Hội LHPN khối huyện, thị xã, thành phố Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 06 tháng đầu năm 2020

|

Sáng ngày 25/6, Hội LHPN thành phố Nha Trang - đơn vị thi đua khối huyện, thị xã, thành phố năm 2020 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình dịch bệnh Covid -19 nhưng Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã bám sát nội dung ký kết giao ước thi đua, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình, hoạt động gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt, thực hiện phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các đơn vị đã chủ động đăng ký nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực, đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, hướng đến phụ nữ và trẻ em nghèo. Điển hình như công trình “Ánh sáng an ninh” (Vạn Ninh), “Thắp sáng đường quê bằng năng lượng xanh” (Cam Ranh), “Trao đồng phục học sinh cho trẻ em dân tộc thôn Đá Mài xã Diên Tân” (Diên Khánh), công trình “Phụ nữ Nha Trang vì sức khỏe cộng đồng” (Nha Trang)... Ngoài ra, các phong trào thi đua hưởng ứng chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, phong trào “Chống rác thải nhựa” cũng được các đơn vị quan tâm triển khai kịp thời, thu hút đông đảo chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng: vận động xây dựng 9 nhà mái ấm tình thương, sửa chữa 5 nhà với tổng kinh phí 498 triệu đồng, trao 10 phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, trị giá 41 triệu đồng, phối hợp đào tạo nghề cho 459 hội viên phụ nữ, có 1.006 chị được giới thiệu việc làm mới, trong đó có 5 chị đi xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út. Tham gia trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các cấp Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố đã vận động trao tặng 38.230 khẩu trang vải, 9.786 chai nước sát khuẩn cùng hàng ngàn suất quà, nhu yếu phẩm, hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân gặp khó khăn, với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Tính đến nay, 8 đơn vị trong khối đã tín chấp tổng dư nợ trên 1.403 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Phát triển 945 thêm hội viên.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tiến hành thảo luận, thông qua nội dung báo cáo tổng hợp kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đồng thời thống nhất chương trình công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Nhân dịp này, các đơn vị trong khối cũng đã đến dâng hoa và thắp hương cho Bác tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của gia đình bác Bùi Xuân Phước (thôn Phước Tân, xã Phước Đồng); nghe giới thiệu về khu căn cứ cách mạnh Đồng Bò và nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ Việt Nam”, qua đó giúp chị em thêm kính yêu Bác - vị cha già của dân tộc, thêm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dung của các thế hệ đi trước và tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

image001.jpg (118 KB)

image002.jpg (120 KB)