Hội LHPN xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh) phối hợp mở lớp tuyên truyền chính sách BHYT tự nguyện, BHXH tự nguyện

|

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trong đó có chính sách BHYT tự nguyện (BHYTTN), BHXH tự nguyện (BHXHTN). Từ ngày 01/4/2022 đến ngày 04/4/2022 Hội LHPN xã phối hợp với UBND xã Diên Sơn và Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh mở 7 buổi hội nghị tuyên truyền các chính sách về BHYTTN, BHXHTN cho 318 chị.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh đã phổ biến rõ chính sách BHYTTN, BHXHTN, các quy định về mức đóng, tỷ lệ hỗ trợ đóng BHYT, BHXH tự nguyện đối với gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo, phương thức đóng và các quyền lợi của người tham gia…

image001.png (1.69 MB)

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại hội nghị, người dân đã trao đổi thảo luận và được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh giải đáp những vấn đề còn vướng mắc. Qua đó đã có 20 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Với mục đích đưa chính sách BHXHTN, BHYTTN đến gần Nhân dân, thời gian tới, Hội LHPN xã Diên Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng hiểu biết, nhận thức về chính sách BHYT tự nguyện, BHXH tự nguyện đến người dân, vận động người dân tham gia góp phần thực hiện tốt mục tiêu chính sách của Đảng và Nhà nước đề ra.

Đào Thị Hương - Diên Sơn

Tin tức khác