Hội LHPN phường Ninh Hà thực hiện công tác xã hội hóa chăm lo cho phụ nữ nghèo và trẻ em trên địa bàn phường

|

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN thị xã Ninh Hòa, Đảng phường Ninh Hà, sự phối hợp của chính quyền địa phương, Mặt trận và ácc tổ chức chính trị xã hội, cùng với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, hội viên Hội LHPN phường đã đưa phong trào phụ nữ địa phường ngày một lớn mạnh nhất là trong công tác xã hội hóa chăm lo cho phụ nữ nghèo và trẻ em trên địa bàn phường gắn với các chương trình của Phụ nữ.

Hàng năm, Hội luôn triển khai đến hội viên phụ nữ thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Ninh Hòa năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên “ gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đặc biệt, Hội LHPN phường đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ và tình hình thực tế tại địa phương gắn với các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động.

Ninh Hà CTXHH 1.jpg (273 KB)
Hội LHPN phường tặng quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

 Hội LHPN Phường đã triển khai nhiều hoạt động như phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong năm 2024, nhằm cụ thể hóa các nội dung sát với tình hình thực tế, gắn với đời sống của hội viên phụ nữ, Hội đã làm tốt công tác dân vận vận động Mạnh thường quân, vận động hội viên phụ nữ đến với tổ chức Hội. Hội Phụ nữ phường đã ra mắt mô hình “Địa chỉ yêu thương” giúp đỡ 5 chị phụ nữ yếu thế mỗi tháng 10 kg gạo và 100 ngàn đồng tiền mặt; Chương trình “Cùng em vượt khó đến trường” đã trao tặng  30 suất học bổng gồm 30 bộ sách giáo khoa và 100 quyển vở là con em hội viên phụ nữ khó khăn. Hàng tháng, vận động các mạnh thường quân các nhà hảo tâm thăm và tặng quà cho 30 em mồ côi tại Mái Ấm Anh Đào với số tiền là 5 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm; tổ chức chương trình “Áo ấm yêu thương”  đã tặng 30 áo ấm cho phụ nữ nghèo tại TDP Tân Tế và tặng 10 suất quà cho các cụ già neo đơn tổng kinh phí vận động là 3 triệu đồng;  Tổ chức chương trình “Tết yêu thương”  tặng quà cho 10 hội viên, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo và các cụ già neo đơn tổng kinh phí vận động là 5 triệu đồng; tổ chức chính Chương gói bánh tét tặng 50 phần mỗi phần là 2 cây bánh tét cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn nhân dịp Tết Với nguồn kinh phí được vận động 1 triệu đồng; Hội đã vận động 142 suất quà hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật, với tổng kinh phí vận động 34 triệu đồng. Hội LHPN phường tổ chức chương trình Xuân đoàn kết – Tết biên cương năm 2024 đã trao tặng 71 suất quà cho hội viên , phụ nữ nghèo, các gia đình chính sách có  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng biển tổng kinh phí vận động là 21 triệu đồng.

Ninh Hà CTXHH 2.jpg (681 KB)

Bên cạnh đó Hội phụ nữ phường đã tham gia Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”  do Hội LHPN TW  Việt Nam phát động Hội cũng đã lập danh sách đỡ đầu 01 em học sinh nghèo Lê Thị Kim Thoa là 1 chiếc xe đạp và 2 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ nhu yếu phẩm, và Hội kết nối Hội LHPN tỉnh đỡ đầu Trương Thành Tưởng mẹ đỡ đầu là chị Ngô Hải Châu ủng hộ mỗi tháng cho em là 500 ngàn đồng và tặng xe đạp cho em. Trong 6 tháng đầu năm Hội cũng đã thực hiện “Chương trình xe đạp cùng em đến trường” đã vận động các chị em Ban chấp hành và mạnh thưởng quân ủng hộ trao tặng 3 chiếc xe đạp cho các em do Hội đỡ đầu trị giá 3 triệu đồng, và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó Hội LHPN phương phối hợp với Hội LHPN xã Ninh Ích hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiếu số” do Hội phụ nữ phát động Hội đã vận động kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến thăm và tặng 200 suất quà cho người đồng bào và trẻ em tại huyện Ea Trang Đăklăk với mỗi suất quà 300 ngàn đồng với tổng kinh phí vận động 60 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Trao phương tiện sinh kế cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn” Hội đã vận động trao như: giống tôm, phương tiện bán nước và lưới đánh cá với tổng trị giá hơn 9 triệu đồng. Đây là hoạt động hàng năm của Hội Liên hiệp phụ nữ phường đây là cơ sở nhằm chia sẻ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn làm ăn, buôn bán, giúp các chị có thêm nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. 

          Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục triển khai các chương trình: “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", “Mái ấm tình thương”... Hội phụ nữ phường sẽ đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội.Trong đó, cùng với tích cực tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội cho hội viên phụ nữ, Hội LHPN phường tiếp tục chủ động phối hợp với, nhà hảo tâm huy động nguồn lực, tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; quan tâm hỗ trợ, sinh kế bền vững cho phụ nữ nghèo và đỡ đầu trẻ em mồ côi tiếp tục được đến trường với mục tiêu chung “không ai bị bỏ lại phía sau.

                                                                              Liên Hiệp