Hội LHPN thành phố Nha Trang: Giải ngân nguồn vốn Quỹ Quay vòng giảm nghèo

|

Sáng ngày 1/10/2021, Hội LHPN thành phố Nha Trang tổ chức giải ngân đợt 5 năm 2021 nguồn Quỹ Quay vòng giảm nghèo cho hội viên, phụ nữ vay vốn giải quyết khó khăn đột xuất và đầu tư buôn bán nhỏ. Trong đợt 5/2021, có 13 hội viên phụ nữ khó khăn được hỗ trợ vay từ nguồn Qũy này, gồm 10 hội viên của xã Vĩnh Phương và 3 hội viên của phường Phước Tân, mỗi hộ được vay 5 triệu đồng, lãi suất 0,66% tháng. Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Hội LHPN thành phố Nha Trang đã giải ngân tổng số 5 đợt vay cho 49 hộ vay, số tiền 245 triệu đồng nhằm hỗ trợ chị em hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm nguồn vốn đầu tư làm ăn buôn bán, cải thiện thu nhập cuộc sống.

image001.jpg (85 KB)

image003.jpg (90 KB)

Hội LHPN thành phố Nha Trang phát vay nguồn quỹ quay vòng giảm nghèo

Cũng trong sáng cùng ngày Hội LHPN thành phố Nha Trang tổ chức phát vay từ nguồn quỹ “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” cho 05 hội viên phụ nữ khó khăn của phường Phước Hải, tổng số tiền 25 triệu đồng. Theo đó, mỗi hội viên được hỗ trợ vay mức 5.000.000 đồng/người để đầu tư buôn bán nhỏ cải thiện thu nhập cuộc sống.

image005.png (291 KB)

Hội LHPN thành phố Nha Trang phát vay nguồn quỹ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo tại phường Phước Hải

Được biết, đây hầu hết là chị em hội viên phụ nữ thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Phước Hải bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bị mất việc làm trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Số tiền phát vay tuy không lớn nhưng là nguồn động viên, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Hội LHPN thành phố góp phần hỗ trợ, giúp chị em vơi bớt khó khăn, từng bước nỗ lực vươn lên tái lao động sản xuất để ổn định cuộc sống.

Hội LHPN thành phố Nha Trang