Hoạt động của các cơ sở Hội LHPN huyện Diên Khánh

|

*Hội LHPN xã Diên Lâm:

Ngày 09/6, Hội LHPN xã Diên Lâm tổ chức trao tặng bồn nước rửa tay cho các cháu học sinh trường mầm non Diên Lâm. Đây là công trình thiết thực của Hội LHPN xã Diên Lâm chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào mừng kỷ niệm 90 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Với nguồn kinh phí vận động các mạnh thường quân hỗ trợ đóng góp, sau hơn 1 tuần thực hiện thi công và lắp đặt hệ thống nước và bồn rửa tay cho các cháu nhằm giúp các cháu giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để phòng ngừa các dịch bệnh, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Hội đã trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi, mỗi suất 500.000 đ, qua đó động viên, khích lệ tinh thần các cháu cố gắng học tập và rèn luyện.

image001.png (1.43 MB)

image003.png (1.47 MB)

* Hội LHPN xã Diên Thọ:

1. Trao tặng Mái ấm tình thương

Sáng ngày 05/6, Hội LHPN xã Diên Thọ  đã tổ chức nghiệm thu và trao tặng nhà “Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh Thư, hội viên phụ nữ thôn Cẩm Sơn.

Căn nhà được xây dựng với diện tích sử dụng gần 50 m2, trị giá 60 triệu đồng, trong đó Quỹ Mái ấm tình thương hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do người thân trong gia đình hỗ trợ. Là một hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, một mình nuôi hai con bị khuyết tật, công việc làm không ổn định, Hội LHPN xã đã quan tâm hỗ trợ, vận động xây dựng Mái ấm tình thương cho gia đình chị, qua đó để giúp chị ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất.

2. Tổ chức tết Thiếu nhi 1/6 con cán bộ Hội phụ nữ

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội LHPN xã Diên Thọ đã tổ chức cho các em thiếu nhi là con cán bộ Hội vui Tết thiếu nhi, đồng thời trao phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Dien Tho 1.6 hinh 1.png (500 KB)Dien Tho 1.6 hinh 2.png (496 KB)

Tổ chức 1/6 cho con em cán bộ Hội phụ nữ

Tại đây các cháu được nhận quà 1/6 và tham gia các trò chơi bổ ích như: Em tham gia giao thông, thi tìm dép, bong bóng tiếp sức, truyền tin, …

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Đẹp, chủ tịch Hội LHPN xã đã động viên, chúc mừng các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và mong muốn các cháu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, luôn chăm ngoan, học giỏi đáp ứng lòng mong đợi của gia đình và xã hội.

Được biết, năm nay là năm đầu tiên, Hội LHPN xã tổ chức 1/6 cho các cháu, đây là hoạt động Hội sẽ duy trì hàng năm, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội phụ nữ đối với đội ngũ cán bộ Hội, tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình và cùng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội giao phó.

* Hội LHPN xã Diên Xuân:

1. Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề "Chung tay bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em", vừa qua, Hội LHPN xã Diên Xuân đã phối hợp tổ chức hoạt động “Đồng hành cùng trẻ em dân tộc thiểu số” tại thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh.

Trong thời gian 1 ngày, các thành viên trong đoàn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể với các trò chơi kéo co, nhảy bao bố, truyền tranh, đồng thời tổ chức cắt tóc, cắt móng tay và phát quà cho các cháu. Với những hoạt đông thiết thực, ý nghĩa đã đem lại niềm vui, sự phấn khởi, tự tin cho các em.

Đây là hoạt động thường xuyên, được Hội tổ chức hàng năm, nhằm hướng tới trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện miền núi Khánh Vĩnh vào những dịp lễ, Tết. Qua đó, kêu gọi cộng đồng hãy chung tay, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em vui chơi và phát triển trong một môi trường an toàn, lành mạnh

image007.png (1.73 MB)

image010.jpg (23 KB)

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ tịch Hội LHPN xã Diên Xuân cắt móng tay và phát quà cho các cháu 

2. Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 5/6

Nhằm tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới  ngày 5/6; Hội LHPN xã Diên Xuân đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh, trồng hoa trang trí trước trụ sở ủy ban tạo cảnh quang xanh-sạch-đẹp. Hoạt động đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đã tham gia tổng dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, xử lý chất thải, rác thải nhựa, túi nilon, ...

Dien Xuan trong hoa 1.png (526 KB)

Dien Xuan trong hoa 2.png (428 KB)

Dien Xuan trong hoa 3.png (341 KB)

Với chủ đề năm 2020 “Hành động vì thiên nhiên" , Hội LHPN xã Diên Xuân kêu gọi cộng đồng cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta. nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Hội chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ xã Diên Xuân nhiệm kỳ 2020-2025 và hoàn thiện công trình “ Khuôn viên xanh” hội viên phụ nữ chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

                                                                                                                     Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Diên Khánh