Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (khóa XIV)

|

Sáng ngày 20-7, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa XIV; sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì Hội nghị.

HN BCH lan 3 - C Nga.jpg (1.25 MB)

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội trong tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả trong thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nổi bật là các công trình, phần việc thi đua, trao tặng 266 phương tiện sinh kế, 251 xuất học bổng, 10 nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ và trẻ em yếu thế; tổ chức gần 3.000 lớp tập huấn, truyền thông tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIV; các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa, các nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của phụ nữ và trẻ em với nhiều hình thức phong phú; thực hiện 253 các công trình/phần việc xây dựng nông thôn mới. Nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực như Lễ hội áo dài, Tết trồng cây, Hội thi, hội thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội được triển khai rộng khắp trong các cấp Hội. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chủ động, khai thác các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em yếu thế. Đặc biệt, chương trình “Mẹ đỡ đầu” kết nối yêu thương giữa các Mẹ đỡ đầu với trẻ em mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác mang lại sự ấm áp, sẻ chia với các em, bù đắp những thiệt thòi cho trẻ em mồ côi. Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành quan tâm, ủng hộ. Đến nay, có nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ và nhận đỡ đầu 1.400 trẻ mồ côi như hỗ trợ tiền học, khám sức khỏe trong 10 năm với số tiền gần 25 tỷ đồng… Các hoạt động của Hội góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

IMG_2025.JPG (3.17 MB)

Hội nghị thông qua báo cáo sơ kết hoạt động Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm,
triển khai nhiệm phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022

Hội nghị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người Phụ nữ Khánh Hòa năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên”; một số hoạt động Hội 6 tháng cuối năm 2022; công tác tuyên truyền hoạt động Hội trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Phát biểu chỉ đạo, chị Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục quan tâm, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội trên cơ sở bám sát chỉ đạo của cấp ủy, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; quan tâm hỗ trợ phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

IMG_2041.JPG (3.04 MB)

Tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu nghị quyết đại hội phụ nữ và trao giải tập thể cho các đơn vị

IMG_2052.JPG (3.32 MB)

IMG_2058.JPG (3.17 MB)

Tổng kết và trao giải Hội thi dân vũ trực tuyến

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIV”; tặng 10 giải A, giải B, giải C cho các tập thể tham gia Hội thi dân vũ và thể thao trực tuyến năm 2022.

Ban XDTCH-VP (DH)