Hội LHPN xã Diên Đồng với công tác hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc

|

Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là một trong các nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Do đó, những năm qua,  Hội LHPN xã Diên Đồng luôn quan tâm triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Để nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến Gia đình; vận động chị em phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, triển khai có chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030. Hàng năm, Hội phụ nữ xã thường triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giá trị của hạnh phúc gia đình; trong đó, đáng chú ý là các hoạt động truyền thông liên quan đến lĩnh vực gia đình; phòng, chống bạo lưc gia đình như trang bị kiến nuôi dạy con đúng phương pháp; hội thi nấu ăn; nói chuyện chuyên đề về bữa cơm gia đình, hướng dẫn quản lý tài chính gia đình, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, không lựa chọn giới tính khi sinh, thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, an toàn thực phẩm, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Bên cạnh đó, nhân các dịp Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Hội phụ nữ xã đã chủ động tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, vận động giúp hội viên phụ nữ hiểu được giá trị của hạnh phúc gia đình như: hội nghị, tọa đàm về gia đình hạnh phúc; tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; thực hiện Đề án của Chính phủ về phát huy giá trị tốt đẹp, các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; thực hiện chương trình quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình… Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của cac mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, CLB “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, CLB “Cho đi là còn mãi”... Qua đó phát  huy vai trò của tổ chức Hội và phụ nữ trong góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, Hội đã lồng ghép các nội dung liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình; các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình... trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, các nội dung tuyên truyền được triển khai đến từng hội viên phụ nữ. Cùng với đó, tuyên truyền về các tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc như chị Nguyễn Thị Hằng, chị Trần Thị Mai, chị Trương Thị Quỳnh Như, chị Nguyễn Thị Hường, chị Ngô Thị Trung …, đồng thời, phê phán các hành vi vi phạm chính sách pháp luật về gia đình, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, hoạt động an sinh xã hội được thường xuyên thực hiện thông qua thăm hỏi, tặng quà phụ nữ, trẻ em nghèo, vận động “Xây dựng mái ấm tình thương”, tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện hơn 9 tỷ đồng, giúp 309 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho 6 hộ nghèo có phụ nữ  vay 119 triệu đồng vay vốn để nuôi gà, trồng keo, cải tạo vườn… góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo của địa phương. Ngoài việc giúp nhau về vốn, Hội tích cực vận động, khai thác nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án về phát triển kinh tế hộ gia đình như phối hợp mở các lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 185 phụ nữ vào các công ty, doanh nghiệp… để chị em có thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Những kết quả đạt được trong triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc của Hội LHPN Diên Đồng đã có sức lan toả sâu rộng, giúp hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, kỹ năng trong xây dựng gia đình phát triển bền vững, tiến bộ, vị thế của phụ nữ trong gia đình được nâng cao, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của địa phương.

* Một số hình ảnh hoạt động:

image001.png (132 KB)

Lãnh đạo Hội LHPN xã Diên Đồng gặp mặt, tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

image003.png (153 KB)

Tổ chức Đêm văn nghệ “Chắp cánh ước mơ” gây quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương”

image007.png (344 KB)

Tổ chức gặp mặt cán bộ, HVPN tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

image009.png (174 KB)

Ra mắt mô hình “Phụ nữ đảm đang” thuộc Chi hội 5

Thanh Bình