Chùm tin các cấp Hội Phụ nữ Nha Trang tiếp tục các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

|

* Hội LHPN phường Xương Huân: phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội từ thiện hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn

Nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo khó khăn, có khả năng thiếu đói trong thời gian cách ly xã hội, Hội LHPN phường Xương Huân phối hợp với Ủy ban MTTQ phường hỗ trợ 12 suất quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, mắm, bột ngọt và khẩu trang cho 12 hộ nghèo của địa phương, với tổng trị giá là 4.536.000đ.

1 Xuong Huan.jpg (61 KB)2 Xuong Huan.jpg (114 KB)

* Hội LHPN phường Phước Tiến:

Tại phường Phước Tiến, có 02 chị tại Chi hội Phù Đổng bán vé số có hoàn cảnh rất khó khăn (chị Tô Nữ Vành Khuyên và Nguyễn Thị Kiều Mỵ), trú tại đường Đô Lương. Chủ tịch Hội LHPN phường cùng chi hội trưởng đã đến tận nhà thăm hỏi và trao quà của Ủy ban MTTQ phường cho các chị. Riêng Hội Phụ nữ cũng trích quỹ từ thiện của Hội tặng tiền mặt 300.000đ/chị nhằm giúp các chị vượt qua khó khăn trước mắt và chung sức cùng với người dân cả nước quyết liệt thực hiện các giải pháp đẩy lùi dịch bệnh.

3 Phuoc Tien.jpg (59 KB)

* Hội LHPN phường Vĩnh Trường: phối hợp với các đoàn thể Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân phường đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường.

4 Vinh Truong.jpg (141 KB)5 Vinh Truong.jpg (124 KB)

Theo đó, 49 suất quà đã được trao cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, mỗi suất bao gồm 15 kg gạo, 1 thùng mì tôm, dầu ăn, nước rửa tay và khẩu trang với tổng số tiền 14,7 triệu đồng. Đồng thời, các tổ chức đoàn thể của phường còn tiến hành phát 1000 cái khẩu trang và đặt 2 điểm rửa tay sát khuẩn khu vực chợ Vĩnh Trường.

* Hội LHPN phường Vĩnh Thọ:

1. Phối hợp với Hội từ thiện Tình thương & Tình người Hà Lan hỗ trợ 60 phần quà (mỗi phần quà: 10kg gạo, 300.000 đồng tiền mặt và 01 khẩu trang) cho người bán vé số, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn … với tổng số tiền là 27 triệu đồng.

6 Vinh Tho 1.jpg (122 KB)

2. Tổ chức phát 600 khẩu trang cho người dân, nguồn kinh phí 1.700.000 đồng vận động từ các mạnh thường quân trên địa bàn.

7 Vinh Tho 2.jpg (225 KB)

* Hội LHPN phường Phước Long

1. Phát miễn phí khẩu trang và nước rửa tay:

Nhằm góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Hội LHPN phường Phước Long tổ chức 02 đợt phát miễn phí khẩu trang và nước rửa tay (tổng cộng 800 chiếc khẩu trang và 280 chai nước rửa tay khô, trị giá 13.800.000 đồng) cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 24 chi hội trên địa bàn phường.

8 Phuoc Long 1.jpg (81 KB)9 Phuoc Long 2.jpg (83 KB)

Cán bộ Hội Phụ nữ phường sắp xếp khẩu trang trước khi đem phát tặng

Khẩu trang được các chị cán bộ Hội phát tới tận tay hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Công việc càng thêm có ý nghĩa hơn khi những người nhận cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm.

Ngoài việc phát khẩu trang và nước rửa tay khô, Hội còn hướng dẫn đeo khẩu trang, cũng như sử dụng nước rửa tay khô đúng cách; đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ cách vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế như súc miệng bằng nước muối, thường xuyên lau dọn nhà cửa, hạn chế tập trung đông người…

2. Vận động, hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Vừa qua, Hội LHPN phường Phước Long đã trao tặng 46 suất quà cho 46 hộ gia đình hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn phường. Trong đó, mỗi suất quà gồm có: gạo, mắm, dầu ăn, đường … và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Tổng cộng có 46 suất quà, trị giá 13,8 triệu đồng do Hội Phụ nữ phường vận động được từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội Phụ nữ phường nhằm góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn đối với những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khi dịch bệnh đang hoành hành làm ảnh hưởng tới việc làm và thu nhập của hội viên và các gia đình, đồng thời thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” và sự quan tâm, chia sẻ trong việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, trẻ em theo đúng chủ đề của năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

10 Phuoc Long 3 tang qua cho PN TE ngheo.png (312 KB)11 Phuoc Long 4 tang qua cho PN TE ngheo.jpg (84 KB)

Chị Lê Thị Hoàng Nga - chủ tịch Hội LHPN P.Phước Long trao tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại chi hội Phước Lộc 1

* Hội LHPN xã Vĩnh Hiệp: Nghĩa tình mùa dịch

Hội LHPN xã đã phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra, với nỗ lực, quyết tâm cao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hội Phụ nữ xã đã phối hợp các đơn vị liên quan vận động các mạnh thường quân đã chung tay góp phần vào công tác phòng chống dịch bằng các việc làm cụ thể như trao tặng khẩu trang và nước sát khuẩn: 1.800 cái khẩu trang, 80 chai nước sát khuẩn, và các phần quà rất ý nghĩa: 150 suất gạo (mỗi suất 10kg), 90 suất quà (mỗi suất trị giá 105.000đồng), đến các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ đặc biệt khó khăn.

12 Vinh Hiep 1.jpg (72 KB)13 Vinh Hiep 2.jpg (64 KB)

* Hội Phụ nữ xã Phước Hòa:

Sau khi có chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết và tạm ngừng phát hành vé số, cuộc sống của những hộ gia đình sống chủ yếu bằng nghề làm thuê, bán vé số gặp nhiều khó khăn vì mất đi nguồn thu nhập kiếm sống.

Hội Phụ nữ phường Phước Hòa, tiếp tục vận động các mạnh thường quân đóng góp sức người sức của, chung tay giúp đỡ các trường hợp là hội viên phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 9 triệu đồng, trong đó 4,5 triệu từ mạnh thường quân, 4,5 triệu trích từ quỹ giúp phụ nữ nghèo của hội.

Chiều ngày 15/4/2020, Hội LHPN phường Phước Hòa đã trao quà hỗ trợ cho hội viên và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở UBND phường Phước Hòa - 15 Nhị Hà.

Tại đây 30 phần quà được trao tận tay cho 30 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, bao gồm: 10kg gạo, 01 thùng mì tôm và 02 lít dầu ăn và 1 kg đường. Đây là những hộ gia đình hội viên bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được các chi hội rà soát gửi danh sách mà Hội Phụ nữ mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn của họ. 

Trước đó, ngày 3/4 Hội phụ nữ phường Phước Hòa cùng MTTQ Việt Nam phường phối hợp trao 56 phần quà mỗi phần quà trị giá 300.000 đ (5 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai nước mắm).

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực và kịp thời trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, giúp hội viên phụ nữ phần nào để ổn định cuộc sống, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

14 Phuoc Hoa 1.jpg (101 KB)

15 Phuoc Hoa 2.jpg (69 KB)

Hội LHPN thành phố Nha Trang