Hội LHPN huyện Khánh Sơn tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

|

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để các em có thêm điều kiện để tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình "Mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các cấp Hội, nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành.

Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện đã nhận đỡ đầu 06 cháu mồ côi do đại dịch Covid-19 (trong đó có 04 cháu huyện Khánh Sơn, 02 cháu tại đơn vị Khánh Vĩnh). Nguồn hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm, vận động quyên góp từ các cơ sở Hội, cá nhân, tập thể mạnh thường quân với số tiền từ 500.000đ -1.000.000đ/Quý cháu. Trong năm, đã có 03 đơn vị Sơn Bình, thị trấn Tô Hạp, Thành Sơn nhận đỡ đầu và tặng quà cho 04 cháu Mấu Quốc Sa (Sơn Bình) và cháu Cao Thanh Quế, Cao Thị Thanh Lũy (Tô Hạp), cháu Cao Song (Thành Sơn) với số tiền 3.500.000đ, nhằm chia sẻ mất mát, nỗi đau, giúp các cháu có cuộc sống an toàn, phát triển toàn diện.

tang qua chau quóc Sa - Sơn Binh.jpg (98 KB)

tăng qua 2 chau mo coi -To Hap.jpg (110 KB)

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp giúp các em được sống yên ấm trong tình yêu thương của cộng đồng. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong hoạt động vì cộng đồng và đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

                                                                Minh Hải – Hội LHPN huyện Khánh Sơn