Hội LHPN phường Ninh Hải: tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm chợ

|

Trước sự lây lan và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Hội LHPN phường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh. Ngoài tuyên truyền trên loa đài truyền thanh phường, Hội LHPN phường đã tích cực tổ chức triển khai đến 9 chi hội phụ nữ trên địa bàn phường, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt Chi hội tuyên truyền cách phòng tránh dịch Covid-19, hướng dẫn chị em đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, cách chăm sóc bảo vệ bản thân và thành viên trong gia đình, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K… kịp thời nắm thông tin học sinh, sinh viên, người lao động, công dân Việt kiều về thăm quê, các trường hợp kết hôn với người ngoại quốc hay người nước ngoài đến địa phương lưu trú, để phối hợp với trạm Y tế và các ngành tiến hành kiểm tra y tế, cách ly tại chỗ đề phòng lây lan dịch bệnh.

Ninh Hai tuyen truyen phong chong Covid.jpg (118 KB)

Ninh Hai tuyen truyn phong chong Covid 1.jpg (107 KB)

Sáng ngày 19/5, Hội LHPN phường đã trực tiếp tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảm ứng và tặng hơn 400 khẩu trang y tế tại các điểm chợ Đông Hải, Bình Tây trên địa bàn phường.

Những việc làm này đã thể hiện tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của Hội LHPN phường. Qua đó cùng với các tổ chức chính trị xã hội góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về dịch bệnh, chủ động các biện pháp phòng dịch, giữ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Tuyết Ly