Hiệu quả lan tỏa từ mô hình “Nuôi heo đất tết kiệm”

|

Thiết thực và cụ thể hóa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, những năm qua, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã Ninh Phụng đã có sự lan tỏa sâu rộng không những trong đội ngũ cán bộ, hội viên, mà còn nhận được sự tích cực tham gia hưởng ứng của các tầng nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó đã trực tiếp hỗ trợ cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

MH nuôi heo đất 1.png (1.06 MB)

Hàng năm Hội LHPN xã tổ chức phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã với hình thức tiết kiệm từ 1.000đ đến 20.000đ mỗi tháng và đã được chị em nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Vì vậy hằng năm thu được hàng chục triệu đồng từ mô  hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” để hỗ trợ cho các gia đình hội viên nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống, trao tặng thẻ BHYT, tặng quà…

 Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” đã trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp trong toàn xã, qua đó đã xây dựng nguồn lực lên tới hàng trăm triệu đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ giảm nghèo bền vững. Từ nguồn lực “Nuôi heo đất tiết kiệm” đã hỗ trợ đắc lực cho địa phương thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo chiểm tỷ lệ 0,3%, và hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 2,36% so với tổng số hộ trên địa bàn xã. 

 MH nuôi heo đất 2.png (1.71 MB)

Tặng quà cho HV có hoàn cảnh khó khăn từ mô hình heo đất tiết kiệm

 Với cách làm đơn giản, mỗi gia đình chỉ cần tiết kiệm từ 1.000đ mỗi tháng nhưng những kết quả mang lại rất đáng kể, kịp thời hỗ trợ thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội ở địa phương. Mô hình “nuôi heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã Ninh Phụng thời gian qua đã góp phần ổn định đời sống cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó không những tô thắm truyền thống đoàn kết, mà còn giúp cho các gia đình càng thêm tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực chăm lo phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Hội LHPN xã Ninh Phụng