoảng 2 tiếng đồng hồ tập trung tại sân UBND xã để tập luyện. Tiếng nhạc vang lên, các thành viên hăng say tập luyện theo nhạc. Tuy mỗi người một nhiệm vụ, lứa tuổi khác nhau nhưng đều chung niềm đam mê với luyện tập thể dục, dân vũ nên khi được hòa mình vào từng động tác, bước nhảy ai cũng cảm thấy mình trẻ trung, năng động. Thể dục dân vũ không yêu cầu cao về kỹ thuật, thông thường là những bài tập đơn giản, dễ nhớ nhưng động tác phong phú, sôi động, vui tươi, khỏe khoắn được cải biên, lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt, tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các thành viên đều mặc đồng phục để sinh hoạt thường niên, CLB hiện có 25 thành viên.

CLB dân vũ Ninh Thân.jpg (320 KB)
CLB dân vũ Đại Mỹ tham gia biểu diễn tại Ngày hội các Gia đình văn hóa

Chị Nguyễn Thị Mảnh – Chủ nhiệm CLB dân vũ Đại Mỹ cho biết: Chúng tôi đều có chung niềm đam mê với văn nghệ, chính vì vậy mà chúng tôi tập luyện rất nhanh, mỗi bài mới chỉ sau 2 buổi là chị em đều thuộc các bước nhảy rồi ghép nhạc. Đa phần các thành viên đều dành tâm huyết tham gia các CLB, tham gia biểu diễn giao lưu tại các Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm; tham gia phục vụ văn nghệ trong các hội nghị nên các thành viên CLB rất có động lực để duy trì hoạt động và ngày càng nâng cao chất lượng CLB. Tinh thần sảng khoải, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy, người già, người trẻ đều cùng chung một điệu nhảy nên ai cũng cảm thấy trẻ trung, năng động.

Ngoài tập luyện chị em còn được thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến quyền lợi, nhiệm vụ vủa phụ nữ; hoạt động Hội, phong trào phụ nữ; kiến thức về chăm sóc sức khỏe, hôn nhân, gia đình….

Chị Phan Thị Nhật Tâm – Chủ tịch hội LHPN xã Ninh Thân cho biết: Được hòa mình vào trong những bài luyện tập dưỡng sinh, những điệu nhảy dân vũ sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng mà còn giúp chị em có thêm năng lượng, tinh thần vui vẻ, sảng khoái. Đặc biệt khi tham gia CLB, chị em thường xuyên trò chuyện tâm sự, chia sẻ những vui, buồn trong cuộc sống hàng ngày, động viên nhau cùng nổ lực trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng gia đình, qua đó tạo sự gắn kết, thấu hiểu, sẻ chia, giữa các thành viên trong CLB.

CLB thể thao Dân vũ không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ trong thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

                                                                      Thu Trinh