Hội LHPN thị xã Ninh Hòa bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo

|

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Nguyễn Thị Chùi, tổ dân phố Tân Kiều, phường Ninh Đa. Đến dự có chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa; lãnh đạo Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phường Ninh Đa.

Ninh Hoà bàn giao MATT 1.jpg (155 KB)

Chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa bàn giao mái ấm cho chị Nguyễn Thị Chùi

Gia đình chị Chùi thuộc diện hộ nghèo, nhà có 04 nhân khẩu, bản thân lại già yếu, gia đình chỉ có 01 lao động chính làm lao động tự do, thu nhập hàng tháng từ 2 triệu đến 2.5 triệu đồng không đủ chi tiêu trong gia đình. Hiện gia đình chị đang sinh sống trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nhiều năm nay. Trước hoàn cảnh của chị, Hội LHPN thị xã đã phối hợp với Hội LHPN phường Ninh Đa tiến hành thẩm định và quyết định hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Chùi.

Ninh Hoà bàn giao MATT 2.png (656 KB)

Sau hơn 6 tháng thi công, ngôi nhà của gia đình chị Chùi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng là 300 triệu. Trong đó, Hội LHPN thị xã: 50 triệu đồng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường: 17 triệu, chi hội phụ nữ TDP Tân Kiều: 25 triệu, số tiền còn lại là nguồn tự có của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Được ở trong ngôi nhà mới khang trang là niềm hạnh phúc, mơ ước của chị Chùi. Qua đó, giúp gia đình chị an cư lạc nghiệp, tiếp tục vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Hội và địa phương phát động.  

Ngô Thị Minh Tùng