Hội LHPN phường Ninh Hà ra mắt mô hình “Lớp học yêu thương”

|

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cũng như công tác chăm lo đến con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; nhằm nâng cao kiến thức ngoại ngữ cho các em học sinh cấp 2 có hoàn cảnh khó khăn để bước vào năm học mới. Ngày 6/11/2021, Hội LHPN phường Ninh Hà đã ra mắt mô hình “Lớp học yêu thương”.

image001.jpg (215 KB)

Được biết môn học Anh văn là một môn học rất thông dụng và cần thiết cho các em trong suốt quá trình học cho đến công tác giao tiếp, Hội LHPN phường đã triển khai Mô hình “Lớp học yêu thương”, vận động các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân đồng hỗ trợ kinh phí, dụng cụ học tập cần thiết như: sách, vở, học phí, mời giáo viên… để hỗ trợ dạy môn ngoại ngữ Anh văn cho 20 em học sinh cấp 2 là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mô hình lớp học theo quy chế quy định hàng tuần các em được học 2 buổi, mỗi buổi học là 2 giờ đồng hồ và trong tháng các em sẽ được gặp giáo viên người nước ngoài một lần với nội dung học về cách giao tiếp bằng tiếng Anh, mô hình đã nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống, phát huy hiệu quả tích cực, và đã thu hút các em học sinh.

Qua hoạt động của mô hình Hội LHPN phường cũng nắm bắt rõ hơn hoàn cảnh từng em nhằm động viên các em tiếp tục đến trường. Ngoài ra, Hội cũng vận động quyên góp quần áo, giày dép, sách vở cho các em học sinh nghèo vượt khó. Thời gian tới, Hội tiếp tục rà soát, bình xét, duy trì mô hình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nâng cao thêm kiến thức ngoại ngữ để tiến bước tới trường và xã giao với bạn bè, thầy cô nước ngoài giúp càng em ngày càng tự tin hơn với môn ngoại ngữ, đồng thời Hội LHPN phường sẽ tăng cường công tác vận động, kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường tuân nhằm hỗ trợ được nhiều học sinh khó khăn hơn nữa.

                                                                                                Liên Hiệp

Tin tức khác