Hội LHPN phường Ninh Hải phấn đấu làm tốt công tác ủy thác tín dụng chính sách

|

Trong những năm qua, Hội LHPN phường Ninh Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong triển khai, thực hiện hoạt động uỷ thác, đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với người nghèo, phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác giúp họ phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trên tinh thần văn bản đã ký kết hợp đồng ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội LHPN phường đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn quản lý tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của NHCSXH về cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn phường. Hội LHPN đã phối hợp với NHCSXH đưa các chương trình tín dụng đến đúng tay đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả của đồng vốn tín dụng ưu đãi, giúp nhiều chị em, hội viên tiếp cận nguồn vốn, đẩy mạnh sản xuất vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Họp giao ban ct QLV Ninh Hải.jpg (125 KB)

Họp giao ban hàng tháng với ngân hàng CSXH

Để nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách, Hội đã chú trọng công tác bình xét đối tượng cho vay tại các tổ tiết kiệm và vay vốn; kiểm tra quá trình sử dụng vốn vay và đôn đốc người vay trả nợ gốc, lãi đúng thời hạn; đồng thời tuyên truyền vận động chị em, hội viên gửi tiết kiệm vào tổ TK&VV. Nhờ đó, hiệu quả hoạt động ủy thác của phường ngày càng nâng lên, ý thức thực hiện của các tổ TK&VV đã đi vào hoạt động đúng hướng chỉ đạo, tích cực trong công tác đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn.

Tính đến nay, Hội đã quản lý 8,028 tỷ đồng với 320 khách hàng đang vay vốn tại 9 Tổ TK&VV. Nhờ nguồn vốn hỗ trợ, nhiều chị em, hội viên đã được trợ lực để phấn đấu vươn lên, giúp các chị em nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần là cánh tay nối dài đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với đông đảo chị em hội viên, tạo động lực cho các chị vươn lên, khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội./.

Tuyết Ly