Hội LHPN xã Diên Sơn tổ chức truyền thông kiến thức bạo lực trên cơ sở giới năm 2024

|

Thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Sáng ngày 03/5, Hội LHPN xã Diên Sơn mở lớp truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới cho 70 cán bộ, hội viên các đoàn thể trên địa bàn xã.

Diên Sơn truyền thông PCBLGĐ.png (981 KB)

Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được nghe phổ biến các chính sách pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; bạo lực trên cơ sở giới; thực trạng, hình thức, nguyên nhân, ảnh hưởng của bạo lực gia đình đối với đời sống chị em phụ nữ; các giải pháp phòng chống, kỹ năng ứng xử, xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó Hội lồng ghép tuyên truyền các kiến thức phát triển kinh tế gia đình; các hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho những chị em chưa có nghề nghiệp ổn định…

Thông qua hoạt động này đại biểu đã nắm được các kỹ năng phòng ngừa và nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn, hòa giải; trang bị thêm kiến thức để bảo vệ bản thân, con em mình trước các hành vi bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. 

Đào Thị Hương