Hội LHPN phường Ninh Diêm tiếp tục đẩy mạnh Học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

|

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; triển khai học tập chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tỉnh Khánh Hoà tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”, trên cơ sở tài liệu sinh hoạt, Hội đã tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn phường và UVBCH tham gia Hội nghị quán triệt do Đảng uỷ tổ chức. Qua đó, chị em nhận thức đầy đủ trong việc học tập và có hành động cụ thể về việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; thể hiện thông qua đạo đức lối sống tác phong, tinh thần trách nhiệm của chị em, thực hành tiết kiệm trong hội viên phụ nữ bằng nhiều mô hình để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật.

Ninh Diêm làm theo Bác 1.jpg (520 KB)

Hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ Phường Ninh Diêm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đã tuyên truyền phổ biến đến từng Chi, Tổ hội. Từ đó các Chi, Tổ Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ. Trên cơ sở các nội dung, chuyên đề được học tập về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, Ban chấp hành đã định hướng cho cán bộ, hội viên lựa chọn hình thức “làm theo”trên các phương diện: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với nhân đạo từ thiện. Trong đó, thực hành tiết kiệm là hình thức được cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng nhiều nhất, tích cực và kết quả cũng rõ ràng như duy trì mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm và đồ dùng sinh hoạt trong gia đình và hàng tháng đỡ đầu xuyên suốt cho 02 em mồ côi gồm gạo, tiền mặt và sữa.

Ninh Diêm làm theo Bác 2.jpg (152 KB)

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt và lâu dài; Hội LHPN phường Ninh Diêm đẩy mạnh học tập gắn với phong trào và công tác Hội, nhằm giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huỳnh Thị Thanh Trà