Hội LHPN thành phố Nha Trang giám sát an toàn cho trẻ em tại các cơ sở mầm non tư thục

|

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Nha Trang đã chủ trì tổ chức Đoàn giám sát liên ngành việc quản lý, thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở mầm non tư thục tại 4 địa phương gồm: Vĩnh Thạnh, Ngọc Hiệp, Vĩnh Trường và Phước Hòa. Tham gia Đoàn giám sát có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tư pháp và Công an thành phố Nha Trang.

Tại các địa phương, Đoàn giám sát kiểm tra về công tác quản lý của địa phương đối với các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn, cũng như trao đổi với địa phương về công tác đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở mầm non tư thục. Sau khi làm việc với lãnh đạo UBND các địa phương, Đoàn đi kiểm tra, giám sát thực tế tại 01 nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn.

Giam sat an toan cho tre mam non.jpg (99 KB)

Qua đợt giám sát, Đoàn đã ghi nhận được nhiều kiến nghị như đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý nhà nước về công tác giáo dục nói chung, giáo dục mầm non nói riêng; thường xuyên tổ chức tập huấn cho các chủ nhóm lớp mầm non tư thục về công tác quản lý giáo dục mầm non,…

Đây là hoạt động nằm trong chương trình giám sát, phản biện xã hội của Hội LHPN thành phố Nha Trang trong năm 2020 nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến của địa phương, Hội Phụ nữ phối hợp với các ban, ngành của thành phố có những đề xuất, kiến nghị nhằm làm tốt hơn công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Hội LHPN thành phố Nha Trang