Hội LHPN phường Ninh Hải: phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

|

Dịch bệnh đang bùng phát ngày càng phức tạp, nhất là khi thị xã Ninh Hòa đang trở thành điểm nóng về dịch bệnh với số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng trong cộng đồng. Dẫu trong hoàn cảnh khó khăn, truyền thống tương thân tương ái, tình người lại toả sáng hơn bao giờ hết với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh” trên địa bàn phường Ninh Hải.

image001.jpg (112 KB)

image003.jpg (77 KB)

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN phường đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, đã tập trung quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm.Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. 

Song song với việc tuyên truyền, trong những ngày này, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch cũng được Hội tích cực triển khai thực hiện. Với tinh thần "tương thân tương ái” và phương châm “4 tại chỗ”, chỉ trong thời gian ngắn Hội đã vận động hội viên, nhân dân, các tổ chức đóng góp tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức các đoàn thăm, động viên, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu phong tỏa, các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn phường Ninh Hải. Tính đến nay, Hội đã trực tiếp vận động được gần 5.000.000đ tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm khác như: mì tôm, rau củ các loại, trứng, thịt heo, dầu, đường, bột ngọt, khẩu trang… Tổng nguồn vận động được gần 43.000.000đ.

image009.jpg (90 KB)

image011.jpg (92 KB)

Đồng thời, Hội chủ động cùng với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường các ban, ngành, đoàn thể đưa ra các phương án, giải pháp thiết thực chung tay phòng chống dịch; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các thông điệp, cài đặt ứng dụng Bluzone và thực hiện cách ly đúng theo quy định; phối hợp kêu gọi nguồn lực hỗ trợ và phân bổ nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu và nhân dân trên địa bàn.

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ, người dân thực hiện cách ly, góp phần nhỏ bé trong công tác an sinh xã hội, đồng thời nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Ninh Hải.

Tuyết Ly