Hội LHPN tỉnh tập huấn và truyền thông cho cộng đồng về phòng chống rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần

|

Ngày 22/9, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường Vĩnh Nguyên tổ chức tổ chức tập huấn và truyền thông cho cộng đồng về phòng chống rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn. Dự lớp tập huấn có đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phường Vĩnh Nguyên và hơn 40 đại biểu là tổ trưởng tổ dân phố Bích Đầm, tổ trưởng tổ dân phố Vĩnh nguyên, tổ trưởng tổ dân phố Vũng Ngán và hội viên phụ nữ Phường Vĩnh Nguyên.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Trần Thanh Thư, giảng viên Bộ môn Công nghệ kỹ thuật môi trường, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Trường đại học Nha Trang đã tuyên truyền và hướng dẫn hội viên, phụ nữ các nội dung: cách nhận diện các loại nhựa, tác động của nhựa một lần đến đời sống con người và sinh vật, trao đổi vai trò của phụ nữ trong phòng chống rác thải nhựa, chia sẻ các giải pháp trong phòng, chống rác thải nhựa một lần trong cộng đồng và hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn.

Tập huấn cộng đồng Rác thải nhựa 1.jpg (285 KB)

Quang cảnh lớp tập huấn

Theo đó rác thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình được phân thành 03 loại: nhóm hữu cơ dễ phân hủy, nhóm có khả năng tái sử dụng, tái chế và nhóm khác. Mỗi loại rác thải sẻ được chứa vào sọt riêng biệt: rác thải hữu cơ được dùng ủ thành phân tại các hộ gia đình, rác thải vô cơ có thể tái chế hoặc thu gom tập trung tại điểm tập kết theo qui định. Hướng dẫn cách ủ rác hữu cơ: làm thùng ủ, qui trình thực hiện, quá trình ủ rác thành phân. Đồng thời, tuyên truyền tác hại rác thải nhựa và túi nilon như: mất vẻ mỹ quan, gây tắc ngẽn cống rãnh, đốt chất thải nhựa làm phát sinh chất độc, làm thoái hóa đất… Đặc biệt, việc phân loại rác thải theo đúng quy định kết hợp với các điều kiện về tái chế thì rác thải sẽ trở thành nguồn tài nguyên.

Tập huấn cộng đồng Rác thải nhựa 2.jpg (277 KB)

Thạc sĩ Trần Thanh Thư tuyên truyền về tác hại rác thải nhựa

Tập huấn cộng đồng Rác thải nhựa 3.jpg (225 KB)

Đại diện Hội viên phụ nữ trình bày nội dung thảo luận của nhóm

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và địa phương cùng chung tay nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, ứng xử trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của hội viên phụ nữ nói riêng trong việc sử dụng, quản lý rác thải nhựa, bảo đảm phù hợp với thực tiễn và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chiến lược của Đảng, Nhà nước và chính quyền về quản lý và giảm thiểu rác thải nhựa.

Ban Tuyên Giáo - Chính sách luật pháp